เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ  30 ปี  มีปัญหาในการหลั่งน้ำอสุจิในระหว่างที่กำลังร่วมเพศกับแฟนสาว อายุ 28 ปี ตอนนี้ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง ออกกำลังกายทุกวัน วันหนึ่งประมาณ 1-2 ชั่วโมง ที่ผ่านมายอมรับตรง ๆ ว่าผมไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง  ตั้งแต่วัยรุ่นช่วยตัวเองมาตลอด จนกระทั่งมีรักครั้งแรกกับแฟนสาว ถึงเธอจะอวบไปนิดแต่ทั้งขาวสวย คบหามานานกว่า 2 ปีเพิ่งจะมีอะไรกันทำให้ผมมีความสุขมาก ระยะหลังจะพากันไปเที่ยวแล้วมีอะไรกันอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แต่ผมเริ่มมีอาการผิดปกติ จะใช้เวลาเข้าออกประมาณ 4-5 ครั้งก็จะเกิดการหลั่งน้ำอสุจิออกมาแล้ว เรื่องการแข็งตัวปกติเต็มที่ แต่พยายามจะควบคุมการหลั่งแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จนตอนนี้ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองไปอย่างมาก เวลาถึงวันนัดไปเที่ยวกันทำให้จิตใจจะหดหู่มาก จากอาการที่เป็นอยู่บางครั้งก็อายแฟนมาก ถึงขั้นวิตกจริตถ้าต้องเลิกรากันไปไม่รู้จะไปคบหาผู้หญิงแบบนี้ที่ไหนได้อีก จึงต้องรีบมาปรึกษาคุณหมอโอ เป็นการด่วนจริง ๆ

ด้วยความเคารพ
ภูมิ 30

ตอบ ภูมิ 30
ปัญหาในการร่วมเพศระหว่างคู่รักที่จะทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญอย่างมากอีกปัญหาหนึ่งคืออาการหลั่งไว ทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอดทางเพศ และเกิดอารมณ์ทางเพศค้าง ทำให้หงุดหงิด และสร้างให้เกิดปัญหาด้านความสัมพันธ์ตามมา ส่วนฝ่ายชายอาการหลั่งไวที่ควบคุมไม่ได้ก็จะรบกวนจิตใจให้หมดความมั่นใจในความเป็นชายชาตรีลงไป อาการหลั่งไวมักเกิดได้บ่อยในชายที่อายุน้อย หรือในชายที่ขาดประสบการณ์ทางเพศที่ดีพอ การแก้ไขอาการหลั่งไวนั้นจะต้องอาศัยการควบคุมการหลั่งที่จะต้องได้รับการฝึกฝนด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ซึ่งการฝึกแบบนี้เป็นการปฏิบัติที่ทำได้ยาก

ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการหลั่งไวด้วยการใช้ยากิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสารเคมีในระบบประสาท ช่วยให้สามารถควบคุมการหลั่งได้ ก่อนหน้านี้ได้มีการศึกษาพบว่าการใช้ยาในกลุ่มพีดีอี 5 ไอ ก็สามารถช่วยให้เกิดการหลั่งช้าได้ แต่ปัจจุบันได้มีการศึกษาในกลุ่มชายที่มีอาการหลั่งไวมาตลอดโดยหลั่งไวอย่างเดียว แต่การแข็งตัวเต็มที่ แบ่งกลุ่มศึกษาออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกให้ได้รับยากลุ่ม SSRI เพียงอย่างเดียว กลุ่มที่สองให้ได้รับยากลุ่มเอสเอสอาร์ไอ (SSRI) ร่วมกับยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ (PDE5I) เป็นเวลา 12 สัปดาห์ หลังจากนั้นทำการวัดประเมินผลพบว่ากลุ่มที่ใช้ยากลุ่มเอสเอสอาร์ไอ(SSRI) ร่วมกับยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ (PDE5I) ใช้เวลาร่วมเพศหลังการสอดใส่แล้วเกิดการหลั่ง ใช้เวลาในการเล้าโลมก่อนสอดใส่ และคำนวณเวลาทั้งหมดในการร่วมเพศเพิ่มขึ้นมากกว่าการใช้ยา
กลุ่มเอสเอสอาร์ไอ (SSRI) เพียงอย่างเดียว

จากการศึกษานี้ทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาอาการหลั่งไวในผู้ชายที่ไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้และไม่มีอาการอีดีร่วมด้วย หลังสุดได้เสริมให้กล้ามเนื้อเพศแข็งตัวนาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศ ถึงแม้ว่าจะหลั่งไวก็จะไม่อ่อนตัวเป็นตัวช่วยที่สำคัญและน่าฝึกให้ได้ภายใน 2 อาทิตย์ การรักษาด้วยยาให้หลั่งช้าก็รักษาคู่กันไป.