เล่าตำนานกลางน้ำ…ฉากจำลองการประสูติพระกุมารรับเทศกาลคริสต์มาสปีล่าสุด ออกแบบจัดแสดงในรูปของฉากลอยน้ำกลางทะเลสาบพูเซียโน เมืองโคโม ประเทศอิตาลี (REUTERS)

เสียงของวัยเยาว์…สมาชิกรุ่นเยาว์ของคณะร้องเพลงประสานเสียงแห่งเซนต์พอล กำลังใช้นิ้วดับเทียนในระหว่างการบันทึกภาพนิ่งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 ณ มหาวิหารเซนต์พอล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (GETTY IMAGES)

มารอของขวัญ…เด็กหญิงตัวน้อยแสดงความสนใจอย่างออกนอกหน้า ในระหว่างเข้าคิวรอรับแจกของขวัญสำหรับเด็ก ๆ ในชุมชนรายได้น้อยของกรุงการารัส ประเทศเวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

เรื่องเศร้าก่อนคริสต์มาส…สมาชิกในชุมชนชาวเคิร์ด รวมกลุ่มหน้าศูนย์วัฒนธรรมชาวเคิร์ดในเขต 10 กรุงปารีส เพื่อรำลึกถึงเหยื่อชาวเคิร์ด 3 คน ที่โดนยิงจนเสียชีวิต นอกเหนือจากผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์วัฒนธรรมชาวเคิร์ด ช่วงเช้าวันที่ 23 ธ.ค. 2565 (GETTY IMAGES)

มาแปลก… นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากหัวสัตว์ ระหว่างเยี่ยมชมวงล้อมหินสโตนเฮนจ์ที่โด่งดังของอังกฤษ ในวันเหมายันของปีนี้ (22 ธ.ค. 2565) (REUTERS)

สู้ชีวิตยามหนาว…พนักงานรับจ้างสวมชุดมาสคอตในงานนิทรรศการ Achievements of National Economy ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย กำลังเดินหิ้วของท่ามกลางหิมะโปรยปราย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

คริสต์มาสแบบซีกโลกใต้…สภาพความวุ่นวายของกลุ่มลูกค้าและร้านค้าอาหารทะเลในตลาดอาหารทะเลของซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาส ตลาดอาหารทะเลแห่งนี้ จะเปิดทำการแบบมาราธอน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค. จนถึงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมของชาวออสเตรเลีย ซึ่งมักจะฉลองเทศกาลคริสต์มาสแบบไร้หิมะ ด้วยเมนูอาหารทะเล (GETTY IMAGES)