เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 37 ปี แต่งงานมาได้เกือบ 4 ปี สามีอายุ 39 ปี เรายังไม่มีลูก และกำลังมีปัญหาทางเพศที่จะขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ตอนที่สมัยช่วงวัยรุ่นอายุ 15-18 ปี ตอนเริ่มมีอารมณ์ทางเพศก็หาทางออกด้วยการช่วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ และทุกครั้งที่ช่วยตัวเองนั้นก็จะมีความสุขสุดยอดอยู่ทุกครั้ง กระทั่งแต่งงานก็คิดว่าตัวเองจะมีความสุขยิ่งขึ้น แต่ข้อเท็จจริงไม่เป็นเหมือนที่คิดฝัน เพราะไม่ค่อยจะมีความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศกับสามี ยิ่งถ้าสามีไม่ยอมทำออรัลเซ็กซ์ในบริเวณจุดซีให้ก่อนสอดใส่ก็จะไม่ถึงจุดสุดยอดเลย ทุกครั้งที่จะมีเพศสัมพันธ์จึงมักจะให้สามีเอาใจใส่เรื่องนี้เป็นพิเศษแต่บางครั้งเหมือนไม่สนใจ จึงอยากปรึกษากับแพทย์ว่าดิฉันมีอะไรผิดปกติหรือไม่ และการบังคับทำแบบนี้จะทำให้สามีเบื่อหน่ายในการมีเพศสัมพันธ์กับเราด้วยหรือไม่

ด้วยความนับถือค่ะ
คาร่า 37

ตอบ คาร่า 37

จากการศึกษาของนักวิจัยชาวอเมริกัน พบว่า ผู้หญิงชาวอเมริกันมากกว่าครึ่งหนึ่งนั้นไม่สามารถมีความสุขสุดยอดจากการมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด ถ้าไม่ได้รับการกระตุ้นที่คลิตอริส หรือจุดซี เนื่องจากคลิตอริสเป็นอวัยวะที่มีปลายประสาทจำนวนมาก จึงมีความไวต่อการสัมผัสหรือการ
กระตุ้นมาก ในขณะเดียวกันนั้นก็อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองและเจ็บปวดได้ง่าย ดังนั้นการกระตุ้นที่อวัยวะส่วนนี้จึงต้องมีความนุ่มนวลและระมัดระวัง รวมไปถึงการใช้สารหล่อลื่นช่วยอีกด้วย ปกติแล้วคลิตอริสเป็นอวัยวะส่วนที่สะอาด แต่เนื่องจากอยู่ในที่อับชื้นและใกล้กับรูเปิดของท่อทางเดินปัสสาวะ อุจจาระ และปากช่องคลอด จึงอาจส่งกลิ่นที่ไม่สะอาด

การทำความสะอาดทุกครั้ง ก่อนที่จะมีกิจกรรมทางเพศจะช่วยให้อวัยวะปราศจากกลิ่นและปลอดเชื้อโรคที่มีอันตรายต่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี แม้แต่ช่องคลอดที่อยู่ระหว่างช่องขับถ่ายปัสสาวะและอุจจาระตามปกติแล้วจะปราศจากเชื้อโรคที่มีอันตรายต่อร่างกายโดยสิ้นเชิง เพราะจะมีแบคทีเรียชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคอยเป็นยามเฝ้าระวังเชื้อโรคที่เป็นอันตรายอยู่ตลอดเวลา หากไม่มีการทำลายแบคทีเรียเหล่านี้จากการใช้ยาปฏิชีวนะหรือน้ำยาล้างช่องคลอดเกินความจำเป็น และไม่ได้รับเชื้อที่รุนแรงช่องคลอดก็จะปราศจากการติดเชื้ออย่างแน่นอน

การมีความสุขหรือพอใจกับการสัมผัสที่คลิตอริสไม่ใช่สิ่งผิดปกติเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็เป็นเช่นนี้ การรักษาอวัยวะส่วนนี้ให้สะอาดปราศจากกลิ่น จะช่วยลดความรู้สึกน่ารังเกียจในการทำออรัลเซ็กซ์ลงไปได้มาก และก็ไม่น่าจะมีอันตรายต่อสุขภาพกับผู้ที่ทำออรัลเซ็กซ์ถ้าฝ่ายหญิงไม่มีโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ แต่ถ้าฝ่ายหญิงมีโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ ก็สามารถทำให้อีกฝ่ายติดเชื้อโรคและก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพตามมาในภายหลัง หญิงชายบางคนรังเกียจที่จะปฏิบัติให้กันและกัน จึงเป็นทางเลือกได้เฉพาะคู่ที่ไม่รังเกียจและต้องการเอาใจใส่ให้กันและกัน เฉพาะคู่ที่ดูแลสุขภาพอย่างดีเช่นที่กล่าว

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51