รับ “ปีใหม่ พ.ศ. 2566” ทาง “เดลินิวส์” จัดทำ “สกู๊ปพิเศษต้อนรับปีใหม่” นำเสนอ “คำพยากรณ์ดวงชะตาผู้ที่เกิดราศีต่าง ๆ ทั้ง 12 ราศี” โดย อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ตามหลักโหรและ “ทำนายเกณฑ์ชีวิตตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ และราหู ทั้งนี้ คำทายทักโดย อ.ภิญโญ แบบสรุปชัด ๆ มีดังนี้

ราศีเมษ (ARIES) (เกิดช่วง 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพวินาสน์ ระวังจะขาดสติสัมปชัญญะ มีความผิดพลาดทางความคิดและปัญญา ระวังการใช้ความรู้ความสามารถในทางที่ผิด ระวังถูกหลอกลวง อย่าทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ระวังสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี อาจเจ็บป่วย พลัดพราก หรือนำความเดือดร้อนเสียหายมาให้ ระวังขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนช่วยเหลือเหมือนก่อน ต้องมีสติไม่ใจร้อนวู่วาม พิจารณาด้วยเหตุผล ต้องอดทนอดกลั้น ก็จะแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษทับราศีเกิด ทับดาวอาทิตย์ คู่มหามิตร จะประสบความสำเร็จด้านการงาน การเงิน และชื่อเสียงเกียรติยศ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีโชคลาภ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ได้หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ การติดต่อเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้ทำงานที่มีความรับผิดชอบสูง จึงควรอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรมีความรอบคอบและระวังอารมณ์ของตนเองให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำคนรอบข้าง จะมีโอกาสได้เดินทางไกล ได้รู้จักบุคคลสำคัญระดับสูง หรือบุคคลแปลกหน้าจากต่างถิ่นต่างแดน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรเดินหน้าในราศีมังกรภายในภพกัมมะ การงานประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีรายได้ผลประโยชน์มากขึ้น จะมีการนำรายได้ไปลงทุน จะต้องทำงานหนักแบกรับความรับผิดชอบมากขึ้น การงานอาจมีเรื่องไม่คาดฝัน จะได้ทำงานสำคัญ แต่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคก่อนจึงจะสำเร็จ ระวังสุขภาพผู้ใหญ่คนสูงอายุให้ดีอาจเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาล จะมีการซ่อมแซมสำนักงาน บ้านเรือน หลักทรัพย์ และยานพาหนะ ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพลาภะ ส่งผลให้มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จทั้งการงาน การเงิน จนสร้างหลักฐานได้มั่นคง หรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น แต่ต้องต่อสู้ดิ้นรน เหน็ดเหนื่อย จึงจะประสบความสำเร็จ ควรเก็บรักษาทรัพย์สินเงินทองไว้ให้ดี ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษทับราศีเกิดในภพตนุ ระวังเกียรติยศชื่อเสียง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินชีวิต ตำแหน่งหน้าที่การงานมีปัญหา ระวังอุบัติเหตุ ภาระหนี้สิน และความปลอดภัยให้ดี สุขภาพเปลี่ยนแปลง จะมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ เสียเงินเพื่อรักษาหน้าตาชื่อเสียงตัวเอง ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพวินาสน์ จะมีทั้งด้านดีและร้าย ด้านดีจะเริ่มเห็นแสงสว่างในชีวิต จะมีการเปลี่ยนแปลงวางระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางดีขึ้น ส่วนด้านร้ายต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน อาจมีการเปลี่ยนแปลง ถูกแย่งผลงาน จนต้องต่อสู้ดิ้นรนเหน็ดเหนื่อยมากขึ้นจึงจะสำเร็จ และระวังสุขภาพผู้ใหญ่คนสูงอายุให้ดี

ราศีพฤษภ (TAURUS) (เกิดช่วง 15 พ.ค. ถึง 15 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพลาภะ เป็น “สิงห์เกณฑ์จร” จะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิต มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่าง ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ลาภผลรายได้จากมิตรสหายผู้หลักผู้ใหญ่ ได้เลื่อนยศปรับตำแหน่ง ได้รับการยอมรับเชื่อถือ ประสบความสำเร็จเกินคาดฝัน มีโชคลาภ มีโอกาสได้หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน และยานพาหนะ แต่ควรเก็บรักษาทรัพย์สินเงินทอง รายได้ และผลประโยชน์ตอบแทนให้ดี อาจเกิดความเสียหายได้ ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพวินาศน์ จะเก็บรายได้ทรัพย์สินไว้ไม่อยู่ มีเรื่องให้เสียทรัพย์สินเงินทอง รายได้ผลประโยชน์ไม่คงที่ จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้ายบ้านเรือนที่อยู่อาศัยสำนักงาน ผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย หรือไม่ให้การสนับสนุนเหมือนแต่ก่อน จะมีเรื่องเสียใจร้อนใจเพราะเพื่อน มีโอกาสเดินทางไกลกะทันหัน ควรระวังการใช้วิชาการจะเกิดความผิดพลาด จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ การเงินการลงทุนควรระวังการถูกหลอกลวง สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพศุภะ ส่งผลให้มีความเจริญมั่นคง คนมีความรู้ความสามารถมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้รับการช่วยเหลือจากทางไกล มีโอกาสได้เดินทางไกล มีการปรับปรุงบ้านเรือนดีขึ้น การงานการลงทุนประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน แต่ต้องใช้ความพยายาม ควรระวังรักษาทรัพย์สินให้ดี มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมช่วยงานสังคม ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพกัมมะ การงานเจริญรุ่งเรือง ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีรายได้ผลประโยชน์มากขึ้น จะมีการนำรายได้ไปลงทุน ทำให้ต้องทำงานหนัก มีความรับผิดชอบมากขึ้น การงานมีเรื่องไม่คาดฝัน จะได้ทำงานสำคัญ แต่ต้องฝ่าฟันจึงจะสำเร็จ ระวังสุขภาพผู้ใหญ่คนสูงอายุอาจเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาล มีการซ่อมแซมสำนักงาน บ้านเรือน หลักทรัพย์ และยานพาหนะ ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพวินาสน์ มีทั้งด้านดีและร้าย ด้านดีจะเริ่มเห็นแสงสว่างในชีวิต จะมีการเปลี่ยนแปลงวางระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ด้านร้ายระวังปัญหาตำแหน่งหน้าที่การงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง ถูกแย่งผลงาน จนต้องต่อสู้ดิ้นรนเหน็ดเหนื่อยมากขึ้นจึงจะสำเร็จ ควรระวังสุขภาพผู้ใหญ่คนสูงอายุ ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพลาภะ ส่งผลให้ประสบกับความสำเร็จ มีตำแหน่งชื่อเสียงเกียรติยศโชคลาภ ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือดี มีผลประโยชน์ความสำเร็จที่คาดไม่ถึง การงานการค้ากำไรดี และการเดินทางติดต่อธุรกิจประสบผลสำเร็จ

ราศีมิถุน (GEMINI) (เกิดช่วง 16 มิ.ย. ถึง 16 ก.ค.)

ชาวราศีมิถุน ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพกัมมะ จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโชคลาภ มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่คนดีมีความรู้สนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสทำงานสาธารณะด้านการศึกษา ศาสนา การแพทย์ กฎหมาย และอื่น ๆ ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพลาภะ การงานประสบความสำเร็จ มีรายได้ผลประโยชน์เพิ่มขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคม ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนดี มีโอกาสได้เดินทางไกล ได้รู้จักบุคคลในระดับสูง บุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน จะได้หลักทรัพย์ ที่อยู่อาศัย ที่ดิน และยานพาหนะ สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพมรณะ ควรระวังดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพราะสุขภาพอาจเสื่อมโทรมเจ็บป่วย การเดินทางต้องระมัดระวัง ระวังตำแหน่งหน้าที่การงานจะมีปัญหาให้แก้ไข ต้องแบกรับภาระในบ้านและการทำงานจนรู้สึกหนักใจ แต่ปัญหาจะคลี่คลายไปได้เอง ควรใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและผู้ใหญ่ให้ดีอาจเจ็บป่วย พลัดพราก สูญเสีย จะได้ทรัพย์สิน ของเก่า มรดก พินัยกรรม ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพศุภะ ผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับการช่วยเหลือจากทางไกล มีความเป็นอยู่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกล หรือมีการปรับปรุงบ้านเรือนให้ดีขึ้น การงานการลงทุนประสบความสำเร็จได้รับผลประโยชน์ตอบแทน แต่ต้องใช้ความพยายามมาก ระวังรักษาทรัพย์สินให้ดี มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมช่วยงานสังคม ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพลาภะ ส่งผลให้ประสบกับความสำเร็จ มีตำแหน่งชื่อเสียงเกียรติยศ มีโชคลาภเกินคาดหมาย จะมีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะมีผลประโยชน์และความสำเร็จที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น การงานการค้าขายจะได้กำไรดี การเดินทางการติดต่อธุรกิจจะประสบผลสำเร็จ ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพกัมมะ จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการงานตำแหน่งหน้าที่ ระวังปัญหาเกี่ยวกับการงานการเงินการลงทุน ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ระวังจะถูกหลอกให้ไปในทางที่ผิด ควรระวังกาย วาจา ใจให้ดี เมื่อปัญหาอุปสรรคผ่านพ้นไปแล้วจึงจะเกิดความเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จในแนวทางที่ดีมากขึ้น

ราศีกรกฎ (CANCER) (เกิดช่วง 17 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพศุภะ จะมีความสงบสุขรุ่งเรือง มีผู้คนให้ความเคารพเชื่อถือ ความเป็นอยู่จะพัฒนาปรับปรุงดีขึ้น ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือดี มีสิ่งดีงามเกิดขึ้นในชีวิต มีโอกาสได้ศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้น จะได้บวชเรียน ได้ตำแหน่งหน้าที่สำคัญ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติในผลงานและคุณงามความดี มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูง ได้ร่วมกิจกรรมพิธีการสาธารณะ เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี การงานการค้าขายประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจ จะมีการเดินทางไกล ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้หรือคนต่างถิ่นแดนไกลส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพกัมมะ ได้มาตรฐานราชาโชค มีโชคเรื่องการงาน จะได้ทำงานสำคัญและสามารถฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคไปได้ จะได้รับความนิยมจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ความรู้ที่ได้มาสามารถนำมาใช้พัฒนาการงานได้เป็นอย่างดี จะได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดนต่างชาติต่างภาษา สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพปัตนิ ระวังมีปัญหาตึงเครียดเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา ควรเอาใจใส่สุขภาพความเป็นอยู่ของคู่ครอง ดูแลประคับประคองชีวิตคู่ให้ดี มีการเจรจาติดต่อสัมพันธ์ธุรกิจกับเพศตรงข้าม คนต่างถิ่นต่างแดน คนโสดจะได้พบคู่ครองคนรักที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ คนต่างถิ่นต่างแดน คนไม่โสดระวังมีปัญหาหย่าร้างแยกทางกัน ระวังมีปัญหากับหุ้นส่วน การร่วมหุ้นลงทุนกับบุคคลอื่นให้ระวังเป็นพิเศษ ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพมรณะ ควรดำเนินชีวิตด้วยความเรียบง่าย พักผ่อนให้เพียงพอ และเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพคู่ครองคนรักเพศตรงข้าม ระวังจะมีเรื่องการเจ็บป่วยหรือการพลัดพราก ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินอาจเกิดการตกหล่นสูญหายได้ ระวังเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานให้ดีจะมีปัญหาให้แก้ไข ต้องแบกรับภาระในบ้านและการทำงานจนรู้สึกหนักใจ แต่ปัญหาจะคลี่คลายได้เอง ควรใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและผู้ใหญ่ให้ดี อาจเจ็บป่วย พลัดพราก สูญเสียได้ จะได้ทรัพย์สิน ของเก่า มรดก พินัยกรรม ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพกัมมะ การงานผันผวน มีปัญหาในที่ทำงาน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ ระวังการงานความผิดพลาดจากความประมาทและการลงทุน บางคนอาจถูกเลิกจ้างงานหรือตกงาน จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ระวังถูกหลอกไปในทางที่ผิด ควรระวังกายวาจาใจให้ดี เมื่อปัญหาและอุปสรรคผ่านพ้นไปจะพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จในแนวทางที่ดีขึ้น ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพศุภะ จะมีเหตุวุ่นวายในครอบครัว มีการพลัดพรากสูญเสียภายในครอบครัว ผู้ใหญ่ที่เคยอุปถัมภ์ค้ำชูจะพลัดพราก คู่ครองมีเรื่องยุ่งยากกับญาติพี่น้องเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง วิถีการดำเนินชีวิตความเป็นอยู่จะเปลี่ยนแปลงไป มีโอกาสได้เดินทางไกล ร่วมลงทุนกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังผู้ใหญ่ในบ้านจะเจ็บป่วย ระวังถูกชักชวนไปในทางที่ผิด จึงควรระวังกายวาจาใจให้ดี

ราศีสิงห์ (LEO) (เกิดช่วง 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพมรณะ โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่จะค่อย ๆ ทุเลา ปัญหาอุปสรรคจะค่อย ๆ คลี่คลาย ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ผู้ใหญ่ บิดามารดา บุตรบริวารให้ดี ระวังจะเจ็บป่วยหรือพลัดพราก จะมีความสัมพันธ์ทางการเงินกับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา มีโอกาสได้เดินทางไกล การศึกษาเล่าเรียนไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จะมีการโยกย้ายสถานศึกษาสถานที่ทำงาน จะได้รับผลประโยชน์จากมรดก พินัยกรรม ผลประโยชน์เก่า ๆ ที่ไม่คาดคิด ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพศุภะ จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ได้รับการเคารพนับถือจากผู้ใหญ่ในสังคม ความเป็นอยู่พัฒนาปรับปรุงดีขึ้น มีโอกาสศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น ทั้งทางโลกและทางธรรม มีโอกาสได้เดินทางไกล จะมีโชค มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความสงบสุข แต่คู่ครองจะมีเรื่องยุ่งยากเรื่องทรัพย์สินเงินทองเกี่ยวกับญาติพี่น้อง สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรเดินในราศีมังกรในภพอริ จะคิดมากเรื่องปัญหาเก่า ๆ ต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างหนัก แต่จะเอาชนะอุปสรรคได้ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี หากเจ็บป่วยจะรักษายาก จะได้ผลประโยชน์จากของเก่า มรดก พินัยกรรม ทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้อุปสรรค ควรดูแลสุขภาพความเป็นอยู่บริวารและสัตว์เลี้ยงให้ดี ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพปัตนิ ระวังมีปัญหาตึงเครียดเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา ควรเอาใจใส่สุขภาพความเป็นอยู่ของคู่ครอง ดูแลประคับประคองชีวิตคู่ให้ดี จะมีการเจรจาติดต่อสัมพันธ์ธุรกิจกับเพศตรงข้าม คนต่างถิ่นต่างแดน คนโสดได้พบคู่ครองคนรักที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ คนต่างถิ่นต่างแดน คนไม่โสดระวังจะมีปัญหาหย่าร้างแยกทางกัน ระวังจะมีปัญหากับหุ้นส่วน การร่วมหุ้นลงทุนกับบุคคลอื่นให้ระวังเป็นพิเศษ ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพศุภะ ส่งผลให้ได้พบคู่ครอง คนรัก หุ้นส่วน เพศตรงข้ามที่ดีงาม ที่จะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนให้ได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกล ได้พบปะติดต่อคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังผู้ใหญ่ในบ้านจะเจ็บป่วย ระวังถูกหลอกลวงชักชวนให้ไปในทางที่ผิด ควรระวังกายวาจาใจให้ดี ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพมรณะ ควรดูแลความเป็นอยู่ของคู่ครอง คนรัก บุตรบริวารให้ดี อาจเจ็บป่วยหรือพลัดพรากหรือนำความเดือดร้อนเสียหายมาให้ จะได้สิ่งของเก่า มรดก พินัยกรรม การประกันชีวิต การประกันภัย การทำธุรกิจกับต่างประเทศหรือการเดินทางไปมาต่างถิ่นต่างแดนระหว่างประเทศจะส่งผลดีเกินความคาดหมาย

ราศีกันย์ (VIRGO) (เกิดช่วง 17 ก.ย. ถึง 17 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพปัตนิ ความสัมพันธ์เรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม จะดำเนินไปด้วยดี มีโชคดีเกี่ยวกับคู่ครอง เพศตรงข้าม คู่สัญญา และตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามสมตามปรารถนา พบรักที่ดีงามหรือได้คู่ครองที่มีความรู้ความสามารถ โชคดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินและโชคลาภ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการลงทุนร่วมหุ้น ทำมาค้าขึ้น มีโชคลาภ ได้บุตรบริวารที่ดี ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพมรณะ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของคู่ครองเพศตรงข้ามให้ดี อาจเจ็บป่วยพลัดพราก จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายบ้านเรือนที่อยู่อาศัยสำนักงาน มีโอกาสเดินทางไกล ได้ศึกษาวิชาลี้ลับ ผู้ใหญ่เจ็บป่วยพลัดพราก ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนเหมือนเก่า จะได้มรดกเก่า งานเก่าที่ต้องแก้ไขสะสาง ระวังสุขภาพจะเจ็บป่วยได้ง่าย ควรรอบคอบในการใช้วิชาการเพราะมีโอกาสผิดพลาดได้ง่าย สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพปุตตะ จะได้สิ่งใหม่ ๆ มีความรักใหม่ ๆ ได้บุตรบริวาร ได้หลักทรัพย์ จนสร้างหลักฐานได้ แต่จะพบปัญหายุ่งยากเกี่ยวกับคู่ครองคนรัก บุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชา ต้องช่วยกันดูแลแก้ไข จะพบรักใหม่ที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ แตกต่างอายุ คนต่างถิ่นต่างแดน การร่วมลงทุนใหม่ควรพิจารณาให้รอบคอบทั้งตนเองและคู่ครอง ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพอริ คิดมากเรื่องปัญหาเก่า ๆ ต้องดิ้นรนต่อสู้หนัก แต่จะเอาชนะอุปสรรคได้ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามและบุตรบริวารให้ดี หากเจ็บป่วยจะรักษายาก จะได้ประโยชน์จากของเก่า มรดก พินัยกรรม ทำให้มีกำลังใจเข้มแข็งต่อสู้กับอุปสรรค ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรอยู่ในราศีเมษในภพมรณะ อุปสรรคจะคลี่คลายไปเอง ศัตรูจะทำอะไรไม่ได้ แต่ควรดูแลบริวารคนใต้บังคับบัญชาให้ดีอาจเจ็บป่วยพลัดพราก ระวังการเดินทางมีปัญหา จะได้สิ่งของเก่า มรดก พินัยกรรม ส่วนการประกันชีวิต การประกันภัยจะได้ประโยชน์จากการแปรสภาพการสูญเสีย การทำธุรกิจกับต่างประเทศหรือคนต่างถิ่นต่างแดนจะส่งผลดี ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนภพปัตนิ จะมีปัญหากับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม เรื่องหนี้สินเงินทอง คนโสดจะได้คู่ครอง หุ้นส่วนเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่อนาคตใหม่ จึงควรเอาใจใส่ดูแลเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม ทั้งเรื่องความสัมพันธ์และสุขภาพ ระวังจะเสียเงินทองไปกับการดูแลรักษาสุขภาพของบุตรบริวาร คู่ครอง เพศตรงข้าม

ราศีตุลย์ (LIBRA) (เกิดช่วง 17 ก.ย. ถึง 17 ต.ค.)

ชาวราศีตุลย์ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพอริ ส่งผลให้เจ้าชะตามีเรื่องไม่ลงรอยกัน จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด มีโอกาสใช้ความรู้ในการแก้ไขปัญหา ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนช่วยเหลือเหมือนก่อน การใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาชีพระวังอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหา ต้องต่อสู้แข่งขันจึงจะสำเร็จ ควรดูแลรักษาสุขภาพของผู้ใหญ่ให้ดี ควรดูแลรักษาทรัพย์สินเงินทองให้ดี ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพปัตนิ ความสัมพันธ์เรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม ดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสจะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามสมตามปรารถนา พบรักที่ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการลงทุนร่วมหุ้นทำมาค้าขึ้นเงินทองไหลมาเทมา สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพพันธุ จะมีการริเริ่มสิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับการสร้างหลักฐาน บ้าน ที่ดิน สำนักงาน ยานพาหนะ ทำให้ต้องแบกรับภาระหนัก จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไข ต่อสู้ ดิ้นรนเพื่อความมั่นคงของชีวิต จะมีความคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร คู่ครองคนรักวางตัวเสมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ ระวังพ่อแม่ ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย สูญเสีย ควรดูแลรักษาสุขภาพคนในครอบครัวและทรัพย์สินให้ดี ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพปุตตะ จะได้สิ่งใหม่ ๆ มีความรักใหม่ ได้บุตรบริวาร ได้หลักทรัพย์ จนสามารถสร้างหลักฐานได้ มีโชคมีลาภผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชาจะยกย่องในความรู้ความสามารถ แต่จะพบปัญหายุ่งยากหนักใจเกี่ยวกับคู่ครองคนรัก บุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชา จะพบรักใหม่ที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ แตกต่างอายุ หรือคนต่างถิ่นต่างแดน การร่วมลงทุนใหม่ควรพิจารณาให้รอบคอบทั้งตนเองและคู่ครอง ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพปัตนิ จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ดี ที่มีอายุน้อยกว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องคู่ครอง การลงทุนทางธุรกิจ หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คนโสดจะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่แล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตใหม่ ควรเอาใจใส่ดูแลคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดีทั้งความสัมพันธ์และสุขภาพ ระวังเสียเงินไปกับการรักษาสุขภาพบุตรบริวาร คู่ครอง เพศตรงข้าม ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพอริ จะมีปัญหาขัดแย้งเดือดร้อนจากบุตรบริวารที่ไม่เชื่อฟัง หรือจากการเจ็บป่วยและหนี้สิน จะมีชัยชนะเหนือศัตรู แต่ต้องต่อสู้ดิ้นรนจึงจะประสบความสำเร็จ

ราศีพิจิก (SCORPIO) (เกิดช่วง 17 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพปุตตะ ส่งผลดี ให้คุณ จะได้บุตรบริวารที่ดีเพิ่มขึ้น การศึกษาของบุตรบริวารประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้การยอมรับ สร้างเนื้อสร้างตัวเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ความรักสมหวัง จะได้คู่ครองคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา กิจการการงานผลกำไรงอกงาม การริเริ่มลงทุนร่วมหุ้นมีโชคลาภความสำเร็จ ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพอริ ควรเอาใจใส่ดูแลความประพฤติความเป็นอยู่ของบุตรบริวารให้ดี การเจรจาผลประโยชน์ธุรกิจมีปัญหาอุปสรรคถูกเลื่อนออกไป จะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาที่คอยจ้องจับผิด จะต้องแก้ปัญหาเรื่องงาน มีโอกาสใช้วิชาความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรค สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพสหัชชะ ประสบความสำเร็จด้านการคบหาสมาคม มีโชคลาภผลประโยชน์ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ผู้อาวุโส ได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดที่จากไปนาน พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดประสบความสำเร็จ จะได้รับความนิยมชมชอบจากสังคม การเดินทางการเจรจาทางธุรกิจจะพบความสำเร็จ แต่อาจต้องใช้เวลาในการต่อสู้นาน ระวังปัญหาจากญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ทั้งสุขภาพและการหักหาญน้ำใจกัน ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพพันธุ จะสร้างหลักฐานได้มั่นคง ได้หลักทรัพย์ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยานพาหนะ ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนอย่างดี จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความมั่นคงของชีวิต อาจต้องใช้เวลาค่อยเป็นค่อยไป ระวังพ่อแม่ญาติพี่น้องเจ็บป่วยสูญเสีย ควรดูแลรักษาสุขภาพคนในครอบครัวและทรัพย์สินให้ดี ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษเข้าภพอริ ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง ผู้มีอิทธิพล ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนช่วยเหลือเหมือนก่อน ระวังความเป็นอยู่ครอบครัวจะมีปัญหา จะมีชัยชนะเหนือศัตรู แต่ต้องต่อสู้ดิ้นรนจึงจะสำเร็จ ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพปุตตะ ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ มีโชคลาภ คนใกล้ชิดจะหมกมุ่นอยู่กับการเสี่ยงโชค เก็งกำไร จนทำให้ขาดสติขาดความยับยั้งชั่งใจ ควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานบริวาร คนใต้บังคับบัญชาให้ดีเกี่ยวกับความเป็นอยู่ ความประพฤติ และสุขภาพ

ราศีธนู (SAGITTARIUS) (เกิดช่วง 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพพันธุ จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตและครอบครัว ครอบครัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีโชคลาภความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ได้บ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ หรือมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วไป ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพปุตตะ ส่งผลดี ให้คุณ จะได้บุตรบริวารที่ดีเพิ่มขึ้น การศึกษาของบุตรบริวารประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้การยอมรับ สร้างเนื้อสร้างตัวเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ความรักจะสมหวัง จะได้คู่ครองคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา กิจการการงานเกิดผลกำไรงอกงาม การริเริ่มลงทุนร่วมหุ้นจะมีโชคลาภความสำเร็จ สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพกดุมภะ จะมุ่งมั่นในการหารายได้ เพื่อสร้างหลักฐานให้มั่นคง จะต้องเหน็ดเหนื่อยก่อนจึงจะได้ทรัพย์สินมาครอบครอง จะคิดมากวิตกกังวลเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองเพราะมีภาระต้องจัดการ จึงควรประเมินสถานการณ์การเงินและความสามารถให้ดี จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในอนาคต ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพสหัชชะ การคบหาสมาคมประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ผู้อาวุโสหรือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดที่จากไปนาน พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดประสบความสำเร็จ จะได้รับความนิยมชมชอบจากสังคม การเดินทาง การติดต่อสื่อสาร การเจรจาทางธุรกิจ จะสำเร็จ แต่ต้องใช้เวลาต่อสู้นานเป็นพิเศษ ระวังปัญหาจากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิดทั้งเรื่องสุขภาพและการหักหาญน้ำใจกัน ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพปุตตะ จะได้คบหาสมาคมคนอ่อนวัยกว่า คนใกล้ชิดจะหมกมุ่นอยู่กับการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือการเที่ยวสังสรรค์ จนขาดสติขาดความยับยั้งชั่งใจ ควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานบริวารคนใต้บังคับบัญชาให้ดีเกี่ยวกับความเป็นอยู่ ความประพฤติ และสุขภาพ ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพพันธุ มีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยานพาหนะ อาจมีหนี้สินระยะยาวเกี่ยวกับการผ่อนบ้านผ่อนรถ ควรดูแลสุขภาพตนเองและผู้ใหญ่ในบ้านให้ดีจะเจ็บไข้ได้ป่วย และระวังอบายมุขเข้าบ้านเข้าครอบครัว

ราศีมังกร (CAPRICORN) (เกิดช่วง 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพสหัชชะ การโฆษณาประชาสัมพันธ์การติดต่อสื่อสารจะประสบผลสำเร็จ มีโชคลาภจากการเดินทาง การติดต่อสื่อสาร และการศึกษา จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดมีความสามัคคีกันดี ตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้า จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร เทคโนโลยี หรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ให้ดี ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพพันธุ จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตและครอบครัว ครอบครัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีโชคลาภความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ได้บ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพตนุ ต้องแบกภาระที่หนักหน่วงมากขึ้น ต้องแก้ปัญหาอุปสรรคสำคัญมากมาย ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองและผู้ใหญ่ให้ดีเพราะอาจเจ็บป่วยเป็นเวลานาน ใช้รถใช้ถนนต้องระวังอุบัติเหตุ ระวังมีเรื่องร้อนใจหรือสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ควรดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง เพราะจะมีเรื่องไม่ดีต่าง ๆ เกิดขึ้น ระวังดวงจะตกหรือทรัพย์จะหมด มีศัตรูจ้องคิดร้าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าชาวราศีมังกรจะเป็นดังนี้ทุกคน เพราะบางดวงชะตาดาวเสาร์ก็เป็นเดชศรีมนตรีจรมาทับ ที่ย่อมให้คุณ และดาวพฤหัสบดีก็ยังให้คุณ จึงพอจะคุ้มดวงชะตาได้ แต่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยลำบากก่อนจึงจะสำเร็จ ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพกดุมภะ มีความมุ่งมั่นในการหารายได้ จะชอบคิดมากวิตกกังวลเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง เพราะมีภาระต้องจัดการ ต้องเหน็ดเหนื่อยก่อนจึงจะได้ทรัพย์สินเมาครอบครอง จึงควรประเมินสถานการณ์ทางการเงินและความสามารถให้ดี จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในอนาคต ระวังมีปัญหากับญาติพี่น้อง ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพพันธุมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยานพาหนะ อาจมีหนี้สินระยะยาวเกี่ยวกับการผ่อนบ้านผ่อนรถ ควรดูแลสุขภาพตนเองและผู้ใหญ่ คนในบ้านให้ดีอาจเจ็บไข้ได้ป่วย ระวังอบายมุขจะเข้ามาสู่บ้านและครอบครัว ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพสหัชชะจะกล้าได้กล้าเสียเกี่ยวกับการสมาคม การคบเพื่อน การลงทุน การติดต่อสื่อสาร จะได้คบหากับผู้ใหญ่ พ่อค้า นักการเมือง ผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน จะมีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม พี่น้องเพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือการติดต่อประสานงานต่าง ๆ จะมีงานตัวแทนนายหน้าเข้ามา ผู้ใหญ่จะให้คุณ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ประโยชน์จากการคบหาสมาคม สิ่งที่เคยร้ายจะกลายเป็นดี ควรดูแลสุขภาพพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้ดีอาจเจ็บป่วยพลัดพราก พี่น้องเพื่อนฝูงบางคนจะมีปัญหาไม่ปรองดองกัน ควรรอบคอบในเรื่องของการเดินทางและการติดต่อสื่อสาร

ราศีกุมภ์ (AQUARIUS) (เกิดช่วง 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนในภพกดุมภะ จะสร้างหลักฐานได้มั่นคงแบบค่อยเป็นค่อยไป ผู้ใหญ่บุตรบริวารช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องทรัพย์สินเงินทองการงานดี จะมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ โชคดีด้านการเงินการงานมีรายได้เพิ่มพูน ได้ทรัพย์สินเงินทองเพราะไหวพริบปฏิภาณ การงานก้าวหน้าได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีรายได้น่าพึงพอใจ การต่อสู้แข่งขันประสบความสำเร็จจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ การลงทุนร่วมหุ้นสำเร็จได้ผลกำไรดี ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปีดาวโคจรในราศีเมษในภพสหัชชะ การโฆษณาประชาสัมพันธ์การติดต่อสื่อสารจะประสบผลสำเร็จ จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต มีโชคลาภจากการเดินทาง การติดต่อสื่อสาร และการศึกษา จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดมีความสามัคคีกันดี หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีหรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ให้ดี สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพวินาสน์ ควรรอบคอบ เก็บเนื้อเก็บตัว ระวังสุขภาพจะอ่อนแอหรือมีความวิตกกังวลมาก ขาดสติสัมปชัญญะ ความเป็นตัวของตัวเองจะลดลง แต่จะสามารถพลิกแพลงแก้ไขปัญหาได้ทุกสถานการณ์ ระวังเรื่องเล็กจะเป็นเรื่องใหญ่ ระวังทรัพย์สินเงินทองเสียหาย ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองและบริวารคนใต้ปกครองให้ดี อาจเจ็บป่วยพลัดพราก ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพตนุ ต้องรับภาระที่หนักขึ้น เหนื่อยมากขึ้น ต้องแก้ไขปัญหาอุปสรรคสำคัญมากมาย ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพตนเองและผู้ใหญ่ให้ดีอาจเจ็บป่วยเป็นเวลานาน การใช้รถใช้ถนนระวังอุบัติเหตุ จะเสียทรัพย์สินเงินทองสิ่งของ ควรดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง เพราะจะมีเรื่องไม่ดีต่าง ๆ เกิดขึ้น ระวังดวงจะตกหรือทรัพย์จะหมด มีศัตรูจ้องคิดร้าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าชาวราศีกุมภ์จะเป็นดังนี้ทุกคน บางดวงชะตาดาวเสาร์ก็เป็นเดชศรีมนตรีจรมาทับ ที่ย่อมให้คุณ และดาวพฤหัสบดีก็ยังให้คุณ จึงพอจะคุ้มดวงชะตาได้ แต่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยลำบากก่อนจึงจะสำเร็จ ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพสหัชชะ กล้าได้กล้าเสียเกี่ยวกับการสมาคม การคบเพื่อน การลงทุน การติดต่อสื่อสาร จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ พ่อค้า นักการเมือง ผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน มีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานต่าง ๆ จะมีงานตัวแทนนายหน้าเข้ามา ผู้ใหญ่จะให้คุณได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ประโยชน์จากการคบหาสมาคม สิ่งที่เคยร้ายกลายเป็นดี ควรดูแลสุขภาพพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้ดีอาจเจ็บป่วยพลัดพราก พี่น้องเพื่อนฝูงมีปัญหาไม่ปรองดองกัน ควรรอบคอบในเรื่องการเดินทางและการติดต่อสื่อสาร ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพกดุมภะ เรียกว่า “ราหูค้นทรัพย์” ระวังจะเกิดความยุ่งยากทางการเงิน มีเรื่องผันผวนเกี่ยวกับทรัพย์สินเกินความคาดหมาย ควรระวังรายได้รายจ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่เข้ามาเก็บรักษาไว้ไม่ได้ ระวังเป็นหนี้ระยะยาว ควรจัดระเบียบวางแผนการเงินให้ดีจะช่วยรักษาสถานภาพทางการเงินเอาไว้ได้

ราศีมีน (PISCES) (เกิดช่วง 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ปี 2566 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ต้นปีถึงวันที่ 19 เม.ย. ดาวโคจรในราศีมีนเจ้าเรือนกัมมะ โคจรทับราศีเกิด จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต เทพยดาฟ้าดินคุ้มครอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ทำให้ได้รับการยกย่องมีตำแหน่งที่ดีขึ้น จะได้เป็นหัวหน้าเป็นผู้นำ มีโชคใหญ่ ประสบความสำเร็จเจริญก้าวหน้าด้านการงานการเงิน มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถสติปัญญาแก้ไขปัญหาอุปสรรคจนสำเร็จ จะสนใจศึกษาปฏิบัติธรรม มีความเชื่อในหลักการเหตุผลมากขึ้น มีความคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีการริเริ่มโครงการใหม่หรืองานใหม่ ส่วนช่วงวันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพกดุมภะ สามารถสร้างหลักฐานได้มั่นคงแบบค่อยเป็นค่อยไป ผู้ใหญ่ บุตรบริวารให้การช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องทรัพย์สินเงินทองการงาน มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การเงินการงานโชคดีมีรายได้เพิ่มพูน ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ได้ทรัพย์สินเงินทอง เพราะไหวพริบปฏิภาณ การต่อสู้แข่งขันประสบความสำเร็จจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ การลงทุนร่วมหุ้นสำเร็จ ได้ผลกำไรดี เงินทองหมุนเวียนดี สำหรับ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวโคจรในราศีมังกรในภพลาภะ ส่งผลให้มีโชคลาภหรือจะได้ลาภจากทางไกล ประสบความสำเร็จทั้งการงานการเงินจนสร้างหลักฐานได้มั่นคง หรือมีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลาต่อสู้ดิ้นรนเหน็ดเหนื่อยจึงจะสำเร็จ ส่วนช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพวินาสน์ ควรรอบคอบ ควรเก็บเนื้อเก็บตัว ระวังสุขภาพจะอ่อนแอ มีความคิดวิตกกังวล ขาดสติสัมปชัญญะ ความเป็นตัวของตัวเองลดลง แต่จะพลิกแพลงแก้ปัญหาได้ในทุกสถานการณ์ ระวังเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ระวังทรัพย์สินเงินทองเสียหาย ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองตลอดจนบริวารคนใต้ปกครองให้ดี อาจเจ็บป่วยพลัดพราก ส่วน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 17 ต.ค. ดาวโคจรในราศีเมษในภพกดุมภะ เรียกว่า “ราหูค้นทรัพย์”ระวังจะเกิดความยุ่งยากทางการเงิน จะมีเรื่องผันผวนเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองเกินความคาดหมาย ควรระวังรายได้รายจ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่เข้ามาจะเก็บรักษาไว้ไม่ได้ มีเรื่องให้ต้องใช้จ่าย ระวังจะเป็นหนี้ระยะยาว ควรจัดระเบียบวางแผนการเงินให้ดี จะช่วยรักษาสถานภาพทางการเงินเอาไว้ได้ ส่วนช่วงวันที่ 17 ต.ค. ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพตนุ โคจรทับราศีเกิดทับอาทิตย์ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตโดยไม่คาดฝัน หน้าที่การงานจะพบปัญหาอุปสรรค ระวังการใช้จ่าย ควรมีสติสัมปชัญญะ ระวังอุบัติเหตุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีสภาวะอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ การจะตัดสินใจอะไรควรรอบคอบอย่าใช้อารมณ์ ควรระมัดระวังดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ ก็จะแก้ปัญหาได้ทุกสถานการณ์

และทั้งหมดนี้ก็เป็น “คำพยากรณ์ดวงชะตา 12 ราศี” โดย อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ซึ่งคำทำนายทายทักมุมดี…ดู ๆ ไว้ เพื่อเพิ่มกำลังใจในการดำเนินชีวิต ก็น่าจะดี ขณะที่มุมไม่ดี…ดู ๆ ไว้ เพื่อเตือนใจให้ดำเนินชีวิตโดยไม่ประมาท ก็น่าจะได้ประโยชน์ ทั้งนี้ ที่จะดีกับชีวิตแน่ ๆ ก็คือ “คิดดี-พูดดี-ทำดี” …ย่อมจะ “สุขสวัสดีในปีใหม่ 2566” ได้แน่นอน.

…ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ : รายงาน…