ถูกพูดถึงหนักมากทีเดียวสำหรับเรื่องราวในซีรีส์สุดปัง Reborn Rich ที่ได้นักแสดงหนุ่มหน้าหล่อ ซง จุงกี มาประชันบทบาทกับนักแสดงคนอื่นๆ รวมถึงโชว์ให้เห็นถึงการแสดงที่เข้มข้นและบทบาทที่แตกต่างออกไป ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ “yimyim” มีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์พิเศษหนุ่มคนนี้ในงานเปิดตัวซีรีส์ที่สิงคโปร์เลย เราเลยไม่พลาดหยิบบทสัมภาษณ์ของหนุ่มจุงกีมาฝากกัน ติดตามเลยจ้า ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ

ทักทายแฟนๆสักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมซง จุงกีครับ”

ทำไมคุณถึงรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้ แรงจูงใจคืออะไร?

“อันที่จริงผมเพิ่งตอบคำถามนี้ไปในการสัมภาษณ์ครั้งก่อน ต้องมาตอบซ้ำอีกครั้งมันก็ดูยังไงอยู่ แต่เอาเป็นว่า อย่างแรกเลย คือผมมีความเชื่อมั่นในตัวคนเขียนบท เพราะเราสองคนช่วยกันคิดโปรเจคท์นี้ด้วยกันตั้งแต่ต้น Reborn Rich เป็นเรื่องของการแก้แค้นก็จริง แต่ผมไม่ได้โฟกัสที่จุดนั้นเลย โดยส่วนตัวผมเน้นไปที่ประเด็นของครอบครัว”

“ผมรับบทเป็นจินโดจุนคาแรกเตอร์หลักของตัวละครตัวนี้ คือ เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข ผมชอบเส้นเรื่องของซีรีส์ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของครอบครัว เพราะหนังโปรดของผมคือ Legends of the Fall ที่ แบรด พิตต์ นำแสดง ในหนังเรื่องนั้น คุณสามารถสัมผัสได้ทุกอย่าง ทั้งความรัก ความอิจฉาริษยา ความเกลียดชัง และการแก่งแย่งชิงดีของคนในครอบครัวเดียวกัน”

“ส่วนตอนนี้ผมกำลังดู The Crown ทางเน็ตฟลิกซ์ ไม่ได้เน้นที่ประวัติศาสตร์ราชวงศ์นะ แต่ผมมองว่า ราชวงศ์ก็คือครอบครัวหนึ่ง พอผมอ่านบทเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ผมจึงให้ความสำคัญกับเส้นเรื่องของความเป็นครอบครัวการรีบอร์นเป็นแค่ความสนใจของตัวเอกในเรื่องเท่านั้น”

เปรียบเทียบคาแรกเตอร์จินโดจุน กับคังมารูให้ฟังหน่อย?

“การให้เปรียบเทียบความเหมือน-ความแตกต่าง ระหว่าง จินโดจุน กับ คุงมารู เป็นเรื่องที่ผมถูกถามบ่อยเหมือนกันตอนนี้ ส่วนตัวผมว่าไม่เหมือนนะ เพราะใน Innocent Guy คังมารูเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างมาก เพื่อการแก้แค้น ขณะที่ชินโดจุนก็เปลี่ยนแปลงตัวเองเหมือนกัน มองผิวเผินนี่คือสิ่งที่เหมือนกัน แต่เมื่อวิเคราะห์ลงลงในรายละเอียด ทั้งสองคนมีความแตกต่าง”

“การแก้แค้นของคังมารู นำไปสู่การมีความรักต่อผู้หญิงคนหนึ่ง ส่วนการแก้แค้นของจินโดจุนมีสโคปที่ใหญ่กว่า เพราะเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว สังคม และยังมีประวัติศาสตร์เกาหลีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในขณะที่การแก้แค้นของคังมารูเน้นไปที่เรื่องส่วนตัวมากกว่า”

สิ่งที่คุณได้เรียนรู้ จากการรับบทบาทจินโดจุนคืออะไร?

“สำหรับผม ทุกบทบาทที่ได้รับทำให้ผมได้เรียนรู้จากเรื่องนี้ สอนผมเกี่ยวกับความขัดแย้งในครอบครัวที่มีต้นเหตุมาจากเงิน ซึ่งเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง ซีรีส์เรื่องนี้สอนผมว่าเงินไม่ใช่สิ่งมีค่าที่สุด แต่เป็นครอบครัวต่างหาก ผมมีพี่ชายคนหนึ่ง อายุมากกว่า 2 ปี พี่ชายเปรียบเสมือนครูของผม เขาสอนผมหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องนี้ด้วย ว่าครอบครัวเดียวกันไม่ควรต้องขัดแย้งและต่อสู้กัน เพราะเรื่องเงิน”

เสน่ห์ของคาแรกเตอร์ จินโดจุนคืออะไร?

“มีหลายอย่างเลย อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น ว่าผมไม่ได้โฟกัสไปที่การรีบอร์นตัวละครจินโดจุนมีความคล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่ เป็นผู้หยั่งรู้อนาคต ผมรู้ว่าใครจะเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของเกาหลีใต้ บริษัทไหนจะประสบความสำเร็จ บริษัทไหนจะล้มเหลว อะไรจะเกิดขึ้น อะไรจะดี อะไรจะแย่ ผมรู้ล่วงหน้า การบอกกล่าวของโดจุนในเรื่องนี้จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจ ขณะเดียวกัน แรงจูงใจในการแก้แค้นของโดจุน มีความยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมมองว่ามีเสน่ห์ผมชอบแรงจูงใจในการแก้แค้นของโดจุน”

Reborn Rich มีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ เมื่อได้อ่านสคริปต์ครั้งแรก มีความเห็นว่า ซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นอย่างไร

“ในบริบทของการเป็นซีรีส์ มีเส้นเรื่องที่มีความน่าสนใจในตัวเองอยู่แล้ว คือในชีวิตจริง อาจมีหลายคนกำลังเจ็บปวกกับเรื่องราวแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นในซีรีส์ ผมจึงแสดงด้วยการส่งความรู้สึกทั้งหมดออกมาจากใจ เพื่อให้ส่งถึงผู้ชม”

ขอ 3 คีย์เวิร์ด สำหรับซีรีส์เรื่องนี้คืออะไรเพราะอะไร?

  1. ครอบครัว : แรงบันดาลใจสำคัญของจินโดจุน ในการล้างแค้น
  2. Reborn : ความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของจินโดจุน ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการล้างแค้น
  3. Mr.Lee : สำหรับผม ซีรีส์เรื่องนี้มีความโบรแมนซ์ เป็นเคมีระหว่างตัวละครชายหลัก ระหว่างปู่กับหลานชาย ผมชอบความสัมพันธ์ระหว่างสองคนนี้นะ มันมีทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความฝัน ความอิจฉาริษยา ความเกี่ยวดองทางสายเลือด มันเป็นอะไรที่มีเสน่ห์ และน่าสนใจมาก
    Mr.Lee กับผมร่วมงานกันได้เป็นอย่างดี ผมรักเขา ผมชอบเขา และเคารพเขามาก ผมได้เรียนรู้หลายอย่างจากเขา สำหรับนักแสดงรุ่นผม เป็นเรื่องยากมากที่จะได้พบและร่วมงานกับนักแสดงระดับนี้ อันที่จริงแม้แต่จะเจอตัวเป็นๆแบบใกล้ชิดยังยากมาก Mr.Lee คือแรงบันดาลใจและแบบอย่างให้กับนักแสดงรุ่นหลัง ผมอยากเป็นนักแสดงที่ดีแบบเขา จะว่าไปผมพูดถึงเขาเป็นข้อสุดท้าย แต่อันที่จริงเขาควรเป็นคีย์เวิร์ดแรกนะ

แหม..จุใจสุดๆ กับเรื่องราวในบทบาทการแสดงที่ได้รับ ต้องบอกเลยว่าหนุ่มซง จุงกีนั้น นอกจากจะถูกยอมรับในฝีมือการแสดงที่ผ่านมาแล้ว เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่เรียกว่าหลายคนพูดถึงสุดๆ เพราะด้วยเส้นเรื่องที่มีความซับซ้อนของมนุษย์และการตีความการแสดงที่ดีของหนุ่มคนนี้แล้ว ทำให้เรื่องราวถูกพูดถึงหนักมากและกระแสดีหนักมากในหลายๆประเทศทีเดียว ไม่เชื่อต้องลองดูจ้า รับรองประทับใจแน่นอน


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”