สุริยคติกาล วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 10 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.13 น.       

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนดื้อรั้น ถือดีมีทิฐิมานะ ไม่ยอมปรับตัวให้เข้ากับกาลเทศะ ชอบปฏิบัติตามใจตนเอง มีชื่อเสียงโด่งดังชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจคอหนักแน่น มีความมานะในการเลี้ยงตนเอง ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มีความพากเพียรไม่แพ้บุรุษเพศ เจ็บแล้วจำ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ มีการเดินทางจากบ้านเรือน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องการเปลี่ยนแปลงของดินฟ้าอากาศ ควรออกกำลังกายตามสมควรสม่ำเสมอ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ จะมีการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ บุตรบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะมีปัญหามาจากทิศอีสาน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ชีวิตยังดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำแดงจะนำปัญหาและอุปสรรคมาให้ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีเรื่องต้องใช้เงินเพราะคนใกล้ชิด การใช้จ่ายเงินควรระมัดระวัง ควรรู้จักเก็บออมบ้าง จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผลงานที่ทำไว้จะปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี  ญาติพี่น้องคนทางไกลมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ควรระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะมีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้ความช่วยเหลือ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภผลจากทิศตะวันตก ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ไม่ควรให้กู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การเงินควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้างก็จะดี คนใกล้ชิดจะเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังโรคนัยน์ตา ห้ามคบคนผิวดำเข้าบ้านจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้เดินทาง จะได้คบหาสมาคมกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวาถือศีลฟังธรรม มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น จะมีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.