วิถีชีวิตและเรื่องราวของคนในวงการกอล์ฟในรอบปี 2565 มีขึ้นมีลงคละเคล้ากันไป จากต่ำสุดผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุด แก้วแหวนเงินทองไหลมาเทมา ถ้าพื้นฐานของครอบครัวรักและสามัคคีกันเป็นปืกแผ่น ก็จะมีสิ่งดีๆ ตามมามากมาย ตรงกันข้าม ในยามที่มั่งมีแล้วมีเรื่องขัดแย้งเรื่องเงินๆ ทองๆ ของบาดใจเมื่อไหร่ จะเป็นการบั่นทอนจิตใจของคนเป็นแกนนำ หันหน้าเข้าหากันและพูดจาภาษาดอกไม้ดีกว่านะครับ

บรรทัดนี้ยินดีกับ 5 โปรสาวไทยที่คว้าทัวร์การ์ดได้ร่วมลุย “แอลพีจีเอ 2023” ที่ประกอบด้วย ชเนตตี วรรณแสน, จารวี บุญจันทร์, ปวริศา ยกทวน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ อาภิชญา ยุบล ขอให้มุ่งมั่นสร้างผลงานให้กระหึ่ม นี่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย

ดังเป็นพลุตั้งแต่ต้นปี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยผงาดเป็นมือ 1 ของโลก (ปัจจุบันอันดับ 3) ช่วงนี้ใช้เวลาพักผ่อนและเร่งติวเข้มโดยมี “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร คอยกำกับ ขณะที่ “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการส่วนตัวเดินหน้าเจรจาหาผู้สนับสนุน รายใหม่ แบบนี้รับทรัพย์กันตั้งแต่ยังไม่ออกสตาร์ทดวลวงสวิงในฤดูกาลใหม่

วันก่อน ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ในฐานะรักษาการประธานกรรมการมูลนิธิ จำนง ภิรมย์ภักดี เป็นพ่องานจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อหาเงินรายได้สมทบทุนมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือเรื่องการศึกษาแก่ผู้ขาดโอกาส รวมถึงการสร้างอาคารให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร รายการ  “ซีบีเอฟ กอล์ฟ ชาริตี้ 2022” ที่สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรีคลับ

การดวลวงสวิงครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลคนหัวใจสิงห์ โดยมียอดโปรของไทยร่วมงานอาทิ ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, ภาณะพล พิทยารัฐ, สดมภ์ แก้วกาญจนา, พรอนงค์ เพชรล้ำ ฯลฯ

ว่ากันด้วยเรื่องการเตรียมนักกอล์ฟทีมชาติ วันก่อน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ มุ่งหน้าสู่ขอนแก่น ไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาใน “โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ โดยมี “ป๋าอ๊อด” ภาณุ อนามบุตร เจ้าของพื้นที่คอยอำนวยความสะดวก

เก็บตกควันหลงงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น ผู้ฝึกสอนฯลฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา รางวัลผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่นมั่วไปนิดเพราะมอบให้ บรรพต บุญไพศาลเสรี ผู้ฝึกสอน ความจริงแล้วเขาเป็นแคดดี้คู่ใจของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ส่วนผู้ฝึกสอนตัวจริงคือ “โปรคริส” กฤช อัศวพิมพล แจ้งเพื่อทราบตามนี้ครับ

กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีมีข่าวดีมาบอก “เดอะ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” (WWGR) ประกาศรับรองให้การแข่งขันกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ เข้าสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลก “โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” โดยเริ่มต้นนับคะแนนอันดับโลกตั้งแต่ต้นปี 2023 พร้อมกลายเป็นทัวร์กอล์ฟที่ 12 ได้รับการรับรอง และเป็นทัวร์กอล์ฟทัวร์ล่าสุดต่อจาก เคแอลพีจีเอ ดรีม ทัวร์ ซึ่งได้รับรองล่าสุดเมื่อปี 2021 โปรสาวไทยทราบแล้วเปลี่ยน

รวมกันเป็นปึกแผ่น ครอบครัวเป็นกองหนุนจึงทำให้มีวันนี้ เด็กหญิงอันนา ผ่องหทัยกุล วัย 10 ขวบ ได้เชื้อเพลิงชั้นดี วันก่อนไปคว้าแชมป์จากรายการ ออสเตรเลียน ชาลเลนจ์ ที่ประเทศออสเตรเลีย คว้าตั๋วไปร่วมแข่งที่สหรัฐอเมริกาในปีหน้าขอแสดงความยินดีด้วยครับ

จะเล็กหรือใหญ่ มันอยู่ที่ใจ “เสี่ยแอ๊ด” นพพร เหมะจันทร์ ตัวเล็กใจใหญ่ หาญกล้าบุกถ้ำเสือสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ ปะทะกับ สุวิทย์ ธนาไพศาล ที่มีลีลาการเล่นลูกสั้นขั้นเทพ ใครได้ใครเสียงเจอะเจอสอบถามกันเอง เพราะซีเอ็นเอ็นไม่ได้รายงานข่าว

โหดมันฮาต้องก๊วนกอล์ฟแฟมิลี่ ที่มี “เป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร เป็นแกนนำ วันก่อนมีจอมตีไกล พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม ไปร่วมทีม แรกๆ ก็เหมือนจะข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้ สุดท้าย “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กินรวบยกทีม แถมยังมีช็อตเด็ดมานำเสนออีกต่างหาก.

[email protected]

คว้าทัวร์การ์ด…จากซ้ายไปขวา ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, จารวี บุญจันทร์, ชเนตตี วรรณแสน, ปวริศา ยกทวน และ อาภิชญา ยุบล คว้าทัวร์การ์ด โดยในฤดูกาลหน้าจะไดร่วมล่าเงินแอลพีจีเอทัวร์

พรีเวดดิ้ง…“โปรวิน” กษิดิศ เล็บครุฑ กับว่าที่เจ้าสาว “น้องมุก” วิตตานันท์ เหลืองรัตนะ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์และจัดงานฉลองมงคลสมรสวันที่ 24 ธ.ค. นี้ที่วังยาวริเวอร์ไซด์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

กอล์ฟการกุศล…ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี รักษาการ ประธานกรรมการมูลนิธิ จำนงค์ ภิรมย์ภักดี พร้อมผู้บริหารร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน กอล์ฟการกุศล “ซีบีเอฟ กอล์ฟ ชาริตี้ 2022” มูลนิธิ จำนงค์ ภิรมย์ภักดี จัดต่อเนื่องเป็น ครั้งที่ 3 เพื่อหารายได้ช่วยเหลือการศึกษา ที่สนามอมตะ สปริง ชลบุรี

เยี่ยมชม…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาใน “โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ