สุริยคติกาล วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-14.27 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 14.28-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย  เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่ มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ทักษาวันเป็นเดชจร จะมีคนเชื่อถือยำเกรง มีอำนาจในการออกคำสั่งบังคับบัญชา มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท หากมีเงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีการเดินทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ทักษาวันเป็นอายุจร หันมาสนใจปัญหาสุขภาพ มีการฟื้นฟูรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการวางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ทักษาวันเป็นบริวารจร บริวารคนใต้บังคับบัญชาจะเชื่อฟังเอาใจใส่ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง การงานจะประสบความสำเร็จ มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน การงานมีคู่แข่ง ระวังการใช้จ่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังบริวารจะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ ทักษาวันเป็นกาลีจร ดาวคู่วิวาทะสัมพันธ์กัน ระวังจะมีปากเสียงกับใกล้ชิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี ทำงานหนักขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี ทักษาวันเป็นอุตสาหะจร จะมีความขยันหมั่นเพียรมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ระวังจะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ทักษาวันเป็นศรีจร การงานประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสมความปรารถนา บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทองและมิตรสหาย ได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ทักษาวันเป็นมนตรีจร จะได้พบที่ปรึกษาที่ดี มีคนให้การสนับสนุนช่วยหลือ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ควรระวังรักษาสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.