เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 51 ปี กำลังเกิดปัญหาทางเพศเกี่ยวกับการถึงจุดสุดยอดขณะร่วมเพศขกับภรรยาวัย 40 ปี สุขภาพขณะนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องไขมันในเลือดสูงมาเป็นเวลา 2 ปี ส่วนความดันเลือด และเบาหวานยังไม่เป็น ตรวจเลือดตามหมอนัดทุก 3 เดือน หมอให้กินยาลดไขมันในเลือดอยู่เป็นประจำทุกวัน ปกติจะร่วมเพศกับภรรยาสัปดาห์หนึ่งก็ 1-2 ครั้ง มีความสุขถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง แต่ระยะหลังมานี้ก็ราว ๆ 2-3 เดือน ทำไมภรรยาถึงไม่ถึงจุดสุดยอดเลยสักครั้ง เลยกลัวว่าเธอจะไม่มีความสุขจากการร่วมเพศ หรือว่าเธอมีแต่ผมไม่รู้ จึงอยากมาปรึกษาแพทย์เพื่อให้ตัวเองกับภรรยาถึงจุดสุดยอดพร้อมกัน

ด้วยความเคารพ
อรุณพร 51

ตอบ อรุณพร 51

ปัญหาของหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ไม่สามารถทำให้ภรรยาวัย 40 มีความสุขทางเพศได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นทั้งคู่ก็มีความสุขทางเพศร่วมกันมาด้วยดี ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการมีความสุขสุดยอดทางเพศของผู้หญิงนั้น จะประกอบไปด้วย ประสบการณ์ทางเพศ ผู้หญิงที่แต่งงานมาหลายปีจะมีโอกาสถึงจุดสุดยอดทางเพศได้มากกว่าหญิงที่แต่งงานมาใหม่ ๆ ระยะเวลาที่องคชาตอยู่ในช่องคลอด ยิ่งนานเท่าไหร่โอกาสที่ผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้แล้วการที่ฝ่ายชายมีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง

การหลั่งไว ก็ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจากการร่วมได้ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ฝ่ายชายต้องได้รับการแก้ไข เมื่ออายุมากขึ้นก็มักจะมีโรคแอบแฝงมารุมเร้าอยู่เสมอ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น ซึ่งชายวัย 51 ปีก็มีโรคประจำตัวอยู่นั่นคือไขมันสูงซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ หากไม่ทำการแก้ไขก็จะมีอาการหลั่งไวตามมา ซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ภรรยาไม่ถึงจุดสุดยอดทางเพศ จากที่เล่าประวัติมาฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดเพิ่งจะเกิดได้ไม่นาน ไม่ใช่เกิดตั้งแต่ที่มีเพศสัมพันธ์กันตอนแรก

การแก้ไขอาการอีดีของอีกฝ่ายจึงเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ฝ่ายหญิงนั้นมีความสุขทางเพศกลับคืนมาได้ ฝ่ายชายจึงต้องเข้ารับการตรวจว่าเกิดจากสาเหตุใด อาการอีดีนั้นฟื้นฟูได้ไม่ยากแต่ขึ้นอยู่กับผู้ที่มีอาการจะยอมรับและเปิดใจรักษาหรือไม่เท่านั้นเอง การมีความสุขสุดยอดพร้อมกันทุกครั้งเป็นความใฝ่ฝันของทั้งชายและหญิง แต่เป็นไปได้ยาก สำหรับฝ่ายหญิงความสุขทางเพศไม่ได้หมายถึงการมีความสุขสุดยอดเท่านั้น แต่ผู้หญิงยังต้องการความรัก ความเข้าใจ ความชื่นชม และการให้เกียรติจากชายผู้เป็นสามีด้วย แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องรีบแก้ไขการแข็งตัวให้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศจะช่วยให้หญิงและชายที่มีอารมณ์ค้างจากการที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ชีวิตคู่จะอยู่กันนานต่อไปถึงวัย 90 ปีก็พบได้บ่อย.