“อย่าทิ้งคนที่รักและซื่อสัตย์กับคุณ เพียงเพราะเขาไม่น่ารักเหมือนวันแรกที่คบ..เพราะหากคุณทิ้งคนแบบนี้ไปแล้ว คุณจะไม่มีทางพบรักแท้อีกแน่นอน”

ดูท่าจะป้องกันปราบปรามไม่ง่ายเสียแล้ว สำหรับแก๊งกองถ่ายหนังลามกข้ามชาติที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาใช้โลเคชั่นในเมืองไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ขนาดจับแล้วจับอีกก็ยังไม่เกรงกลัว มีข่าวการบุกจับกันอยู่เรื่อยๆ

เมืองไทยทำเลทองสร้างหนังลามกนี้เกิดขึ้นที่ จ.ชลบุรี เมื่อตำรวจเมืองพัทยา และ ตม.3 เข้าตรวจสอบห้องพัก 801 ชั้น 8 ตึก D ของคอนโดมิเนียมภายในซอยเขาทัพยา 7 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่ามีแก๊งชาวจีนแอบมาเปิดกองถ่ายหนังลามกอนาจารแบบไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์ กลุ่ม VIP ออนไลน์ไปทั่วโลก

ทันทีที่บุกไปถึงก็พบช่างภาพ ช่างกล้อง นักแสดง และผู้ร่วมดำเนินการ รวม 6 คน นอกจากนี้ยังเจอชาวจีนไทใหญ่ และล่ามคนไทยด้วย ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้ เป็นอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยกว่า 50 ชิ้น เจลหล่อลื่น ยาไวอาก้าแบบเยลลี่

นอกจากนี้ยังพบถุงยางที่ใช้แล้วอยู่ในถุงขยะ และถุงยางที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนมาก ก่อนจะตรวจยึดอุปกรณ์ถ่ายทำซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆอีก 12 เครื่อง ชุดไฟส่องสว่าง 4 ต้น และขายึดโทรศัพท์ 4 ต้น

โดยกองถ่ายทำหนังลามกอนาจรกลุ่มนี้ มีพฤติกรรมเปิดเว็บไซต์ให้คนเข้าไปดูโชว์การแสดงร่วมรักแบบชายหญิง และแบบรักร่วมเพศ โดยจะไลฟ์สดให้เฉพาะกลุ่ม VIP ซึ่งคนเข้าไปดูจะต้องเสียค่าสมัครแบบรายวัน รายเดือน และรายปี อีกทั้งคนกลุ่มนี้จะทำการแสดงกันทั้งวันทั้งคืน โดยจะเปลี่ยนกะทำการแสดงทุก 6 ชั่วโมง มีนักแสดงทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และ กลุ่ม LGBT กว่า 30 ชีวิต

และนี่ไม่ใช่แค่เหตุการณ์แรกที่มีการจับกุมเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีการทลายกองถ่ายหนังลามกข้ามชาติมาแล้วจนกลายเป็นข่าวครึกโครมในตอนนั้น

ตอนนั้นเป็นตำรวจ สอท. ที่บุกจับกุม นายหลี่ อายุ 33 ปี สัญชาติจีน เป็นผู้ถ่ายทำ นายอาจง กลุ่มชาติพันธุ์จีน อายุ 24 ปี ทำหน้าที่เป็นล่ามและจัดหานักแสดง นายเอ อายุ 20 ปี พระเอกนักแสดง และนางสาวบี อายุ 24 ปี นางเอกนักแสดง พร้อมของกลาง กล้องถ่ายคลิปภาพ ชุดไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์สำหรับใช้ถ่ายทำคลิปลามกอนาจาร

สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านั้นตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งตามหมายจับในคดีฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ก่อนสืบสวนขยายผลและพบว่าได้มีกลุ่มคนจีนเข้ามาถ่ายหนังลามกอนาจาร โซนพัทยา รวมทั้งต้องการนักแสดงหญิง-ชายเป็นคนไทย เพื่อเข้าร่วมการถ่ายทำหนังแล้วจะเอาไปเผยแพร่ที่ประเทศจีน

เมื่อสืบสวนหาเบาะแสจนรู้ว่ากองถ่ายได้มาเช่าสถานที่ถ่ายทำอยู่ภายในพูลวิลล่าหรูใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานกับตำรวจ สภ.นาจอมเทียน นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาบุกเข้าตรวจค้น สุดท้ายก็สามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ขณะกำลังถ่ายทำฉากมีเพศสัมพันธ์พอดี โดยตัวพระเอกได้รับค่าจ้าง 6,000 บาทต่อวัน ส่วนตัวนางเอกได้รับค่าจ้าง จำนวน 20,000 บาทต่อวัน

กองถ่ายหนังโป๊ข้ามชาตินี้จะถูกนำไปเผยแพร่ทางเว็บไซต์ มีการป่าวประกาศหานักแสดงหนุ่ม-สาว ผ่านทางโลกออนไลน์ เอาคลิปไปขายในกลุ่มปิดหรือกลุ่มวีไอพี ใครจะดูต้องเสียค่าสมาชิก ไม่เปิดเป็นสาธารณะ

ขบวนการถ่ายทำหนังโป๊ข้ามชาติมักจะตระเวนไปตามประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชีย อาทิ ไทย กัมพูชา มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ และจะเฟ้นหานักแสดงหนุ่มสาวมาร่วมหนังโป๊ ต้องเป็นคนท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ เพื่อความสมจริง โดยสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,000-20,000 บาท ซึ่งนักแสดงหญิงสาวจะได้ค่าตัวมากกว่านักแสดงชายเพราะบางครั้งก็จะจ้างแค่ตัวนางเอกมาเล่นกับตัวพระเอกชาวจีนที่เป็นทีมงาน

มีข้อมูลว่าเมืองไทยกลายเป็นสถานที่นิยมของแก๊งผลิตหนังโป๊ข้ามชาติ เนื่องจากค่าจ้างนักแสดงถูก ผู้หญิงสวย ชายหน้าตาดี แถมงานออกมาดีด้วย และเลือกเช่าบ้านพัก-รีสอร์ท-พูลวิลล่า เป็นสถานที่ถ่ายทำ มีทั้งถ่ายทำแบบถ่ายทอดสดและไม่ถ่ายทอดสด เนื่องจากไม่มีคนพลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่เป็นที่ผิดสังเกตจากพนักงานโรงแรมหรือผู้ดูแล

ก่อนหน้านี้ขึ้นไปอีกก็เคยมีการจับกุมแก๊งจีนที่มาถ่ายหนังโป๊ที่ จ.เชียงราย เป็นการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ผ่านแอพพลิเคชั่น “จู้โส่ว” สามารถช่วยเหลือชาวไทยและชาวลาวที่ถูกหลอกลวงให้มาทำงาน และบังคับให้ร่วมเพศกัน 29 คน

ตอนนั้นออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ 17 ราย เป็นชาวจีน 10 ราย ชาวไทย 3 ราย และชาวลาว 4 ราย โดยทำแอพลิเคชั่นจีนขึ้นมาเพื่อให้ผู้สนใจเข้ามาเสียเงินสมัครสมาชิกเพื่อดูการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ นักแสดงจะได้ค่าตอบแทน สำหรับผู้ชาย 500 บาท และผู้หญิง 2,000 บาทต่อ 1 รอบ รอบละประมาณ 40 นาที และถูกบังคับทำงานแสดงโชว์วันละ 2 ช่วง ได้แก่ 08.00-17.00 น. และ 19.00-03.00 น. รวมกว่า 16 ชั่วโมง

แก๊งพวกนี้มักจะลอบเข้าไทยมาในฐานะนักท่องเที่ยว จากนั้นจะตระเวนหาโลเคชั่น และจะเฟ้นหานักแสดงหรือหนุ่มสาวชาวไทยมาร่วมหนังโป๊ แม้จะมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้ทำให้แก๊งถ่ายหนังโป๊พวกนี้เกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย หากไม่แก้ไขป้องกันหรือเพิ่มโทษให้หนักกว่านี้ เชื่อว่าบรรดากองถ่ายอีกหลายกองคงจะแห่เข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่นอีกแน่นอน.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

อบรมผู้ช่วยอาสาจราจรทางหลวง
ที่.สถานีตำรวจทางหลวง2กองกำกับการ4กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขอนแก่น ภายใต้การอำนวยการ พ ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น สั่งการให้ ร.ต.อ.วินัย หลอดพาโก รองสว.ส.ทล.2กก4 บก.ทล. ร.ต.อ.พัลลภ สารคำ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ อินทร์โทโล่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเขตตรวจรอบเมืองขอนแก่น ร่วมกันจัดฝึกอบรมอาสาจราจรทางหลวง รุ่นที่ 3 เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานจราจรตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกจราจรแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางหลวง เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน จึงได้จัดเจ้าหน้าตำรวจทางหลวง พร้อมรถวิทยุตรวจการณ์ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมนำกรวยยางสะท้อนแสงมาสาธิต การวางกรวยสะท้อนแสง ตอนกลางวัน และกลางคืน เพื่อให้ผู้เดินทางเห็นระยะไกลเมื่อมีเหตุหรือมีการปิดกันการจราจร เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทางอย่างปลอดภัย ตามนโยบายของกองบังคับการตำรวจทางหลวง และกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขอนแก่น.ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง

โรงเรียนสีขาว
พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดอบรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชน ในสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านตะโกตาเนตร ต.ปราสาท โดยมี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบ้านด่าน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านด่าน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)บ้านมะขามป้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.บ้านด่าน ที่ 23 จัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ภายใต้หัวข้อ “เยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” โดยได้สุ่มตรวจปัสสาวะเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยง เพื่อหาสารเสพติดประเภทกัญชา ใบกระท่อม และยาบ้า จำนวน 40 คน ผลปรากฏว่าไม่พบสารเสพติด

อบรมให้ความรู้
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มอบหมายให้ ร.ต.ต.อดุลย์​กิจ​ นามแดง รอง​ สวป.สภ.​ชุมแพ เป็นวิทยากร​ อบรมตามโครงการ​ป้องกันตนเองจากอาชญากรรม​ ให้กับนักศึกษา​ กศน.​ตำบล​หนอง​ไผ่ , ไชย​สอ , ชุมแพ และวังหิน​ลาด เพื่อให้มีความรู้ในด้าน พ.ร.บ.ยาเสพติด​ให้โทษ​ พ.ร.บ.จราจร การปฏิบัติตัวเมื่อมีเหตุคนร้ายกราดยิง หนี​ ซ่อน​ สู้ พ.ร.บ.เกี่ยวกับ​สื่อลามกอนาจาร​ฯสำหรับ​เด็ก​-เยาวชนและการเฝ้าระวังรับผิดชอบตัวเองเมื่อมีคนชักชวนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ณ​ กศน.ตำบล​หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

ภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของตำรวจ
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เป็นวิกฤติการณ์ที่คนทั่วโลกรู้จักหนองบัวลำภู และเป็นโอกาสที่รัฐบาลให้ความสำคัญว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร สุดท้ายหนีไม่พ้นปัญหายาเสพติดจนเกิดวิกลจริตขาดสติสร้างปัญหาให้กับสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ลุยสร้างชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง เข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด โดยใช้แนวทางการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ให้เข้ารับการบำบัดรักษาที่มีประสิทธิภาพ
งานนี้ พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู มอบหมายให้ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู จับมือประสานสิบทิศกับหัวหน้าสถานีตำรวจทุกโรงพักดำเนินการยกระดับความรู้ความเข้าในให้กับชุดปฏิบัติการประจำตำบลให้เห็นเป็นรูปธรรม เพื่อนำไปสู่จังหวัดต้นแบบสีขาว ล่าสุดจุดของอำเภอศรีบุญเรือง มี พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง ขานรับขับเคลื่อนโครงการโดยมี นายไชยา พรหมา ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู เขต 2 คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ.ทุกหมู่บ้าน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการนี้

ร่วมทำบุญไหว้บรรพบุรุษ
นายสมภพ ไทยธีระเสถียร อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พร้อมด้วย เช็ง แซ่แต้ (มารดา) และญาติพี่น้อง ร่วมทำบุญไหว้บรรพบุรุษ ซ่ง อู๋ แช่แต้ (บิดา) ประจำปี 2565 ที่สุสานส่วนตัว ต.บ้านบึง อ.บ้าน บึง จ.ชลบุรี ซึ่งมี พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์. ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 บก.จร. พ.ต.อ.โกวิทย์ ศรีสว้สดิ์ ผกก. ฝอ.บก.อก.ภ.4 พ.ต.อ.ประเสริฐ เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระปะแดง พ.ต.ท.สัณทัศน์ ภูวดลกนก รองผกก.(สอบ สวน) สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.ดลเดช ประดิษฐาน สวป. สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ทั่งทอง สวป.สน.ตลิ่งชัน ร่วมบุญด้วย

********************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป