สุริยคติกาล วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-12.24 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 12.25-19.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาวันสถิตราศีพิจิก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่งาน จะมีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ ลัคนาวันสถิตราศีกรกฎ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ควรระวังจะมีปากเสียงกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ไม่ควรวิตกกังวลหรือทำงานหนักจนเกินไป คนโสดจะได้พบรัก การงานประสบความสำเร็จ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร ลัคนาวันสถิตราศีพฤษภ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้ผลประโยชน์จากหุ้นส่วน มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน
จะมีคนใส่ความเรื่องความรัก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ลัคนาวันสถิตราศีธนู เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาวันสถิตราศีมีน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจจากเพศตรงข้าม ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้

เกิดวันศุกร์ ลัคนาวันสถิตราศีธนู มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง จะพบรักที่มีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ ลัคนาวันสถิตราศีมังกร เพื่อนฝูงจะแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ระวังอุบัติเหตุ