พยากรณ์วันที่ 13-19 ธ.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ดวงกำลังขึ้น หยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ได้รับการยอมรับ การเดินทางราบรื่น และจะนำพาสิ่งใหม่ ๆ มาให้ การงานหัวสมองโลดแล่น งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ลุยเองคนเดียวสบาย การเงินคล่องตัวมากขึ้น ประจบประแจงคนรักดี ๆ อาจได้ของถูกใจที่เล็งเอาไว้  “ไพ่ The World” ความรักถ้าดูใจกันอยู่จะได้รับข่าวดี มีงานเลี้ยงฉลอง ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจไม่ทันตั้งตัว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

“ไพ่เจ้าชายดาบ” มีเรื่องซุบซิบนินทาให้รำคาญใจ การงานมีความก้าวหน้า สำหรับคนที่อยู่นิ่ง ๆ ทำอะไรอย่างเดียวไม่ได้ ช่วงนี้นับเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เหมาะในการแสวงหางานเสริม ใครชักชวนทำอะไรลงมือได้เลย มิฉะนั้นอาจพลาดโอกาสได้ จะเสี่ยงจะลงทุนทำอะไรลงตัวไปหมด การเงินหมดไปกับการเฮฮาปาร์ตี้ ความรักเจ้าชู้ หูตาไว เพลิดเพลินกับการสับรางเป็นพิเศษ คนมีแฟนแล้วต้องระวังมีปัญหาเรื่องหึงหวง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

น้ำขึ้นให้รีบตัก มีดวงคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ “ไพ่ 3 คทา” การงานสำเร็จง่าย มีโอกาสได้เจอคนมีชื่อเสียง ใครชอบเล่นหุ้นชอบลุ้นชอบเสี่ยงจะได้รับข้อมูลที่ดีช่วยตัดสินใจ การเงินก็รู้จักใช้มากขึ้น ผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะนำลาภมาให้ ช่วงปลายมีลาภปากลาภท้อง ความรักค่อยเป็นค่อยไป ใจร้อนมีแต่เสีย ไปกับเพื่อนกับฝูงมีโอกาสสละโสดแน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแง่งอนกันบ่อย ก็แกล้งอ่อนข้อบ้างจะทำให้รักหวานชื่น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

หงุดหงิดง่าย อุปสรรคเยอะ “ไพ่ราชาดาบ” การงานถ้าทำกับคนสนิท หรือคนในครอบครัวดีครับ การเงินไม่รั่วไหลไปไหน ช่วงนี้อย่าหุนหันทำคนเดียว มันจะเกิดความไม่รอบคอบและผิดพลาดได้ งานที่ต้องใช้ความคิดไอเดียพุ่งกระฉูด การทำธุรกิจมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับหุ้นส่วนบริวาร การเดินทางมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนกำหนดการ การเงินมีคนมาเบียดเบียน แต่ก็เอาตัวรอดได้ ความรักไม่ค่อยได้ดังใจเอาซะเลย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีดวงการเริ่มต้น ต้องไม่ประมาท การงานบริวารให้การเชื่อฟังดี งานบันเทิง อาหาร โรงแรมและงานบริการมีความก้าวหน้า จะได้เจอคนที่นำผลประโยชน์มาให้ การเจรจาขอความช่วยเหลือใครได้รับผลดี การเดินทางมีตะกุกตะกัก แต่ก็ไม่ถึงขึ้นมีอุบัติเหตุร้ายแรง “ไพ่อัศวินถ้วย” การเงินมีรายจ่ายเยอะ ก็คุณมีเพื่อนเยอะ ความรักที่คบกันมานานคงได้ประกาศข่าวดีกันคราวนี้ คนโสดก็ไม่น้อยหน้าคงมีคนมาเคียงคู่แน่

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ช่วงต้นมีเรื่องให้หงุดหงิด ช่วงกลางจะราบรื่น การงานก้าวหน้า คำพูดนำประโยชน์มาให้คุณได้เป็นอย่างดี พวกงานขาย งานที่ต้องพบปะผู้คนหมูเลยสำหรับคุณ เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน มีเกณฑ์เดินทางไกลรวมถึงไปต่างประเทศด้วย “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินไหลเข้ามากกว่าออก ยั้ง ๆ ตัวเองเอาไว้บ้างจะได้ไม่เดือดร้อน ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ตื่นเต้น คนโสดมีเรื่องราวน่าสนุก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

กำลังเบื่อ ๆ กับเรื่องรอบตัว ต้องอดทนไปก่อน การงานยังขาดการประสานงานที่ดี ช่วงนี้เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้ามักมีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกันบางครั้งอาจต้องรับฟังมากกว่าออกความคิดเห็น การเงินหมุนเวียนมาก มีรายจ่ายเยอะ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักคนรักไม่ค่อยได้ดังใจนัก คุณก็อ่อนไหวง่าย เลยอาจทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ให้นึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่ทำร่วมกันมาจะช่วยได้มาก ช่วงกลางไปแล้วพอมีกุ๊กกิ๊กกันบ้าง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ต้องหักห้ามอารมณ์ตัวเองไว้ การแสดงอารมณ์ต่อหน้าผู้อื่นจะทำให้คุณเสียภาพลักษณ์ “ไพ่ 5 คทา” การงานทำได้ดี อาจมีข่าวดีด้วย ควรรีบฉวยโอกาสไว้ ปลาย ๆ อาจเกิดความขัดแย้ง มีการแข่งขันสูง คุณต้องพยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การเงินมีจ่ายจุกจิก ๆ และต้องไม่หน้าใหญ่ใจโต จะเดือดร้อนเอง ความรักอารมณ์ร้อน ขี้หงุดหงิด คนอยู่ใกล้ ๆ รวมถึงคนรักกระเจิง คนโสดคนที่เจอช่วงนี้จะทำให้วุ่นวายมากขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

“ไพ่ Temperance” มีดวงในการเปลี่ยนแปลงและการเดินทาง การงานที่เกี่ยวกับการเดินทางจะรุ่ง คุณที่ชอบเล่นหุ้น-ลงทุนมีความก้าวหน้า ที่มองหางานเสริมหรืออยากเปลี่ยนงานมีโอกาสดีแน่ ๆ แต่ต้องใจกล้าไว้ก่อน ช่วงนี้อาจจะวุ่น ๆ สักพัก แต่เดี๋ยวก็ดีเอง การเงินช่วงต้นจะจ่ายเยอะ แต่ช่วงกลางจะเอาทุนคืนได้ เดินทางก็มีโชคลาภมา ความรัก เรียกว่า มีเสน่ห์ทีเดียวเชียว ถ้าไม่ได้สละโสดครั้งนี้จะไหวเหรอ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

งานเข้าเต็ม ๆ เป็นช่วงที่ใครต่อใครมาพึ่งพาคุณทำให้คุณมีภาระมากขึ้นอย่างที่ปฏิเสธได้ยาก “ไพ่ราชาถ้วย” การงานมีงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น แบ่งงานให้ใครทำก็ไม่ได้ ดูท่าต้องระวังสุขภาพบ้าง เพราะอาจมีโรคเครียดเข้าแทรก ก็ทั้งงานทั้งความรักทำให้กังวล มีคนมาขอคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือ ยังไงก็อย่าเผลอรับปากรับคำใครเขา เดือดร้อนแน่ ๆ การเงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงปลายแล้วจะดีขึ้นทุกเรื่อง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เริ่มมีคนให้ความสนใจกับความคิด ความอ่าน การงานมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้ดูคุณจะคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี ช่วงนี้ใจเย็นไว้ก่อน ต่อไปคุณจะถือไพ่เหนือกว่าแน่นอน “ไพ่ราชินีถ้วย” การเงินเก็บเงินเก่ง มีอยู่เรื่องเดียวที่น่าห่วงคือ ขี้สงสาร ให้แล้วไม่ได้คืนแน่ ความรักหวานชื่น มีบรรยากาศอบอุ่น มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น สำหรับคนโสดไม่ต้องรอ จะมีแม่สื่อแม่ชักมาช่วยทำให้สละโสด

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อารมณ์ดีเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะเรื่องรักดี การงานเด่นในงานราชการ มีการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยน แต่ดีกว่าเดิม การเจรจาพบปะราบรื่น และมีช่องทางแห่งความสำเร็จรออยู่ การเงินทั้งรับทั้งจ่ายพอ ๆ กัน คุณที่ชอบลุ้นพอมีจังหวะในช่วงต้น ๆ “ไพ่ The Lovers” ความรักโดดเด่น แอบรักชอบใคร เห็นทีจะสมหวัง คนโสดไม่ต้องกลัวขึ้นคาน มีแม่สื่อแม่ชักช่วยกันดันสำเร็จเห็น ๆ ที่คบหาดูใจกันมานาน จะได้ฤกษ์แต่งงาน.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร