เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัญหาทางเพศของชายอายุ 74 ปี แต่ยังมีความต้องการทางเพศอยู่  ติดตรงที่ว่าเกิดความอ่อนแอทางเพศคือองคชาตไม่เกิดการแข็งตัวพอที่จะสอดใส่ได้เป็นมานานหลายปี ตอนแรกไม่กล้ามารักษากับหมออย่างเปิดเผยเพราะกลัวว่าลูกหลานจะรู้ แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวเองยังมีอารมณ์ทางเพศอยู่จึงตัดสินใจเพื่อขอคำชี้แนะจากคุณหมอโอ ให้ตัวเองสบายใจถึงวิธีการฟื้นฟูที่ถูกต้อง ปัจจุบันสภาพร่างกายแข็งแรงดี เบาหวานไม่เป็น ไขมันและความดันเลือดก็ปกติ ออกกำลังกายทุกวัน นอนหลับผักผ่อนได้ปกติครับ

ด้วยความนับถือ
ภมรไชย 74

ตอบ ภมรไชย 74

อายุที่มากขึ้นในผู้ชายไม่ใช่อุปสรรคของการมีเพศสัมพันธ์ ไม่ใช่เรื่องน่าอายเป็นเรื่องของธรรมชาติที่จะอ่อนแอตามอายุ อายุสูงสุดที่มาฟื้นฟูขณะนี้วัย 90-95 ล่าสุดมีความพอใจหลังฟื้นได้ 2-4 อาทิตย์ เรื่องเพศสัมพันธ์เป็นสิทธิส่วนบุคคลของชายหญิงทั่วไป เรื่องเพศและอายุเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ไม่ถือเป็นเรื่องผิดปกติที่คนเราจะมีเพศสัมพันธ์เมื่ออยู่ในวัยสูงอายุ  ตราบใดที่ยังมีร่างกายที่แข็งแรงอยู่ทั้งกาย ใจ และทางเพศก็มีเพศสัมพันธ์ได้ แต่ถ้าสูงวัยแล้วมีความต้องการทางเพศแต่ไม่สามารถปฏิบัติได้จากการที่มีความแข็งตัวขององคชาตลดลงเป็นปัญหาใหญ่ที่สามารถแก้ไขได้ ยิ่งมีอาการอีดีมา 20 ปี แล้วไม่ได้ฟื้นฟูก็ถือเป็นความไม่รู้ที่น่าเห็นใจทำให้ขาดความสุข ทั้ง ๆ ที่ควรจะได้รับสิ่งนั้นหากมีการแก้ไขที่ถูกต้อง 

ผู้ที่มีอาการอีดีหลายท่านมักจะเข้าใจผิดโทรฯ มาขอซื้อยาบ้างซึ่งเป็นความเข้าใจผิดเพราะทางเราจะชี้แนะสาเหตุของโรคอีดีและแนะวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องและบอกวิธีป้องกันไม่ให้เกิดโรคอีดีในวัยที่ไม่สมควรเกิด ถึงแม้ว่าเกิดก็จะแนะนำวิธีการรักษาฟื้นฟูจนปฏิบัติการได้มีการแข็งตัวได้อย่างดีที่สุด

การตรวจร่างกายจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพหาโรคแอบแฝงที่ซ่อนอยู่ภายในที่ทำให้ไม่รู้ตัวมาก่อน ยิ่งการตรวจความแข็งแรงกล้ามเนื้อเพศเป็นสิ่งสำคัญควบคู่กับการใช้เทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศให้ชำนาญ เป็นอีกหนึ่งการฟื้นฟูโดยไม่ต้องใช้ยาใด ๆ ควรหาเวลาว่างมาพบฟื้นฟูทางเพศจะดีกว่าการหาซื้อยากินเองซึ่งมีผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ที่ต้องการรักษาให้แข็งตัวอย่างรวดเร็วก็ใช้ยากระตุ้นฉพาะที่ช่วยได้ผลใน 20 นาที เรื่องความสุขทางเพศจึงเป็นเรื่องส่วนตัวของชายสูงวัยที่รู้จักวิธีหาความสุขแก่ตัวเอง ด้านเบาหวานไขมันสูงและโรคหัวใจ ก็ให้แพทย์ผู้ชำนาญตามโรงพยาบาลรักษาให้หายก่อนได้เต็มที่

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51