เทพกลางอากาศ…ทีมงานกำลังยกประติมากรรมชุบทองรูปเทพอพอลโลขึ้น เพื่อนำไปซ่อมแซมในช่วงต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ประติมากรรมที่สื่อถึงการเดินทางของเทพแห่งดวงอาทิตย์ชิ้นนี้ เป็นผลงานของ ฌอง-บัปติสท์ ตูบี สร้างขึ้นในระหว่าง ค.ศ. 1668-1671 เพื่อประดับสวนน้ำพุอพอลโล ในพระราชวังแวร์ซายส์ (REUTERS)

มาราธอนติดล้อ…กลุ่มผู้เข้าร่วมการแข่งขันสเกตมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 2 ในกรุงฮาวานา ประเทศคิวบา เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

เตรียมฉลอง…ท้องถนนในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เริ่มมีการประดับประดาด้วยแสงไฟ เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง โดยเป็นส่วหนึ่งของโครงการประดับไฟถนนของสภาเมืองมาดริด ร่วมกับสมาคมผู้สร้างสรรค์แฟชั่นแห่งสเปน (GETTY IMAGES)

เด็ก ๆ ไม่กลัวผี…เด็กหญิงตัวน้อยโพสท่าเลียนแบบหุ่นกระดาษขนาดใหญ่ ที่ทำขึ้นเป็นตัวปิศาจสีแดงในงานเทศกาล Burning of the Devil ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองแด่นักบุญผู้รักษาเมือง และเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นเทศกาลคริสต์มาสในกัวเตมาลาซิตี ประเทศกัวเตมาลา (REUTERS)

แรงบันดาลใจ…ของตกแต่งต้นคริสต์มาสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด วางขายในร้านค้าของตกแต่งและเครื่องใช้ในวันคริสต์มาส ‘Weihnachtshaus’ ของ โยฮัน วานเนอร์ ในเมืองบาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายผลงานแฮนด์เมดเพื่อเทศกาลนี้ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (REUTERS)

ซูเปอร์ฮีโร่ก็มา…นักแสดงสาวแต่งกายเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิง ขณะเตรียมตัวปีนลงจากอาคารในงานแสดงโชว์ เพื่อเป็นเกียรติแก่โรงพยาบาลเด็กเรจินา มาร์เกอริตา ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งในงานนี้ จะมีผู้แต่งกายเป็นซานตาคลอสมาร่วมงานกันหลายพันคนด้วย (GETTY IMAGES)

มองโลก…ผู้เข้าชมงานศิลปะที่ชื่อว่า ‘ไกอา’ (Gaia) ซึ่งสร้างสรรค์โดย ลูค เจอร์แรม แขวนโชว์อยู่ในห้องโถงด้านใต้ของพระราชวังหลวงในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. ตัวลูกโลกไกอา มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 7 เมตร พิมพ์ภาพของดาวเคราะห์โลกที่ได้จากองค์การนาซา ผลงานชิ้นนี้เป็น 1 ในผลงาน 22 ชิ้น ที่จัดแสดงในเทศกาล Nobel Week LIghts (REUTERS)