สุริยคติกาล วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือน ญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีงานเข้ามาให้ทำหลายชิ้น มีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ระวังจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ จึงควรระมัดระวังให้ดี

เกิดวันอังคาร จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาและมีบริวารเพิ่มขึ้น

เกิดวันพุธ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวัง อารมณ์ของตนไว้ให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี ควรระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสตรวจสอบได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน

เกิดวันเสาร์ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตนแต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้าง มีการซื้อขายปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะให้ดีขึ้น เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ.