สุริยคติกาล วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 6 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่  25 ประกอบด้วยเพชฌฆาต แห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดีเรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีรายได้พิเศษทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันศุกร์ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย มีความรักที่แปลกใหม่ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ แม้ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน.