สุริยคติกาล วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.29 น.เที่ยงจริง เวลา 12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 06.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทรเสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.45 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.46-06.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัด ตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จิตใจดี ใจใหญ่ มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ โชคดีมีลาภ ผู้ใหญ่จะเชื่อถือให้การสนับสนุน สิ่งที่ลงทุนทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องการงาน มีการโอ้อวดเรื่องการเงิน จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล มีความรู้และแนวคิดใหม่ ๆ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้พบคนรัก มีรายได้มากแต่ถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินให้เป็นระบบมีระเบียบ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้คบหากับเพศตรงข้าม คนรักต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนรุมกล่าวหาในทางไม่ดี จะมีการเดินทาง มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีลาภผลเล็กน้อย คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีคนซุบซิบนินทา การงานต้องใช้ความเพียรมากขึ้น ปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการปรับปรุงแก้ไข

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ จะโชคดีหลายประการด้วยกัน มีโชคลาภเรื่องอาหารการกิน การเจรจาประสบความสำเร็จ จะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย จะได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง จะได้ศึกษาอบรมความรู้พิเศษ

เกิดวันพฤหัสบดี ครุทับพฤหัส จะได้พบคนรักสมความปรารถนา มีรายได้และผลประโยชน์ การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ จะได้ศึกษาหลักธรรมและการฝึกฝนทางจิต ได้พบผู้ใหญ่ครูอาจารย์ มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะได้พบคู่ครองคนรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง การค้าขายจะมีลูกค้ามากขึ้น มีความเพียรพยายามในการทำงานดีมาก จะได้รับของฝากของขวัญ โชคดีด้านการเงินและความรัก กังวลเรื่องญาติพี่น้องและที่อยู่อาศัย ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะมีโชคดีก่อนแล้วมีเรื่องกังวลใจตามมา การทำงานต้องใช้ความเพียรพยายามมากจึงจะมีความสำเร็จ มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีแนวความคิดพิสดาร มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง ความรักปรับความเข้าใจกันในที่สุด.