เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 71 ปี มีปัญหาทางด้านสุขภาพเกี่ยวกับเส้นเลือดเลี้ยงหัวใจตีบ เข้ารับการตรวจและรักษาจากแพทย์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องตลอดมา แต่ล่าสุดมีปัญหาทางด้านสมรรถภาพทางเพศ คือ อวัยวะมีการแข็งตัวแบบอ่อนนุ่ม ทำให้ไม่สามารถมีความสุขทางเพศได้เลย พยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาแต่ไม่ได้ผล การติดตามคอลัมน์ “เสพสมบ่มิสม”ในเดลินิวส์ ได้รู้ถึงความเกี่ยวข้องกันระหว่างปัญหาทั้งสองนี้ จึงต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาอาการของการแข็งตัวแบบอ่อนนุ่มเพื่อจะได้มีความสุขทางเพศได้บ้างสัก
สัปดาห์ละครั้ง

ด้วยความนับถือ
เดชฤทธิ์ 71

 ตอบ เดชฤทธิ์ 71

ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวพอที่จะร่วมเพศได้โดยเพิ่งจะมีอาการเมื่อตอนที่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ทำให้เกิดความสงสัยว่าอาการอีดีที่เป็นอยู่ เกี่ยวข้องกับโรคที่เป็นอยู่หรือไม่ มีงานวิจัยเปรียบเทียบความรุนแรงของโรคอีดีในผู้ชาย 182 คน ที่มีปัญหาเส้นเลือดหัวใจตีบและกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดยการสวนหัวใจดูเส้นเลือดโคโรนารี อาเตอร์รี ซึ่งประเมินจากคะแนนการแข็งตัวขององคชาต

จากผลการวิจัยจึงสรุปได้ว่าคนไข้ที่มีการอุดตันของเส้นเลือดหัวใจมากเท่าไรจะทำให้เกิดโรคอีดีและมีอาการแย่ลงมากเท่านั้น ยิ่งในคนไข้ที่มีปัญหาความดันโลหิตสูง มีไขมันคอเลสเตอรอล และไขมันแอลดีแอลสูงร่วมด้วยยิ่งทำให้อาการอีดีรุนแรงมากขึ้น 

การรักษาอาการอีดีในผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจนั้นต้องระวังเรื่องผลข้างเคียงจากยามากที่สุดโดยเฉพาะกลุ่มยา
กินพีดีอี 5 ไอ ซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์ก่อนเสมอเพราะผลข้างเคียงของยามีอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โชคยังดีที่ปัจจุบัน
มีทางเลือกคือมีการฟื้นฟูอาการอีดีที่ปลอดภัยหลากหลายวิธี เช่น การใช้ยาฉีด การใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำช่วยยิงกระตุ้นไปที่เส้นเลือดที่องคชาตเป็นการเพิ่มเส้นเลือดได้มากขึ้นอีก 80% เพิ่มการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตได้ดีมากขึ้นและมีความปลอดภัยสูงมาก

อาการอีดีในผู้ป่วยเส้นเลือดหัวใจตีบ สามารถรักษาได้ โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ  แต่จะต้องได้รับการฟื้นฟูเพิ่มเส้นเลือดและขยายกล้ามเนื้อเพศโดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจต้องกล้าที่จะพบแพทย์เพื่อปรึกษาและรักษา แต่ก่อนอื่นต้องยอมรับและเปิดใจเพื่อเข้ารับการรักษาแบบไม่ใช้ยาที่จะกระทบต่อโรคหัวใจซึ่งจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขทางเพศกลับมาได้ดีและอาจจะดีกว่าตอนหนุ่มวัย 30 ปี สามารถฟื้นฟูได้ภายใน 30 วัน.

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51