ตัวละครหลายตัวในเกม ต่างก็มีพ่อเป็นของตัวเอง และในปีนี้ ก็มีเกมที่ออกมาในธีมความสัมพันธ์ของครอบครัวหลายเกมอยู่เหมือนกัน ทางทีมงานเราเลยอยากจะนำเสนอ เรื่องราวของ “คุณพ่อยอดเยี่ยมในโลกเกมในปีนี้” เพื่อให้ตรงกับบรรยากาศวันพ่อ ที่กำลังมีอยู่ในช่วงนี้ โดยจะมีคุณพ่อคนไหนเรามาดูกัน

Ethan Winter จาก Resident Evil Village : Shadow of Rose

เรียกได้ว่ารักลูกตั้งแต่ภาคหลังมายันภาคเสริม เรื่องราวของ Shadow Of Rose เรื่องราว 16 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Resident Evil Village เมื่อ Rosemarry Winter เด็กหญิงผู้มีพลังพิเศษจากเชื้อ Mold แต่ความพิเศษนี้ ทำให้เธอแตกต่างจากคนอื่น และทำให้เธอไม่มีเพื่อน เธอจึงต้องการที่จะเอาพลังนี้ออกไป จน Kanine หนึ่งในเจ้าหน้าที่หน่วย AlphaWolf ยื่นข้อเสนอให้เธอเข้าไปใน Megamycete ต้นกำเนิดของเชื้อ Mold เพื่อกำจัดพลังนี้ออกไป

Resident Evil 8 (Village) | Shadows of Rose DLC - Ethan Comes Back to Life  to Save Rose Scene - YouTube

โดยบทบาทของ Ethan นั้นมาเริ่มขึ้นเมื่อ Rose เข้ามาในปราสาท Dimitrescu เจ้าตัวก็คอยมาช่วยในฐานะเทพผู้พิทักษ์ ที่ช่วยว่า?Michael (Rose เรียกเขาว่าอย่างนั้น) เขาก็คอยช่วยเหลือทุกอย่างและก็คอยเตือน Rose ว่า อย่างลงลึกไปมากกว่านี้ แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอด ก็เลือกที่จะสละพลังเพื่อกับไปใช้ชีวิตปกติ แต่ทั้งหมดนี้เป็นกลลวงของ Mother Miranda ที่ต้องการให้ Rose สละพลังและทำให้เธอกลายภาชนะของ Eva ลูกของเธอ ซึ่ง Ethan ก็ปกป้องลูกของเขาจนกว่าชีวิต เอ้ยวิญญาณจะหาไม่ เรียกว่า Ethan นั้นเป็นตัวละครที่แสดงถึงความรักของพ่อที่มีต่อลูกได้มากๆ ทั้งในภาคหลักที่ปกป้องลูกจนตัวตาย ส่วนในภาค DLC ที่แม้ตัวจะตายก็ยังมาปกป้องลูกอีก ทางทีมงานยกให้เป็นขอยกให้ Ethan เป็น “คุณพ่อยอดเยี่ยม” ไปเลย

Kratos จาก God of war Ragnarok

พี่โล้นซ่า ไล่ฆ่าเทพ ในภาคนี้เจ้าตัวมาที่ดินแดน Norse เพื่อหลีกหนีจากอดีตของตนเอง จนเจอกับ Laufey และมีลูกด้วยกันคือ Atreus เรื่องราวในภาคนี้ ดำเนินต่อมาจากภาค 2018 หลังจาก Buldr ตายจากฝีมือของ Kratos เพื่อช่วย Freya ทำให้เกิดฤดูหนาวติดกัน 3 ฤดู ที่เรียกกันว่า Fimbul Winter

God of War 5 Ragnarok - Kratos Warns ODIN Of The Kratos From Greece (4K  60FPS) PS5 - YouTube

ด้วยความที่ Kratos นั้น รู้คำทำนายว่าเจ้าตัวจะต้องตาย แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่เชื่อคำทำนายของเหล่ายักษ์ แต่ก็ทำการฝึกลูกชายให้พร้อมเมื่อเหตุการณ์วันนั้นมาถึง เมื่อลูกอยากรู้คำตอบของชื่อของตัวเองว่า “Loki” นั้น มีความหมายว่าอย่างไร เจ้าตัวก็เลือกที่จะเดินอยู่เคียงข้างลูก และพร้อมที่สนับสนุนลูก แม้จะมีช่วงเวลาที่ไม่เข้าใจลูกบ้าง เนื่องด้วยจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเองในเรื่องของความเชื่อใจ แต่สุดท้าย เจ้าตัวก็เลือกที่จะเปิดใจกับลูกชาย เข้าใจลูกชายว่าลูกก็คือลูกไม่มีวันเหมือนกับตน เลือกที่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง เพื่อให้ลูกนั้นเก็บนิสัยความเห็นใจผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่แต่ก่อน Kratos ไม่เคยมี หรือแม้แต่การที่เขาบอกว่าไม่อยากทำ “สงคราม” สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะทำเพื่อเป็นการ ปกป้องลูก ไม่ใช่เพื่อล้างแค้นอีกต่อไป ทำให้ตัวเขาก็ เริ่มเปลี่ยนแปลงจากสัตว์ประหลาดที่เอาแต่ไล่ฆ่าฟันล้างแค้น กลายเป็นเทพผู้กอบกู้ที่ผู้คนต่างสรรเสริญ ลบคำสบประมาทของ Odin กลายเทพรักสัตว์ และกลายเป็นพ่อที่คอยเฝ้าดูลูกเติบโตในเส้นทางของตัวเอง เรียกได้ว่า Kratos นั้น ได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

Review: 'God Of War Ragnarok' Sets A New High For Video Game Storytelling

ก็จบกันไปแล้วกับ สุดยอดคุณพ่อในโลกของเกมประจำปีนี้ ถ้ามีคุณพ่อท่านไหนอีก ก็มาบอกเล่ากันได้ และสิ่งที่นำมาเสนอคราวนี้ เพื่อจะบอกว่า ไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร “พ่อที่ดี” ก็ยังรักเราเสมอ แม้ว่าท่านอาจไม่มีโอกาสได้แสดงออกอย่าง Ethan หรือแสดงออกไม่เก่งอย่าง Kratos บางทีลองบอกรักท่านสักครั้ง รับรองคุณอาจจะได้เห็นรอยยิ้มจากท่านก็ได้นะ ไม่เชื่อก็ลองบอกรักท่านดูครับ

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME