โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้มีโอกาสได้ต้อนรับ 2 สาวคู่ซี้จาก BNK 48 อย่าง “ปัญ” ปัญสิกรณ์ ติยะกร และ “เจนนิษฐ์” เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ โดยทั้งคู่จะมาคุยกับเราเรื่องผลงานใหม่อย่างภาพยนตร์เรื่อง The Cheese Sisters, เรื่องราวตลอด 6 ปีที่ใช้ชีวิตในฐานะไอดอล และ กีฬาสุดโปรด

นอกจากนี้ ปัญ และ เจนนิษฐ์ ยังจะมาเฉลยด้วยว่า พวกเธอเอาใจช่วยชาติใดให้เดินทางไปถึงฝั่งฝันในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งกำลังฟาดแข้งกันอย่างมันหยดอยู่ในเวลานี้

แนะนำตัวกันก่อน

ปัญ : “สวัสดีค่ะ ปัญ BNK48 ค่ะ เป็นคนร่าเริง สดใส ขี้เล่น กวน ๆ หน่อยค่ะ ปัญเป็นคนกรุงเทพฯ ค่ะ เกิดที่นี่ และก็โตที่นี่เลย ปัจจุบันก็เป็นสมาชิกของวง BNK48 ค่ะ และกำลังมีผลงานภาพยนตร์ The Cheese Sisters”

เจนนิษฐ์ : “สวัสดีค่ะ ชื่อ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ค่ะ หนูจะเป็นคนที่ดูเหมือนจะนิ่ง ๆ พูดไม่เยอะ แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนพูดเยอะค่ะ หนูเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันเป็นสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 1 ค่ะ”

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ The Cheese Sisters

ปัญ : “The Cheese Sisters จะมีทั้งหมด 4 พาร์ทค่ะ โดยแต่ละพาร์ทจะถูกร้อยเรียงเข้าด้วยกันผ่านการเดินทางของชีส พาร์ทแรกก็จะเป็นเรื่องของพี่น้ำหนึ่ง กับ พี่เนย ซึ่งเป็นการรีดนมวัว ส่วนพาร์ท 2 ก็จะเป็นเรื่องของหนูกับเจนนิษฐ์ ชื่อตอนว่า Cheese maker เป็นเรื่องของการทำชีส พาร์ท 3 จะเป็น วี กับ ฟอนด์ ซึ่งจะเป็นเรื่องการเอาชีสไปส่ง และพาร์ทสุดท้ายจะเป็น คนิ้ง และ พี่มาร์มิ้งค์ เป็นเรื่องการนำชีสไปทำเป็นเบเกอร์รี ไปติดตามดูกันได้ค่ะว่า แต่ละคู่จะมีความสัมพันธ์อย่างไร”

เจนนิษฐ์ : “สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Cheese Sisters หนูจะเล่นในพาร์ท Cheese maker ค่ะ เป็นเรื่องราวของ ไอริน (เจนนิษฐ์) ที่มีปัญหาเรื่องงาน และครอบครัวก็เลยหนีปัญหามาพักใจ ไอริน จะเดินทางไปเที่ยวคนเดียวก่อนจะมาเจอฟาร์มสเตย์ของ นาว (ปัญ) ที่เชียงใหม่ค่ะ ในตอนของเรามีนักแสดงสมทบเป็นน้องหมาชื่อวิกิที่เล่นเป็นไอ้โบ้ด้วย ส่วนผู้กำกับก็คือ พี่อั้ม-ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ BNK48 มาแล้วในเรื่องผ้าผีบอกค่ะ”

อุปสรรค และความประทับใจระหว่างถ่ายทำ

ปัญ : “อุปสรรคสำคัญน่าจะเป็นเรื่องเวลาค่ะ เพราะเรามีเวลาจำกัด นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องสถานที่ที่เราใช้ถ่ายทำก็เป็นที่พัก ซึ่งจองยากมาก โดยเราจองได้แค่ 3 วัน ก็เลยต้องถ่ายกันให้เสร็จภายในเวลาจำกัด แต่ทุกอย่างก็ราบรื่นดีค่ะ ส่วนความประทับใจก็คือบรรยากาศในการทำงานที่ไม่กดดัน ได้ร่วมงานกับ เจนนิษฐ์ ที่สนิทกันอยู่แล้วด้วย มันก็เลยชิลชิล”

เจนนิษฐ์ : “เนื่องจากเรามีเวลาน้อยเราก็เลยต้องเร่งถ่ายกันเต็มที่ อุปสรรคก็จะมีเรื่องเวลา และสภาพอากาศที่เราจะต้องรอจังหวะ นอกจากนี้ยังมีการทำงานกับน้องวิกิด้วยที่เราจะต้องใจเย็นกันนิดนึงค่ะ”

เพลงประกอบภาพยนตร์จากการเขียนของปัญ

ปัญ : “เพลงนี้ชื่อ ชีส ค่ะ เป็นเพลงจังหวะไม่ช้าไม่เร็วฟังสบาย ๆ นอกจากจะร้องเองแล้ว หนูยังเขียนเนื้อร้อง และทำดนตรีเองด้วย นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีเพลงเดี่ยวออกมาให้ทุกคนได้ฟัง และเป็นเพลงที่เราแต่งเองก็กลัวเหมือนกันว่า ผลตอบรับจะเป็นอย่างไร แต่พอปล่อยออกไปแล้วทุกคนก็ชอบกันก็เลยดีใจมาก ๆ ค่ะ”

“ภาพที่ดูคุ้นตา มีเธอเดินเข้ามา แต่งเติมเรื่องราวมากมาย แววตาที่ดูเฉยชา อยากเปลี่ยนมันให้ดูสดใส” คิดถึงใครตอนเขียนเนื้อท่อนนี้

ปัญ : “คิดถึงไอริน (เจนนิษฐ์) ค่ะ เพลงนี้หนูแต่งหลังจากที่ถ่ายหนังเสร็จแล้ว โดยเนื้อเพลงทุกท่อนถูกถ่ายทอดออกมาจากภาพในหัวของเรา อย่างเนื้อเพลงท่อนนี้ก็จะมาจากความรู้สึกของ นาว (ปัญ) ตอนที่เห็น ไอริน ครั้งแรก หนูอยากให้ท่อนนี้เริ่มต้นด้วยประโยค “ภาพที่ดูคุ้นตา” เพราะเราเริ่มเพลงด้วย “1-2-3 ชีส” ซึ่งเป็นการถ่ายรูปก็เลยรู้สึกว่า มันเชื่อมโยงกันดีค่ะ”

ตัวติดกันจนกลายเป็นคู่ชิป

ปัญ : “เรารู้จักกันตั้งแต่ก่อนเข้าวงแล้วค่ะ ดังนั้นพอเข้าวงมาก็เลยตัวติดกันตลอด นอกจากนี้ตอนซ้อมเต้นก็ยังซ้อมด้วยกัน จนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกันบ่อย ๆ เพราะการทำงานในโปรเจคท์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น LYRA หรือ กีฬาสีก็ยังอยู่สีเดียวกัน แถมยังได้เล่นหนังด้วยกันอีก ส่วนเรื่องคู่ชิปก็เป็นเรื่องของแฟนคลับค่ะ (หัวเราะ)”

เจนนิษฐ์ : “ก็รู้จักกันมาตั้งแต่ตอนก่อนเข้าวง BNK48 ค่ะ พอเข้าวงมาปุ๊บก็มาอยู่ในแก๊งที่อายุใกล้เคียงกันก็เลยสนิทกันมาเรื่อย ๆ ได้ทำงานด้วยกัน เป็นกัปตัน และรองกัปตันทีม B3 ในเธียเตอร์ก็อยู่ทีมเดียวกันก็เลยตัวติดกันตลอดค่ะ”

ความในใจจากปัญถึงเจนนิษฐ์

ปัญ : “ก็ขอให้ เจนนิษฐ์ สู้ ๆ กับทุกเรื่องค่ะ ช่วงนี้ก็หนักนิดนึงก็ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ส่วน ปัญ ก็ยังอยู่ตรงนี้เสมอ อาจจะไม่ได้พูดอะไรเยอะ แต่ก็อยากให้รู้ว่า ยังอยู่ตรงนี้เสมอ และขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ผ่านไปด้วยรอยยิ้มนะจ๊ะ จะอยู่เป็นกำลังใจให้เสมอ”

ความในใจจากเจนนิษฐ์ถึงปัญ

เจนนิษฐ์ : “เอ่อ จะฝากอะไรดีนะ ก็ขอให้ ปัญ ได้ไปเที่ยวเกาหลีใต้บ่อย ๆ ก็แล้วกันค่ะ (หัวเราะ)”

สำหรับทั้งคู่ BNK48 มีความหมายอย่างไร

ปัญ : “BNK48 คือความทรงจำค่ะ สำหรับหนู BNK48 คือความทรงจำจริง ๆ หนูรู้สึกว่า เกิดมาก็เริ่มนับหนึ่งกับ BNK48 หนูจำเรื่องราวก่อนเข้าวงแทบไม่ได้เลยเพราะช่วง 6 ปีที่ผ่านมา มันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย จนหนูจำรายละเอียดเรื่อง ก่อนเข้าวงแทบไม่ได้เลย ความทรงจำมันก็มีทั้งดี และร้าย แต่ก็จะเป็นความทรงจำที่หนูจะไม่ลืม และไม่อยากลืม ทั้งความทรงจำเรื่องงาน และแฟนคลับ อยากเก็บเอาไว้ตลอดไป”

เจนนิษฐ์ : “เหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 เหมือนเป็นโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งค่ะ อยู่มา 6 ปีมันก็เหมือนเราเรียนจบมัธยม เรารู้สึกว่าทุกคนคือเป็นเพื่อนร่วมห้อง เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากกว่าคนในครอบครัวเสียอีก เราสนิทกันมาก แม้จะไม่ได้คุยกับทุกคน แต่เราก็มีกันอยู่ในสายตาตลอด จริง ๆ ก็เหมือนเป็นโรงเรียนประจำนะ ขนาดหนูไม่ได้พักอยู่ที่หอก็ยังรู้สึกเหมือนอยู่โรงเรียนประจำเลย เหมือนเรามีเพื่อนห้องเดิมตลอดตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.6 ไม่เปลี่ยนห้องเลย”

แผนการหลังจบการศึกษา

ปัญ : “หนูเป็นคนไม่ชอบพูดถึงเรื่องอนาคตของตัวเองค่ะ เพราะเราก็ยังไม่รู้ว่า เราจะทำอย่างที่วาดภาพเอาไว้ในหัวจริงไหม หนูก็เลยจะชอบให้ทุกอย่างมันเกิดขึ้นก่อน ให้ทุกคนได้เห็นกันเองหนูมีตัวเลือกหลายอย่าง ทั้งการทำงานในวงการบันเทิง และนอกวงการ ซึ่งทุกอย่างยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ แต่การทำเพลงก็ยังเป็นสิ่งที่หนูชอบอยู่ ได้ยินอย่างนี้ทุกคนก็น่าจะอุ่นใจขึ้นนะคะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะ”

เจนนิษฐ์ : “ก็วางแผนเอาไว้จะทำทุกอย่างที่ทำได้ค่ะ หนูเป็นคนชอบทำอะไรใหม่ ๆ ดังนั้นถ้ามีโอกาสอะไรผ่านเข้ามาก็พร้อมจะทำทั้งหมดค่ะ หนูเป็นคนชอบทำงานก็เลยอยากลองทำทุกอย่าง อยากลองเป็นดีเจ อยากลองเป็นนางแบบ แคสต์เกม ช่องยูทูบก็อยาก
ทำค่ะ”

ความประทับใจจากงานจับมือครั้งสุดท้าย

ปัญ : “ประทับใจหลายอย่างค่ะ ถ้าให้พูดตรง ๆ เลยก็คืองานจับมือไม่ใช่งานที่หนูชอบเท่าไร แต่ก็ดีใจทุกครั้งที่ได้จับมือกับทุกคน แต่ด้วยตัวงานมันอาจจะไม่ใช่แนวที่หนูชอบ แต่งานจับมือครั้งล่าสุดเป็นอะไรที่ประทับใจมาก ๆ ค่ะ เราไม่รู้สึกเลยว่า เมื่อไรเสียงกริ่งปิดเลนจะดัง ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาเหนื่อยยอมรับเลยว่า รอให้กริ่งดัง”

“แต่ครั้งนี้ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเลย และรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้คุยกับทุกคนถึงแม้จะแค่ 8 วินาที งานจับมือครั้งนี้รู้สึกว่าเราได้เป็นผู้รับมากกว่าผู้ให้เพราะทุกคนเข้ามาแสดงความยินดี มาให้กำลังใจ มันทำให้เราได้อะไรจากงานจับมือครั้งนี้เยอะมาก และเข้าใจแล้วว่า ทำไมทุกคนชอบงานจับมือ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่มาหากันในงานจับมือครั้งสุดท้ายนะคะ”

เจนนิษฐ์ : “แฟนคลับส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่า หนูจะยังทำงานอยู่ในวงการบันเทิงต่อไป เราก็เลยไม่ได้เศร้ากันมากค่ะ แต่ก็มีคนที่เดินเข้ามาร้องไห้ บางคนก็รู้สึกว่า มันอยู่กันมานานสนิทกันมาก ๆ จนไม่ต้องพูดอะไรเยอะ มันก็เลยรู้สึกเหมือนเขามาพักผ่อนมาคุยเล่นมากกว่า นอกจากนี้หลายคนที่หายไปนานเพราะไม่ว่างก็อุตส่าห์มาเจอกันเป็นครั้งสุดท้ายเพราะอาจจะไม่ได้มีช่วงเวลาแบบนี้อีกแล้ว บางคนก็เดินทางมาจากต่างประเทศ ก็ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ”

กีฬาสุดโปรด

ปัญ : “หนูชอบเล่นบาสเกตบอลค่ะ เพราะเป็นกีฬาที่เราชอบมาก ๆ และน่าจะเคยใช้เวลากับกีฬาประเภทนี้มากที่สุดแล้ว สมัยเรียนหนูเล่นบาสเกตบอลทุกวัน ซึ่งคำว่าทุกวันนี่แปลว่า เล่นทุกวันจริง ๆ นอกจากนี้ก็ยังเคยเป็นตัวโรงเรียน ถึงแม้ตอนนี้จะไม่เก่งมากแล้ว ชู้ตลูกก็ไม่ค่อยลง แต่ก็ยังเป็นกีฬาที่เราชอบที่สุดอยู่ดีค่ะ”

เจนนิษฐ์ : “ถ้าเอาที่ถนัดที่สุดก็ว่ายน้ำค่ะ เคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาก่อน จริง ๆ หนูเล่นทั้งบาสเกตบอล และแบดมินตัน ด้วย แต่พอเป็นกีฬาที่ต้องใช้ร่างกายปะทะกันก็ไม่ไหวเหนื่อยง่าย ดังนั้นจึงชอบว่ายน้ำที่สุดเพราะเราเป็นคนขี้ร้อนด้วยค่ะ”

ถ้าต้องเลือกกีฬาจากงานกีฬาสี BNK48 บรรจุเข้าโอลิมปิก

ปัญ : “หนูอยากให้กีฬาวิ่งไดโนเสาร์ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกค่ะเพราะมันน่าจะเป็นอะไรที่แปลกดี โดยแต่ละปีเราก็จะเปลี่ยนสัตว์ไปเรื่อย ๆ ให้คนดูลุ้นว่า โอลิมปิกครั้งนี้เราจะแข่งวิ่งสัตว์ชนิดไหน มันก็น่าจะช่วยสร้างสีสันได้ดี อีกอย่างตอนงานกีฬาสี BNK48 แฟนคลับของเราก็ดูจะชอบกีฬาวิ่งไดโนเสาร์มาก ๆ ด้วยค่ะ”

เจนนิษฐ์ : “เราต้องเลือกกีฬาที่แข่งกันได้แฟร์ ๆ หน่อยค่ะ หนูคิดว่า กีฬาจากงานกีฬาสีของ BNK48 ที่น่าจะถูกบรรจุเข้าโอลิมปิกก็คือกีฬาปั่นรถเด็กเล่นค่ะ แต่มีข้อแม้ว่า รถแต่ละคันจะต้องมีความฝืดเท่า ๆ กันนะ มันคงจะน่ารักดีถ้าเราได้เห็นนักกีฬาตัวโต ๆ มาปั่นรถเด็กเล่นในกีฬาโอลิมปิก”

ฟุตบอลโลก 2022 เชียร์ใครดี

ปัญ : “มีช่วงหนึ่งที่หนูเคยเชียร์อาร์เจนตินาค่ะ แต่จำไม่ได้เหมือนกันว่าเพราะอะไร หนูไม่ใช่คนติดตามดูฟุตบอลจริงจัง แต่เหมือนว่า ตอนนั้นจะมีฟุตบอลโลก และได้ดูแมตช์ที่ อาร์เจนตินา แข่งก็เลยเชียร์ ส่วนอีกชาติที่เชียร์ก็คือ เกาหลีใต้ ค่ะเพราะเป็นประเทศที่เราชอบ และอยากไปเที่ยวค่ะ”

เจนนิษฐ์ : “สมัยเรียนประถมเคยเชียร์สเปนตามคุณอาค่ะ เพราะคุณอาบอกว่า นักฟุตบอลหล่อ (หัวเราะ) นอกจากนี้ก็ยังเชียร์ เยอรมนี ด้วยเพราะที่บ้านเชียร์ค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตาม

ปัญ : “ฝากภาพยนตร์ The Cheese Sisters ด้วยค่ะ ตอนนี้เข้าโรงไปแล้ว และก็ฝากเพลง ชีส ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย สามารถรับฟังออนไลน์ได้ทุกสตรีมมิ่งแล้ว รวมทั้งมีเอ็มวีในยูทูบแล้วด้วย ส่วนช่องทางการติดตามก็ทางไอจี และเฟซบุ๊ก PunBNK48 เลยค่ะ”

เจนนิษฐ์ : “ฝากภาพยนตร์ The Cheese Sisters เหมือนกันค่ะ ส่วนช่องทางการติดตามก็ยังเป็นเฟซบุ๊ก JennisBNK48 และไอจี jennis.bnk48official ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : ปัญสิกรณ์ ติยะกร

ชื่อเล่น : ปัญ

วง : BNK48

วันเกิด : 9 .. ปี 2000

กรุ๊ปเลือด : A

ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

สิ่งที่ชอบ : แฟชั่น, ดนตรี

งานอดิเรก : ฟังเพลง, เล่นมือถือ,
ดูซีรีส์

ช่องทางการติดตาม : FB : PunBNK48, IG : pun.bnk48official

ชื่อ : เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

ชื่อเล่น : กระเต็น

วง : BNK48

วันเกิด : 4 .. ปี 2000

กรุ๊ปเลือด : O

ภูมิลำเนา : เพชรบุรี

สิ่งที่ชอบ : สะสมโมเดล, ดองหนังสือ

งานอดิเรก : เล่นกีฬา, ดูหนัง,
ฟังเพลง, เล่นเกม. ฟังพอดแคสต์

ช่องทางการติดตาม : FB : JennisBNK48, IG : jennis.bnk48official