พยากรณ์วันที่ 6-12 ธ.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ชอบการผจญภัยและความท้าทาย “ไพ่ ราชินีคทา” การงานรวดเร็วว่องไว ไม่รู้เป็นเพราะรีบสะสางเพื่อหาจังหวะเที่ยวเตร่หรือเปล่า แต่ก็สำเร็จด้วยดี  การเจรจาราบรื่นสุด ๆ มีโอกาสได้เลื่อนเป็นมือขวาของผู้บังคับบัญชา การเงินใช้เยอะสุดตัว มีเท่าไรจ่ายหมด แถมช่วงต้น ๆ ยังมีลาภเข้ามาอีก ยิ่งมือเติบไปกันใหญ่ ระวังไว้หน่อยเดี๋ยวช่วงปลายจะไม่มีใช้ ความรักคู่ที่เล็งกันไว้จะมีข่าวดี คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีเกณฑ์เดินทางไกล แต่จะมีอุปสรรค และให้ระวังอุบัติเหตุ การงานเครียด ตอนนี้ต้องเอาใจใส่งานให้มาก คู่แข่งกำลังได้เปรียบ คุณจะถูกเพ่งเล็ง การประสานงานน่าเบื่อ ทำเองเป็นดีที่สุด การเงินขึ้นลงไม่แน่นอน ช่วงนี้รายจ่ายจิปาถะที่ต้องรับผิดชอบเยอะ อย่าให้ใครหยิบยืม “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักสะดุดตลอด ทำอะไรเป็นผิดเป็นไม่โดนใจไปเสียทุกเรื่อง อย่าไปเก็บเป็นอารมณ์ เพราะต่างคนก็ต่างมีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ดวงความขัดแย้งขึ้นตลอด ต้องระวังคำพูด การงานมีปัญหากับงานเอกสารบ่อย ๆ ช่วงกลางถึงจะดี วาจาดีเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะก้าวหน้า ปลาย ๆ มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ใจเย็นหน่อย อนาคตอีกไกล การเงินใช้จ่ายเก่ง ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องรักกุ๊กกิ๊กและเที่ยวเตร่ ปลาย ๆ มีข่าวดีแน่นอน ได้ลาภจากเพศตรงข้าม “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักวุ่นวายสุด ๆ แถมมีเรื่องถกเถียงกันไม่เว้นแต่ละวัน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ดวงความขัดแย้งขึ้นตลอด ต้องระวังคำพูด การงานมีปัญหากับงานเอกสารบ่อย ๆ ช่วงกลางถึงจะดี วาจาดีเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะก้าวหน้า ปลาย ๆ มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ใจเย็นหน่อย อนาคตอีกไกล การเงินใช้จ่ายเก่ง ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องรักกุ๊กกิ๊กและเที่ยวเตร่ ปลาย ๆ มีข่าวดีแน่นอน ได้ลาภจากเพศตรงข้าม “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักวุ่นวายสุด ๆ แถมมีเรื่องถกเถียงกันไม่เว้นแต่ละวัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีเหตุให้ต้องทำอะไรอย่างกะทันหัน เดินทางต้องระวังเพราะมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุ การงานคิดหวังอะไรไม่เคยจะสำเร็จเลย  ช่วงนี้สงบปากสงบคำให้มาก มีคนคอยจ้องจับผิด “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินสถานการณ์แย่สุด ๆ มีแต่เรื่องเสียเงิน อะไร
พอจะลดค่าใช้จ่ายได้ก็ให้ลดไว้ก่อน ความรักเข้ามาอย่างเร็วก็ผ่านไปเร็วเช่นกัน ไม่ควรจริงจังมากจะเสียใจภายหลัง อย่าผลีผลามเพราะได้ไม่คุ้มเสีย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีคนใกล้ชิดคอยช่วยเหลือทุกเรื่อง “ไพ่ 2 คทา” การงานโดดเด่นมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ยิ่งงานที่ต้องพบปะติดต่อเจอคนเยอะ ๆ จะทำได้เป็นอย่างดี อาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่ผลที่ได้ก็นับว่าคุ้มค่า การเงินหายห่วง ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เรื่องที่ดินก็เป็นเรื่องที่ทำรายได้ให้คุณเพิ่มมากขึ้น ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องไม่ลืมที่จะยิ้มแย้มจะได้มีคนเข้ามาหา ส่วนคนมีคู่แล้วหวานชื่น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ช่วงต้นอาจต้องนิ่งเฉยก่อน เป็นช่วงของการรอคอย แต่สิ่งที่รอถือว่าได้ผลลัพธ์คุ้มค่า การงานจับพลัดจับผลูมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่ดีขึ้น ช่วงนี้เหมือนส้มหล่นมีพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดี เจรจาติดต่อกับใครก็ประสบผลดี การเงินมีโชคลาภ มีช่องทางรายได้เสริมดี คนที่เคยหยิบยืมก็จะมาตอบแทนบุญคุณ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักได้เจอเรื่องเด็ด ๆ อยู่เสมอ ยิ่งเดินทางก็ยิ่งมีประสบการณ์ใหม่ ๆ คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เรื่องให้ต้องคิดหลายเรื่อง ต้องตัดสินใจให้ขาด ยิ่งยื้อจะยิ่งเป็นผลเสีย “ไพ่ Justice” การงานไม่โลดแล่นดังใจคิด ตอนนี้มีคนคอยจ้องจับผิด จะทำอะไรต้องรอบคอบขึ้น ช่วงกลางแล้วดี ได้หยิบจับงานใหม่  การเงินสะดุดพอควร มีรายจ่ายมารุมสุมเยอะไปหมด ความหน้าใหญ่ใจโตยังเหมือนเดิม ช่วงกลางถึงปลายพอมีลาภ ความรักดูท่าจะมาถึงทางตัน ต้องมองหาอะไรใหม่ ๆ ให้ชีวิตบ้าง คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

“ไพ่ 7 ดาบ”  อึดอัด ต้องแบกรับหลายอย่างไว้กับตัวเอง  การงานมีการปรับเปลี่ยนต้องอาศัยการตัดสินใจ ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยเพราะต้องทำด้วยตัวเอง แต่ไม่ลืมที่จะเข้าหาผู้ใหญ่ ทำตัวนอบน้อม รับรองก้าวหน้าแน่นอน การเงินขยันตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน ช่วงกลางมีลาภจากการเสน่หา ช่วงนี้สมดุลเข้าเยอะออกแยะ ความรักมักเป็นรักที่ซ่อนเร้น แอบรักคนมีเจ้าของ เป็นกิ๊กกัน มีความสุขประมาณหนึ่ง คนโสดได้มีคู่เดินควงแน่นอน 

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ต้องใช้ความอดทนเข้าสู้ แล้วปัญหาที่มีจะคลี่คลายไปในทางที่ดี  การงานรับทุกอย่างช่วงนี้จะปฏิเสธอะไรใครยาก เหมือนโดนกดดันให้ทำในสิ่งที่ตนเองไม่อยากทำ แต่อดทนสักพักแล้วเมฆหมอกก็จะจางไปเอง ปลาย ๆ คุณมีโอกาสได้งานใหม่ ความก้าวหน้าสูง การเงินอึดอัดใจมีแต่คนมาขอหยิบยืม ต้องเอาตัวรอดให้ดี ถ้าใจอ่อนให้ไปก็ยากจะได้คืน “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักมีปากเสียงกันบ่อย อ่อนไหวง่ายอาจเผลอใจไปกับกิ๊ก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

“ไพ่ 6 ถ้วย” มีเกณฑ์เจอเพื่อนเก่า คนคุ้นเคยเก่า  การงานต้องอาศัยผู้อื่นเลยต้องนอบน้อมถ่อมตนหน่อย ถ้ายังทะนงตนอวดตัวท่าจะไปได้ยาก ช่วงกลางมีโอกาสลงทุนแต่ต้องใช้เวลาคืนทุนนาน การเงินหนักไปกับการลงทุน ปลาย ๆ รับทรัพย์อย่างเดียวไม่ต้องคิดมาก และดูจะอ้วนท้วนมากขึ้นเพราะมีลาภปากลาภท้อง ความรักรักเก่า ๆ จะจืดชืดแถมมีแววจะเลิกรากัน ส่วนรักใหม่ก็จะเข้ามา ได้เวลาที่คนโสดจะลงจากคานเสียที

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

คิดเรื่องความก้าวหน้า จะหมกมุ่นกับเรื่องงาน เรื่องธุรกิจเป็นส่วนใหญ่  “ไพ่ Temperance” การงานได้เปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ หรือเปลี่ยนที่ทำงาน ซึ่งจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น การเงินเดินทางไกลจะมีลาภ ช่วงนี้ได้กินเลี้ยงบ่อย มีลาภปากก็ให้ระวังน้ำหนักเพิ่มบ้าง ช่วงกลางเสียเงินกับการเดินทาง และที่อยู่อาศัย ความรักมีข่าวดีแน่นอน มีฤกษ์แต่งงาน หรือได้บุตร ส่วนคนโสดต้องอาศัยแม่สื่อแม่ชักช่วย.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร