“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 1ธ.ค. 2565 – 4ม.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ภาระกิจหน้าที่การงาน เป็นช่วงที่มีผลลัพธ์ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็ขอให้เพิ่มความมานะอดทน พยายามลุยไปได้เรื่อย ๆ จะมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้สบาย การเงินจะมีโชคลาภ ความรักสามารถมีได้ แต่มีแล้วค่อย ๆ ดูกันไป สุขภาพหมั่นดูแลเอาใจใส่ตัวเองให้มาก เดินทางได้รับความสะดวก

ผู้ชายปีฉลู ต้องรู้จักประมาณกำลังตนไม่ทำเกินความสามารถที่มีอยู่ การดำเนินภาระกิจการงานใด ๆ ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวล การเงินถ้านำไปลงทุน เพื่อทำผลกำไรในระยะสั้น2-3เดือนนี้ก็สามารถทำได้สบาย ๆ ความรักจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจ สุขภาพกายใจสดใสแข็งแรง เดินทางไกลอย่าประมาท

ผู้ชายปีขาล มีความสุขและสนุกกับการทำงาน พร้อมที่จะลุยภาระกิจการงานอย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง การเงินเริ่มมีความคล่องตัวมากขึ้น ความรักคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น อาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม สุขภาพระวังโรคทางเดินหายใจกำเริบ เดินทางปลอดภัยและได้รับการต้อนรับอย่างดี

ผู้ชายปีเถาะ เป็นช่วงที่ความสำเร็จและสมหวังจะยังคงมีตามมา มีทั้งชื่อเสียงผลงานที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขานถึง จะได้รับทั้งกล่องทั้งเงินจนมีความคล่องตัวสูง เรื่องรักมักราบรื่นจะเป็นช่วงที่เริ่มมองตารู้ใจ สุขภาพแข็งแรง เดินทาง พักผ่อนมีความสุขสนุกได้เพื่อนใหม่ เดินทางไกลมัโชคลาภ

ผู้ชายปีมะโรง หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส ทำให้จังหวะชีวิตเริ่มมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานก็เริ่มปรากฎให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินโดดเด่น มีโอกาสได้เงินก้อน ความรักส่งเสริมเกื้อกูลกันดี สุขภาพกายใจสดใส เดินทางปลอดภัย

ผู้ชายปีมะเส็ง หลายสิ่งหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจหรือเป้าหมาย แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง ควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้หนักจะได้กลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินเดินสะพัดมากมักใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระมาก ความ รักอาจมีปัญหาแต่ปรับความเข้าใจกันได้ เดินทางต้องระวังอุบัติภัยให้ดี

ผู้ชายปีมะเมีย เป็นช่วงที่มีทุกขลาภ คิดดำเนินภาระกิจการงานอะไรต้องมีความรอบคอบและใจเย็น ๆ เพราะยังไม่ค่อยปลอดโปร่งดีนัก การเงินแม้มีเข้ามาแต่ก็ยังคงมีรั่วไหลออกเช่นกัน ความรักมักไม่ได้ดั่งใจ อย่าพาลหงุดหงิดทะเลาะกัน สุขภาพไม่ค่อยดีนักควรไปพบแพทย์บ้าง เดินทางเวลากลางคืนต้องระวัง

ผู้ชายปีมะแม เป็นการที่จะก้าวไปสู่การเริ่มต้นปีใหม่ในปีหน้า ที่ยังจะไปพบกับความสุขสดใส มีความรุ่งเรืองก้าวหน้าในภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่การเงินเดินสะพัดดี ซื้อได้ทุกอย่างในสิ่งที่อยากจะซื้อ รักทึ่รอคอยจะสมมารถปรารถนา ไปไหนมาไหนได้รับการต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

ผู้ชายปีวอก เมื่อฟ้าเปิดก็ต้องรีบฉกฉวยโอกาสให้เป็นประโยชน์ คิดจะขยายหรือลงทุนทำธุรกิจอะไร มักได้รับการตอบรับที่ดีถึงดีมาก และยังมีช่องทางสร้างรายได้เสริมเข้ามาอีกด้วย ความรักช่วงนี้มีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี เมื่อดวงชะตาดีย่อมส่งผลถึงการเงินให้ดีไปด้วย เดินทางใกล้ไกลปลอดภัยไร้กังวล

ผู้ชายปีระกา เป็นช่วงเวลาที่ยังสามารถดำเนินภาระกิจไปได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบเร่งอะไรให้มากนัก เพราะในอีก2เดือนข้างหน้านี้ ฟ้ายังเปิดจังหวะและโอกาสที่ดีให้ ลุยทำงานไปได้อย่างเต็มที่ จะเสี่ยงอะไรก็ยังพอที่จะทำกำไรให้เข้ากระเป๋าได้เต็ม ๆ รักยังเข้าใจในรัก สุขภาพช่วงนี้อาจมีเจ็บป่วยงอแง่เป็นช่วง ๆ

ผู้ชายปีจอ ได้ผ่านช่วงสนุกสนานมาแล้ว ต่อไปก็ต้องเจอความเป็นจริงในการดำเนินภาระกิจการงาน ต้องเจอทั้งปัญหาที่ต้องแก้ไข และเจอคู่แข่งขัน ดังนั้นต้องเร่งหาข้อมูลเพื่อที่จะได้มาแก้ทางกัน ทำด้วยความรอบคอบ การเงินการใช้จ่ายยังมีมากถ้าควบคุมให้ดีก็ไม่ถึงขั้นเดือดร้อน สุขภาพระวังอาจล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล

ผู้ชายปีกุน ขอให้เริ่มต้นเปิดศักราชใหม่ ในภาระกิจการงานที่ต้องรับผิดชอบด้วยความสุขกายสบายใจได้อย่างเต็มที่ เมื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จแล้ว ก็ควรที่จะเร่งทำงานเพื่อกอบโกยโอกาสที่มาของเงินทอง เพราะถ้าปล่อยให้ผ่านเลยไปแล้วจะนึกเสีย ใจในภายหลังได้ การเงินมีเหลือเก็บเหลือใช้ สุขภาพยังฟิตปั๋งอยู่

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมกราคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมกราคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล