มันคือศิลปะ… ชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่ในงานแสดงศิลปะแบบจัดวาง ‘The Crown We Never Take Off’ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองภาพยนตร์ซีรีส์ชุดใหม่ของ Prime Video เรื่อง ‘RICHES’ ที่สตูดิโอโซโห เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 (GETTY IMAGES)

สวยสะพรึง…ภาพมุมสูงของบริเวณโดยรอบของภูเขาไฟเมานาโลอาบนเกาะฮาวายซึ่งเริ่มปะทุหนักในช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา รวมทั้งเริ่มปล่อยลาวาสู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งส่งผลกระทบต่อย่านชุมชนใกล้เคียง (REUTERS)

ซานต้าใต้น้ำ… นักประดาน้ำในชุดซานตาคลอสกำลังให้อาหารฝูงปลาในแท็งก์น้ำ ระหว่างการแสดงใต้น้ำชุดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ที่สวนน้ำ Hakkeijima Sea Paradise ในเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา (REUTERS)

ได้สัญชาติแล้ว… ‘ดูอา ลิปา’ นักร้องสาวชาวอังกฤษเชื้อสายแอลเบเนียน ได้รับสัญชาติเป็นพลเมืองแอลเบเนียนอย่างเป็นทางการ ในระหว่างที่เธอกำลังแสดงทัวร์คอนเสิร์ต ‘Futer Nostalgia’ พร้อมฉลองวันชาติแอลเบเนียปีที่ 110 ณ จัตุรัสสกานเดอร์เบก กรุงติรานา เมืองหลวงของแอลเบเนีย เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 (REUTERS)

คิดก่อนกิน… นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของสัตว์ลงทุนเพนท์สีตัวเองและสวมชุดปูจำลอง นอนอยู่บานจานอาหารขนาดยักษ์ที่บริเวณด้านหน้าของตลาดค้าปลาในกรุงไทเป ไต้หวัน หวังกระตุ้นเตือนจิตสำนึกของคนทั่วไปในการเลือกบริโภคอาหาร (REUTERS)

ใกล้สูญหาย…เครื่องคิดเงินเด็กเล่นถูกนำมาจัดแสดงโชว์ในงานนิทรรศการ ‘The Last of Their Kind’ ในเมืองบอนน์ เยอรมนี ซึ่งนำเสนอโดยมุ่งเน้นไปที่สายอาชีพที่มีความเสี่ยงว่า กำลังจะสูญหาย 5 อาชีพด้วยกัน (GETTY IMAGES)

บอสก็มา…บอลลูนยักษ์ทำเป็นรูป ‘Boss Baby’ ตัวละครจากภาพยนตร์แนวครอบครัวที่ออกฉายเมื่อปี 2560 เรื่อง ‘The Boss Baby’ กำลังลอยอยู่เหนือขบวนพาเหรดวันขอบคุณพระเจ้าของครั้งที่ 96 ของห้างสรรพสินค้าเมซีส์ ในย่านแมนแฮตตัน นครนิวยอร์ก (REUTERS)