ส่งท้ายสุดสัปดาห์ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอโอกาสพาทุกคนไปลิ้มลองประสบการณ์ “คาเฟ่มินิมอลรูปแบบใหม่” ที่อัดแน่นมาทั้งบรรยากาศสุดเรียบง่าย และรสชาติอาหารที่เต็มปากเต็มคำ!

แต่ก่อนจะเริ่มชิมกัน “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอพามาพูดคุยกับคุณหนู–แสงอรุณ มนตรีวัต ผู้ก่อตั้งร้าน ARUNN ที่เล่าที่มาที่ไปว่า ที่มาของการเปิดร้าน ARUNN เริ่มจากการที่ได้มาช่วยคุณแม่-อรุณี มนตรีวัต บริหารร้านไก่ทอง เป็นเวลา 10 กว่าปี ตั้งแต่เรียนจบ ได้คลุกคลีกับงานร้านอาหารในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การคิดค้นสูตร เมนู เพื่อให้ถูกใจลูกค้าของร้าน รวมทั้งการบริหารร้านอาหาร ทำให้อยากจะแตกไลน์ร้านอาหารเพิ่มขึ้น

จริงๆ แล้ว เรายังมีเมนูที่หลากหลายที่อยากให้ลูกค้าได้มาลอง หากนับจากลูกค้าของ “ร้านไก่ทอง” ที่มาทานล้ว จะเห็นได้ว่าแต่ละคนมักจะบอกว่า การพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานอาหารที่ไหนก็จะยาก เพราะว่าพวกท่านก็อยากจะได้ทานอาหารที่อร่อย แต่ทางด้านคุณลูกๆ ก็อยากจะไปร้านที่สวย ถ่ายรูปก็ยังสวยอีก เราเลยอยากแตกไลน์ออกมา ให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศแบบเบาๆ มาแค่ทานขนม น้ำแก้วเดียวก็ได้เช่นเดียวกัน หรืออยากจะทานอาหารที่รสชาติเข้มข้น เราก็มีเมนูรองรับเช่นเดียวกัน จึงเป็นหนึ่งในที่มาของการเปิดร้าน ARUNN-อรุณ

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนคงจะเริ่มท้องร้องกันแล้วไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นอย่าช้าที เรามาเริ่มเมนูแรกกันเลยดีกว่า กับ “สลัดหมูเมาคลี” สลัดผักปลอดสารพิษ สด กรอบ มาพร้อมกับเนื้อสันในหมูนุ่มฉ่ำ เคล้าน้ำสลัดสูตรเฉพาะร้านอรุณ ที่รสชาติกำลังดี ยิ่งกินยิ่งสดชื่นเลยล่ะค่ะ

ต่อด้วยจานถัดมา “วุ้นเส้นอบเบคอน” เบคอนชิ้นโตเกรดดีที่จัดมาแบบทั้งกรอบทั้งหอม วุ้นเส้นที่เหนียวนุ่ม ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยว่าตัดเลี่ยนของตัวเบคอนจนเผลอหมดจานได้ง่าย

มาอีกหนึ่งจานที่นัวๆ มาก สำหรับ “หนวดปลาหมึกผัดกะเพราแซ่บ” ที่จัดเต็มทั้งหนวดปลาหมึกสดเด้งเคี้ยวกรอบชิ้นโต ผัดมาถึงรสถึงเครื่องแบบดั้งเดิม รสชาติกะเพราจัดจ้านถึงเครื่อง

“ไก่กรอบร้อยซอส” ซอสเปรี้ยวอมหวานจากผลไม้หลากชนิด ที่มีรสเปรี้ยวหวานลงตัว ราดบนไก่ทอดกรอบที่เนื้อด้านในนุ่มฉ่ำ แถมน้ำซอสมาเต็มขนาดนี้ ยังไม่ทำให้ไก่ลดความกรอบไปได้เลยล่ะค่ะ

“ARUNN” มาจากการผสมชื่อของคุณแม่ และลูก (อรุณีและแสงอรุณ) และซึ่งยังคงสะท้อนถึงแนวคิดที่เชื่อมโยงกับ
ไก่ทอง ออริจินัล เพราะไก่มักจะขันในตอนพระอาทิตย์ (อรุณ) ขึ้น รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงจากรุ่นสู่รุ่น

“แกงกะหรี่หมู (สูตรคุณแม่)” ด้วยเนื้อหมูที่ตุ๋นจนซึบซับกลิ่นน้ำแกงกะหรี่โบราณแบบเข้าเนื้อ เปื่อยนุ่มแทบไม่ต้องเคี้ยว หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติหวานมันเค็มเข้ากันสุดๆ ยิ่งถ้าหากทานกับอาจาดเปรี้ยวหวาน ตัดรสอร่อยลงตัวมาก

ต่อมาด้วยอีกจาน ที่หากใครชอบรสชาติแบบพริกใต้ต้องถูกอกถูกใจแน่นอนกับ “สามชั้นคั่วพริกแกงใต้” แกงคั่วหมูสามชั้นติดมันนุ่ม ๆ หอมร้อนแรงเครื่องพริกแกงใต้ น้ำขลุกขลิกหอมมัน ทานคู่ข้าวสวยร้อน ๆ ถือว่าพอดีกันสุด ๆ

“กุ้งสะดุ้งซอส” กุ้งสะดุ้งซอสที่อร่อยจนลืมไม่ลง ทีเด็ดคือมันกุ้งเยิ้ม ๆ จากกุ้งคัดไซซ์พิเศษ ที่ตัวใหญ่มาก น้ำมันที่ได้รสหวานจากตัวกุ้ง และมันจากหัวกุ้ง แนะนำว่าเมนูนี้ ถ้าหากได้ทานคู่กับข้าวสวยจะดีมากๆ

ปิดท้ายด้วย “หมูทอดอรุณ” ที่น้องเผือกขอบอกเลยว่าปลื้มมาก! เพราะด้วยหมูสามชั้นชิ้นโตทอดมาเสิร์ฟ ร้อนๆ กัดเข้าไปฉ่ำมาก ฟินถึงชั้นดาวดึงส์ และเมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดรสแซ่บ เข้ากันมากเลยล่ะค่ะ

นอกจากนี้ คุณหนู เจ้าของร้าน ARUNN ยังได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “เห็นเราเป็นร้านคาเฟ่แบบนี้ แต่บอกเลยว่า ในครัวเราทำทุกเมนูกันสดๆ ตำเครื่อง ตำพริกกันสดๆ เราทำร้านนี้อยากให้ทุกๆ เจเนอเรชั่นเข้ามาสัมผัส เหมือนเวลาผู้ใหญ่มองเด็ก ที่อาจจะไม่เชื่อถือ แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสแล้ว จะได้รับรสชาติที่กลมกล่อม อร่อย เหมือนเราได้เรียนรู้กันอย่างยั่งยืนนั่นเอง”

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนคงจะอยากตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมคะ? สามารถตามรอยกันได้ที่ “ร้าน ARUNN” เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ณ ชั้น G เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน.. ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนกัน ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”