สุริยคติกาล วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.26 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 02.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโต
จะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ควรเก็บรักษาทรัพย์สินให้ดี ระวังจะถูกใส่ความ ศัตรูจะคิดร้าย จะกระทำการใดควรรอบคอบ การติดต่อสื่อสารดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ มีลาภเป็นของเก่า จะทำการใดต้องรอบคอบ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี และดูแลรักษาทรัพย์สินให้ดี มีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสำนักงาน ประกอบกิจการใดต้องอาศัยความรอบคอบและขยันอดทน ผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ลาภ มีเงินเหลือควรออมไว้ใช้ยามจำเป็นบ้าง จะได้ข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ควรรอบคอบ ระวังอุบัติเหตุ ควรทำบุญทำทานรักษาศีลและเจริญภาวนาบ้าง การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีความมุมานะด้วยชั้นเชิงที่ไม่ย่อท้อ ระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังเงี้ยวงาของแหลมคม เข็มฉีดยา ระวังมีอุบัติเหตุ อันตรายจากของแหลมคม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย แล้วชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ จะมีโชคลาภ มีรายได้ความสำเร็จ จะมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้บุตรบริวาร เป็นนักค้นคว้าหาความจริงที่มีความมานะพยายาม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน มีโชคลาภเพิ่มพูน
มากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะมีรายได้และผลประโยชน์มากขึ้น สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ตำแหน่งและมีรายได้เพิ่มขึ้น มีลาภผลจากการงานจะมีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความสามารถในการหมุนเวียนเงินทอง ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะมีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะไม่สบาย มีงานเข้ามาให้ทำมากมาย การงานมีโอกาสปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น จะมีโชคเกี่ยวกับทรัพย์สิน จะได้คบเพื่อนทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนมาให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ ระวังเรื่องเก่า ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมาอีก เรื่องร้าย ๆ หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ มีความสำเร็จเกิดลาภผล จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ จะได้สิ่งเก่า ๆ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.