สัปดาห์ต้นเดือนธันวาคมมีหนังแอ๊คชั่น-ทริลเลอร์สุดเดือดเข้าฉายมากมายหลายเรื่อง แต่หนึ่งนั้นที่ “คอหนังเกาหลี” ไม่ควรพลาดก็คือ “DECIBEL-ลั่นระเบิดเมือง” เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ อดีตนาวิกโยธินแห่งกองทัพเรือเกาหลีได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากชายปริศนา ที่อ้างว่าได้ลอบวางระเบิดเอาไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเป็นพลเรือนผู้บริสุทธิ์หมู่มาก ผู้ก่อการ้ายอ้างว่า ระเบิดจะทำงานหาก เจอแหล่งที่ปล่อยพลังเสียงมากกว่า 100 เดซิเบล ทำให้เขาต้องพยายามหาทางยับยั้งวินาศกรรมในครั้งนี้ก่อนจะสายเกินไป

Decibel Archives - ZAPZEE - Premier Korean Entertainment Magazine

จุดแข็ง เป็นการรวมตัวของดาราดังมากมายได้แก่ โดย “คิมแรวอน” จากซีรีส์ Doctors, Love Story in Harvard  รับบทเป็น “โดยอง” อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมกับ “ชาอึนอู” ศิลปินชื่อดังจากวง ASTRO และซีรีส์ My ID is Gangnam Beauty, True Beauty รับบทเป็น “จองแทรยอง” เจ้าหน้าที่เทคนิกโซนาร์ ประจำกองบัญชาการทหารเรือ เชือดเฉือนบทบาทกับนักแสดงที่มาแรงที่สุดของปีนี้ “อีจงซอก” ผู้รับบทผู้ก่อการร้าย

Decibel-Still23
ภาพยนตร์ Decibel ลั่นระเบิดเมือง : ปฏิบัติการหยุดวินาศกรรมเสียงระเบิดเมืองที่บีบหัวใจ

ความสนุกของหนังไม่ได้มีเพียงแค่บทบาทของตัวละคร แต่ยังมีการดำเนินเรื่องที่รวดเร็วตรงไปตรงมา เข้าใจได้ง่าย ขณะเดียวกันก็ขยี้อารมณ์ไม่หยุดหย่อน ลุ้นหนักตั้งแต่ต้นจนจบแทบไม่พัก โปรดักชั่นและฉากการถ่ายทำก็ยังเน้นโลเกชั่นขนาดมหึมา ทั้งสนามกีฬาขนาดใหญ่ สวนน้ำระดับประเทศ รวมไปถึงการ เนรมิตฉากเรือดำน้ำขนาดกว่า 4,000 ตันได้สมจริง

จุดอ่อน ด้วยความเป็นหนังแนวแอ๊คชั่นมีฉากบู๊หลายอย่าง โดยให้พระเอกซึ่งเป็นอดีตทหารเป็นตัวดำเนินเรื่อง สามารถสร้างความสนุกตื่นเต้นไปกับการแก้ไขสถานการณ์ แต่ก็มีบางฉากบางซีนที่ดูแอ๊คชั่นโอเวอร์เกินไป และยังเดาทางได้ง่าย ๆ

3 เหตุผลที่คุณต้องดู “Decibel ลั่นระเบิดเมือง” 3

4/5 สำหรับภาพยนตร์เก่าหลีที่ต้องลุ้นกันทั้งเรื่อง มีครบทุกอารมณ์ คอแอ๊คชั่นดูกันเพลิน ๆ ไป

Sinopsis Decibel dan Fakta Menariknya, Dibintangi Lee Jong Suk dan Cha Eun  Woo

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ สหมงคลฟิล์ม