สุริยคติกาล วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ตก เวลา 23.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่ง ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยาน รักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี รูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติด ต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ระวังอุบัติเหตุ อันตรายจากไฟและพิษต่าง ๆ ควรมีสติและควบคุมอารมณ์ตนเองให้ได้ จะมีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีเพื่อนต่างอายุ มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีโชคดีมาทางทิศเหนือ แต่จะต้องทำไปตามความมุ่งหมายที่กำหนดไว้ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะได้ไปสถานที่สำคัญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ภุมโมภุมมะ ควรรอบคอบ ใจเย็น ๆ อย่าผลีผลาม ระวังจะเกิดอันตรายจากไฟหรือของร้อน คนรักเมตตาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทาง ต่อสู้ด้วยความเหนื่อยยาก จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ หากมีโรคภัยไข้เจ็บอยู่ก็จะทุเลา จะได้ผลประโยชน์ตอบแทน สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มมากขึ้น มีโชคดีด้านการเงิน บริวารให้การสนับสนุน จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะมีเรื่องกับเพศตรงข้ามก่อน ภายหลังจะประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินเงินทอง จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้เข้ามามากแต่รายจ่ายก็มากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะคบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารถึงศุกร์ จะแคล้วคลาดปลอดภัย ประสบชัยชนะ ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี การเรียนการศึกษาประสบความสำเร็จ แต่งตัวพิถีพิถัน จะได้สมาคมกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ ภุมโมโสระ ระวังอุบัติเหตุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโชคด้านอาหารการกิน ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน การเงินและชื่อเสียงเกียรติยศ หนักใจเรื่องบริวาร มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ.