สุริยคติกาล วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น.จันทร์ตก เวลา 22.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์ เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-06.24 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.25-14.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 14.43-17.27 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 17.28-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบ ร้อย ระวังจะเผลอใจทำสิ่งที่ไม่สมควร จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิท บริวารจะให้ลาภและยวดยานพาหนะ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์จวบจันทร์ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สมองดีจิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ต้องอังคาร ระวังคนใกล้ชิดจะออกนอกลู่นอกทาง คนรักจะให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังบุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ต้องพุฒา จะมีปัญหาและอุปสรรคขึ้นมาก่อน แล้วกลับได้ดีในภายหลัง จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ต้องพฤหัส จะมีลาภมาทางทิศตะวันออก มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมากเป็นเงาตามตัว พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ แต่จะพูดอะไรคนมักเข้าใจผิด บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีความขยันหมั่นเพียร มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์จวบศุกรา จะได้ลาภผลที่พึงพอใจ สิ่งของหายหากติดตามหรือสืบค้นหาจะได้คืน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีเรื่องต้องใช้เงินมากทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์จับโสรา จะมีการเดินทาง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำรออยู่เบื้องหน้า จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.