สุริยคติกาล วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 20.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.23 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.24-17.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 17.55-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คู่ธาตุไฟทับกัน ศัตรูคู่แข่งจะเยาะเย้ย ทรัพย์สินเงินทองจะมีปัญหา ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป การเดินทางควรรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ คู่พลัดพรากทับกัน จะพลัดพรากจากคนรัก ทรัพย์สินเงินทองจะกระจัดกระจาย เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการงาน หากท่านมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ดาวคู่แตกหักทับกัน ระวังอุบัติเหตุ อันตรายจากของแหลมคม จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ คู่สมพลทับกัน มิตรสหายจะลบหลู่ เพศตรงข้ามจะนำเรื่องเดือดร้อนใจมาให้ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาใหม่ ๆ แปลก ๆ มีสติสัมปชัญญะความยับยั้งชั่งใจ มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ระวังเรื่องการเงินความรัก มิตรสหายจะนอกใจ มีการเดินทาง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี จะมีความสุขเพลิด เพลินอยู่กับการทำงาน ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ ได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ มีเรื่องหนักใจ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรเอาใจใส่บริวาร มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง.