เรียกได้ว่าแป๊บๆ ก็ใกล้จะสิ้นปีอีกแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ให้เป็นบรรยากาศสุดชิล วิวธรรมชาติ หรือใครที่กำลังคิดอยากออกนอกประเทศ แต่ด้วยงบที่จำกัดก็อาจจะต้องวางแผนหาสถานที่ให้ฟิลเหมือนอยู่ต่างประเทศกันอยู่อย่างแน่นอน

วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ เลยยกลิสต์ 10 ที่เที่ยวต้อนรับปี 2023 มาไว้ในที่เดียว บอกเลยว่าแต่ละที่มีความชิค ถ่ายรูปกันเพลินๆ เอาไว้อัพโซเชียลได้ยันสิ้นปีกันยาวๆ แถมไม่ต้องใช้งบเยอะให้ยุ่งยาก ไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดน ก็ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกไว้โพสต์ให้เพื่อนๆ ได้อิจฉากัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย..

1. สวนแอปเปิลพัทยา

ขอบคุณภาพจากเพจ Papa Beach Pattaya
ขอบคุณภาพจากเพจ Papa Beach Pattaya
ขอบคุณภาพจากเพจ Papa Beach Pattaya


มาเริ่มกันที่แรกอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อยู่แค่พัทยาเอง กับคาเฟ่ papa beach pattaya พาทุกคนไปแกล้ง ๆ เป็นเจ้าหญิง หรือจะเป็นหนูน้อยเก็บแอปเปิลแบบแบ๊ว ๆ ใส ๆ เห็นวิวทะเล บรรยากาศธรรมชาติสุด ๆ นอกจากสวนแอปเปิลที่นี่ก็ยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
พิกัด: Papa beach pattaya
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-19.00 น.
ค่าเข้า: *บังคับสั่งอาหารคนละ 1 ออร์เดอร์ ถึงจะเข้าไปถ่ายรูปได้

2.เกาะล้าน

ขอบคุณภาพจากเพจ ท่องเที่ยวkohlarn
ขอบคุณภาพจากเพจ ท่องเที่ยวkohlarn
ขอบคุณภาพจากเพจ ท่องเที่ยวkohlarn

หนีไปติดเกาะสัก 2-3 วัน หรือจะไปกลับก็ง่ายมาก กับเกาะล้านสถานที่สุดคลาสสิกที่ใครหลงเข้าไป ต่างต้องติดใจกันทุกราย เช่ารถมอเตอร์ไซค์สักคันขับไปหาดต่าง ๆ ซึ่งไฮไลต์จะอยู่ที่หาดเทียน ถ้าโชคดีหน่อยก็อาจจะได้เจอน้องห่านสีขาว ถ่ายรูปคู่กับน้อง ๆ ซะหน่อยน่ารักที่สุด แต่ถ้าใครชอบการผจญภัยเบา ๆ ต้องเดินไปถ้ำลับเกาะล้าน ที่หาดทองหลาง บอกเลยว่าทรหดกันสักนิด แต่เพื่อแลกกับรูปถ่ายที่ไม่ซ้ำใคร ก็เป็นอีกสถานที่ที่สวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว
พิกัด: เกาะล้าน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด: สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้า: ไม่เสียค่าเข้า

3.สวนทิวลิป Miracle of Natural ระยอง

ขอบคุณภาพจากเพจ Miracle of Natural
ขอบคุณภาพจากเพจ Miracle of Natural
ขอบคุณภาพจากเพจ Miracle of Natural


ไม่ต้องไปไกลถึงฮอลแลนด์ ก็สามารถไปชมดอกทิวลิปบานสะพรั่งได้ที่ระยอง แนะนำว่าควรพกเสื้อกันหนาวติดเข้าไปด้วย เพราะข้างในอุณภูมิต่ำมากประมาณ 15 องศาเซลเซียสเท่านั้น หรือถ้าใครอยากได้ดอกทิวลิป ที่นี่เขาก็มีขายให้ด้วยดอกละ 40 บาทเอง เรียกได้ว่าเดินถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอก อัพรูปออกมาต้องมีคนทักบ้างแหละ ว่าอยู่ฮอลแลนด์หรือเปล่าเนี่ย
พิกัด: FLORA EXHIBITION HALL อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา PTTLNG จังหวัดระยอง
เวลาเปิด-ปิด: จ-ส 08.30-17.30 น.
ค่าเข้า: เข้าชมฟรี

4.ทอสคานา วัลเลย์ เขาใหญ่

ขอบคุณภาพจากเพจ Toscana Valley
ขอบคุณภาพจากเพจ Toscana Valley


อีกหนึ่งสถานที่ใกล้กรุง ที่ถ้าได้ไปแล้วไม่มีผิดหวังกับบรรยากาศธรรมชาติ ซึ่งที่นี่เขาจะเป็นโรงแรมสไตล์อิตาลี และกอล์ฟคลับ มีคาเฟ่ด้านใน ทั้งอาหาร, เครื่องดื่ม, ขนมหวาน เห็นวิวแบบพาโนรามา ตึกสวยมองเห็นภูเขา หากใครที่อยากได้ธีมเจ้าหญิงวิ่งอยู่ในทุ่งหญ้าสวย ๆ บอกเลยว่าที่นี่เหมาะมาก แถมเรื่องอากาศไม่ต้องพูดถึงเพราะเขาใหญ่ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องนี้ เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส, ปีใหม่ เป็นที่สุด เพราะช่วงสิ้นปีได้ฟีลเมืองนอกสุด ๆ แถมมาที่นี่ยังมีครบทั้งที่พัก อาหาร ภาพบรรยากาศดีอย่าบอกใครเลย
พิกัด: Toscana Valley เขาใหญ่, นครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด:
ค่าเข้า:

5.วอน-แด-ซอง 원대성

ขอบคุณภาพจากเพจ วอน-แด-ซอง 원 대 성
ขอบคุณภาพจากเพจ วอน-แด-ซอง 원 대 성
ขอบคุณภาพจากเพจ วอน-แด-ซอง 원 대 성


อยู่ ๆ ก็อยากเที่ยวเกาหลีทิพย์ขึ้นมาซะอย่างงั้น เลยนึกถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้า-เย็นกลับ อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี วอนแดซอง ถ่ายภาพในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กับดอกไม้ตามฤดูการตลอดทั้งปี บรรยากาศดี วิวภูเขาโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตกแต่งแนวเกาหลีโบราณ พร้อมสวนดอกไม้ มุมถ่ายรูปเพียบ แถมที่นี่ยังมีชุดฮันบกให้เช่าด้วย นอกจากนี้เห็นว่าช่วงเดือนธันวาคม จะมีเทศกาลเกาหลี สุดพิเศษ อาหารเกาหลีและดอกไม้สวนแนวต่าง ๆ เรียกได้ว่าพร้อมให้ทุกคนมาสัมผัส ฟีลเกาหลีเกาใจมาก
พิกัด: วอนแดซอง (กาญจนบุรี-ไทรโยค) จังหวัดกาญจนบุรี
เวลาเปิด-ปิด: วันธรรมดา 08.00-18.00 น. วัน ส-อา 07.30-18.30 น.
ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็กไม่เกิน 10 ขวบ 30 บาท (สามารถนำมาเป็นส่วนลด 20 บาท/แก้ว/ชุด)

6.เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง

ขอบคุณภาพจากเพจ The Scenery Vintage Farm
ขอบคุณภาพจากเพจ The Scenery Vintage Farm
ขอบคุณภาพจากเพจ The Scenery Vintage Farm

ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะกันเถอะ! บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นฟาร์มแกะแล้ว ยังมีสัตว์นานาชนิด ถ่ายรูปกับสัตว์ ฟีลให้อาหารน้อง ๆ น่าเอ็นดูสุด ๆ กิจกรรมแน่นมาก ที่สำคัญมีโชว์การแสดงน้องแกะ, โชว์สุนัขต้อนแกะ-เป็ด แถมที่นี่เขายังมีบริการที่พัก บรรยากาศสบายเหมาะสำหรับวันพักผ่อนด้วย ด้านในจะมีคาเฟ่น่ารัก ๆ ชื่อว่า Grandma’s Cafe เป็นคาเฟ่เรือนกระจก ไฮไลต์คือจะมีน้ำไหลลงมาจากบนหลังคา ฟินสุด ๆ
พิกัด: The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.30 น. (เปิดทุกวัน)
ค่าเข้า: เริ่มต้น 100.- เด็ก 60.- (สูงไม่เกิน 120.-) บัตรราคาเริ่มต้นดูการแสดงแกะได้ฟรี 1 รอบ แลกหญ้าป้อนแกะได้ 1 กำ

7.Moso Yodia คาเฟ่อยุธยา

ขอบคุณภาพจากเพจ MoSo Yodia Cafe&Bar
ขอบคุณภาพจากเพจ MoSo Yodia Cafe&Bar

ยกญี่ปุ่นมาไว้อยุธยาแล้ว! กับคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศเหมือนหลุดไปอยู่ในสวนญี่ปุ่นยังไงยังงั้น มาสัมผัสกับบรรยากาศสุดมินิมอล ล้อมรอบไปด้วยต้นไผ่ แถมยังมีความหมายของชื่อร้านที่ลึกซึ้งด้วยว่า โมโสะ ภาษาญี่ปุ่นคือ ไม้ไผ่ ส่วน โยเดีย คือ ชื่อเรียก อโยธยา พอจับมาคู่กันก็จะได้เป็น อยุธยาในอดีตนั่นเอง ส่วนเรื่องของหวาน ขนม เครื่องดื่ม ก็มีให้สั่งหลากหลายเมนู ภายในร้านมีจุดให้ถ่ายรูปเพียบ บอกเลยว่าอัพรูปลงโซเชียลเมื่อไหร่ ไม่มีใครจับได้แน่ นึกว่าอยู่ญี่ปุ่น ที่ไหนได้อยู่แค่อยุธยานี่เอง
พิกัด: Moso Yodia Café & Bar, 88 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 09.00-19.00 น.
ค่าเข้า: 80 บาท

8.ช็อกโกแลต วิลล์

ขอบคุณภาพจากเพจ Chocolate Ville
ขอบคุณภาพจากเพจ Chocolate Ville
ขอบคุณภาพจากเพจ Chocolate Ville


เขยิบมาใกล้ ๆ หน่อยกับย่านรามอินทรา ที่ไม่ควรพลาดกับ Chocolate Ville ด้านในมีร้านอาหารหลากหลาย ตกแต่งสไตล์ยุโรป ให้ฟีลเมืองนอกสุด ๆ แถมแต่ละร้านแต่ละโซนก็จะมีสีสันการตกแต่งไม่ซ้ำกันเลย เป็นอีกสถานที่เพื่อมาพักผ่อนหย่อนใจ ได้รูปกลับไปแบบจุก ๆ เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมาก แนะนำว่าแสงช่วง 4 โมง-5 โมงเย็น กำลังดีไม่ร้อนมาก แสงสวยเหมาะแก่การกดชัตเตอร์แบบรัว ๆ ฟีลกู๊ดมาก
พิกัด: Chocolate Ville ช็อกโกแลต วิลล์ ประเสริฐมนูกิจ, รามอินทรา
เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-24.00 น./วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00-24.00 น.
ค่าเข้า: 100 บาท แลกไอติม/ป้อปคอร์น/เครื่องดื่มฟรี

9. วัดโฝวกวงซัน

ขอบคุณภาพจากเพจ หนีเที่ยว
ขอขอบคุณภาพจากเพจ หนีเที่ยว


ปีใหม่ทั้งทีต้องแวะไปไหว้พระขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันบ้าง.. เอาใจสายบุญแบบสุด ๆ แต่จะเลือกวัดแบบธรรมดาไม่ได้ ต้องได้ฟีลเหมือนไปไหว้พระไกลถึงเมืองนอกด้วย กับวัดโฝวกวงซัน ที่มีการตกแต่งสไตล์วัดจีน เงียบสงบ ฟีลเหมือนอยู่ไต้หวัน แต่จริง ๆ แล้ววัดตั้งอยู่แค่ย่านคู้บอน คลองสามวานี้เอง นอกจากนี้ทางวัดยังเป็นสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายานไท่ฮวาซื่อ เป็นวัดสาขาไต้หวัน แถมยังสอนภาษาจีนด้วย
พิกัด: วัดโฝวกวงซัน ถนนคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 น.
ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้าชม

10.เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ขอบคุณภาพจากเพจ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
ขอบคุณภาพจากเพจ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์


ปิดจบกันไป กับอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต ได้ฟีลต่างประเทศสุด ๆ กับเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ด้านในเต็มไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสไตล์ หลายแบรนด์ดังมีให้เลือกมากมาย หรือใครชอบแบบโรแมนติก ก็จัดทานอาหารล่องเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิวสวย ๆ ไปเลย หรือถ้าสายช้อปที่นี่เขามีโซนเสื้อผ้ามือหนึ่ง-มือสอง ให้เดินเลือกซื้อกันแบบชิลชิล และไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ต้องมาถ่ายรูปให้ได้กับมุมม้าหมุน, ชิงช้าสวรรค์, หน้าแมนชั่นผีสิง แนะนำว่าแสงตอนเย็นควรค่าแก่การกดชัตเตอร์แบบรัว ๆ อย่างมาก
พิกัด: Asiatique The Riverfront ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 น.-เที่ยงคืน
ค่าเข้า: ฟรี (เล่นเครื่องเล่นมีค่าใช้จ่าย)

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ที่เที่ยวต้อนรับปี 2023 ที่นำมาฝากเพื่อน ๆ กัน หวังว่าต้องมีสักสถานที่ ที่ถูกใจเป็นหนึ่งในลิสต์ปีใหม่ของทุกคนบ้าง สำหรับสถานที่ที่เลือกมา สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีกันไปเลย.. แต่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ก็ขอให้ทุกคนอย่าประมาท เดินทางปลอดภัย ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ..