สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.22 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ตก เวลา 18.50 น.      

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-03.13 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 03.14-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่ มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คู่มิตรทับกัน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการ มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่มิตรสหายคนใกล้ชิดให้คุณ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่

เกิดวันจันทร์ คู่ธาตุ-คู่ศัตรูทับกัน คนรักแง่งอน มีเรื่องวุ่นวายใจอยู่เสมอ ๆ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ บริวารที่จากไปจะกลับมา วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร คู่สมพลทับกัน มีเพื่อนฝูงคอยอิจฉาริษยา จะวุ่นวายเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน การงานมีคู่แข่ง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คู่วิทโยภาสทับกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีผู้คนศรัทธาเชื่อถือ ศัตรูจะมาขอคืนดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี สามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ราชครูทับกันเอง มีความรู้ความสามารถ จะประสบความสำเร็จ ได้ลาภยศสมบัติเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายได้จากงานพิเศษ มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ลงตัว การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ การอาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ฤาษีสองตนทับกัน ผู้ใหญ่จะเมตตาปรานี มีรายได้และผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ จะได้คู่ครองคนรักสมปรารถนา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ คู่เปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยทับกัน การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง ชีวิตจะมีการเปลี่ยน แปลงดีขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.