สุริยคติกาล วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ตก เวลา 02.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล- สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์รี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองคนรักจะนำโชคลาภมาให้ จะมีโชคลาภใหม่ ๆ บางท่านจะได้พบ คนรักที่ถูกใจ มีคนอ่อนวัยกว่าจะเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย แต่จะมีปัญหาเข้ามาให้แก้ไข มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นแปลกใหม่และหวาดเสียวกับท่านและคนรัก ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการเดินทาง การสมาคมและสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินของมีค่า วัตถุมงคล ได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน

เกิดวันอังคาร ความรักไม่ราบรื่นตามที่หวัง ควรระมัดระวังอารมณ์ เอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง มีความซื่อสัตย์จงรักภักดี ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรอยู่อย่างสงบรู้จักวางเฉยทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร

เกิดวันพุธ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ คู่ครองคนรักเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน จะมีบริวารเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาล เกิดมีเรื่องการงานไปเชื่อมโยงกับความรัก ความรักตกลงกันไม่ได้หรือตกลงกันได้ยาก เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันพฤหัสบดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ทรัพย์สินที่ต้องการขายแต่ยังขายไม่ได้ก็จะขายได้ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง มีผู้มาให้การสนับสนุน

เกิดวันศุกร์ ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์เป็นเงินทอง คนโสดจะพบคนรักที่เชิดหน้าชูตา ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือด้วยดี เพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ

เกิดวันเสาร์ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนทำให้หวั่นไหวได้ง่าย การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีผลงานเป็นที่พอใจ.