สุริยคติกาล วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 14 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.21 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.22-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังอุบัติเหตุ จะมีปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม ควรรอบคอบเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ มีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อน ไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ เพศตรงข้ามจะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ มีเพื่อนฝูงคอยเอาใจใส่ช่วยเหลือ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง ระวังจะเกิดอันตราย ศัตรูจะคิดร้าย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ การใช้จ่ายควรระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ ระวังการกินเนื้อสัตว์ใหญ่ มักเกิดโรคในอุทร หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะค่อย ๆ จางหายไป มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัส ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็งกล่าวโทษ มีคนคิดร้าย จะแวดล้อมด้วยเพื่อนฝูง บริบูรณ์ด้วยบริษัทบริวาร หาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ มิตรสหายให้ลาภ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนรัก การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ร่วมกับเพศตรงข้าม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีอยู่เสมอ ระวังจะมีอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย อาจมีการผ่าตัด การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ท่านกำลังวุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้อง คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ