สุริยคติกาล วันที่  20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 12 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.20 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.32 น.       

วันนี้ เวลา 00.00-21.03 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 21.04-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง  สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล 

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง จะรุ่มร้อนใจ มีการเดินทางจากครอบครัว ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ มีเรื่องกลุ้มใจเพราะเพศตรงข้าม จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร  มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีอุบัติเหตุ ทรัพย์สินจะเสียหาย แต่จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะทำการสิ่งใดควรมีสติ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย  การแก้ปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ จะโชคดีได้แสดงความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะให้ผลประโยชน์ จะได้ของใหม่ ๆ บริวารใหม่ ๆ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะให้ดีขึ้น จะได้หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานที่ดี จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับครู มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะให้ลาภยศตำแหน่งเงินทอง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การงานจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น  มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่เป็นทรัพย์สินเงินทอง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้ลาภเป็นสิ่งของถูกใจ จะได้พบคนรักในจินตนาการ คนใกล้ชิดจะเดินทาง จะได้ลาภทางตะวันตก ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยและทรัพย์สินเงินทองให้ดี เก็บเงินไม่อยู่  เพราะใช้จ่ายมากขึ้น 

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังจะทำผิดเพราะพลั้งปาก มีเรื่องทะเลาะวิวาท มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ปัญหาหนักอกได้คลี่คลายลง มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น การงานประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์มีค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ.