พยากรณ์วันที่ 22-28 พ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาทำให้ไม่สบายใจ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานล่าช้า ผิดพลาดบ่อย  เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยให้ความร่วมมืองานเลยเดินช้า และอยากเปลี่ยนงาน  การเงินคนที่เคยหยิบยืมจะเอามาคืนหรือให้ผลประโยชน์ตอบแทน การเงินหมุนเวียนคล่อง ติดก็ตรงความใจใหญ่ มีเรื่องให้เขวตลอด แต่ก็มีโชคอยู่บ้าง  ความรักแง่งอนกันตั้งแต่ต้น ต่างคนต่างมีทิฐิ ไม่ค่อยจะง้อกันเลย แต่ถ้าเป็นคนโสดมีกามเทพมาแผลงศรแน่

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ดวงต้องเดินทางตลอด ไม่ค่อยเชื่อใคร เชื่อแต่ตัวเอง การงานเหมาะกับการทำนอกสถานที่ งานเดินทางพบปะผู้คน ช่วงปลายให้ระวังคำพูดบ้าง อาจทำให้มีเรื่องขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ไม่เป็นผลดีกับคุณแน่นอน “ไพ่ราชินีพระจันทร์” การเงินเป็นอะไรที่ต้องเอาเงินเก็บมาหมุนเวียนใช้จ่ายเยอะ ต้องวางแผนให้ดี เดี๋ยวปลาย ๆ จะติดขัดเอาได้ เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มักมาแบบเร็ว ๆ แต่เป็นแบบฉาบฉวยมากกว่า ถ้าเป็นหญิงต้องคิดไกลหน่อยนะครับ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

แบกรับเรื่องวุ่นวาย ภาระรับผิดชอบไว้เยอะ การงานอย่าไปคาดหวังอะไรมาก งานการไม่ค่อยเดิน สิ่งแวดล้อมอึดอัด อยากพูดอยากทำอะไรก็น้ำท่วมปาก คิดอยากเปลี่ยนงาน ต้องบอกว่ายาก หากดื้อดึงจะเหมือนหนีเสือปะจระเข้ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินกว่าจะได้แต่ละบาทต้องเหนื่อยเหลือใจ แต่ตอนจ่ายมันง่ายดายเหลือเกิน ช่วงนี้ไม่มีโชคลาภ ต้องอึดอัดใจจากการปฏิเสธหยิบยืมจากผู้อื่น ความรักพอมีเป็นระยะ คาดหวังจริงจังไม่ได้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เริ่มอยากพักผ่อน การงานมีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุน แต่อย่าลืมความนอบน้อมด้วยนะครับ การเจรจางานจะได้ราบรื่น ช่วงปลายอาจมีการวางมวยกับเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้า พยายามข่มอารมณ์บ้าง “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินมีทางออกเสมอ มีข้อเสนอดี ๆ มีช่องทางใหม่ ๆ ถ้าทำร่วมกับใครต้องคิดหนักหน่อย ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ที่สำคัญต้องปรับอารมณ์ตัวเองด้วย งอนมากไปก็ไม่น่ารักนะครับ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ปวดหัวตัวร้อน ไม่สบายง่าย รวมถึงมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายด้วย ห้ามประมาท การงานยังไม่ค่อยดี ผิดพลาดบ่อย ถูกตำหนิอยู่เสมอ เบื่อ ๆ อยากเปลี่ยนงาน แต่ยังไม่มีโอกาส ต้องรอไปก่อน ช่วงนี้ต้องปรับปรุงพฤติกรรมบ้าง เพราะมีคู่แข่ง คนจับตามองอยู่ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนสูงมาก มีรายจ่ายเยอะ แม้จะมีคนช่วยบ้าง แต่ท่าทางก็รอดยากเหมือนกัน ความรักไม่ต้องพูดถึง มีเกณฑ์แตกหักง่าย พูดจาอะไรต้องระวัง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ให้ระวังเรื่องอารมณ์ จะเผลอระเบิดอารมณ์ มีปัญหาขัดแย้งได้ง่าย การงานพอเอาตัวรอดได้ แต่กับผู้ใหญ่คุณต้องนอบน้อมเข้าไว้ มิฉะนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่ได้ การเจรจาต่อรองดูจะไม่สำเร็จผล ช่วงนี้พูดน้อย ๆ ไว้เป็นดีที่สุด เดินทางไปไหนมาไหนมักมีเรื่องให้หงุดหงิด การเงินยังมีเก็บมีใช้ แต่ก็มีคนมาเบียดเบียน ตอดเล็กตอดน้อย และต้องจ่ายในเรื่องไร้สาระ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียงกันบ่อย เรื่องเล็กน้อยก็ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ช่วงนี้หากตัดสินใจเด็ดขาดจะเกิดผลดี “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคล่องแคล่วเหลือเกินไม่รู้ได้ยาดีจากไหน ช่วงต้นความคิดโลดแล่นมาก ผู้บังคับบัญชาถึงกับเอ่ยปากชมทีเดียว แต่ช่วงปลายต้องเฉลียวใจ อย่าประมาทมีผิดพลาดถูกตำหนิได้เช่นกัน การเงินโชคเข้าข้างคุณแล้ว ช่วงต้นมีรายได้เสริมเข้ามา แต่ช่วงปลายต้องระวังมีเรื่องต้องเสียเงิน  ความรักเสน่ห์แรง มีคนมารุมล้อมหน้าหลัง แต่ไม่ควรชะล่าใจ ช่วงปลายมีเรื่องชวนทะเลาะกันอยู่เรื่อย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

รู้สึกถึงความไม่มั่นคง อึดอัดลำบากใจ การงานต้องอดทน บรรยากาศในที่ทำงานไม่ค่อยราบรื่น เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ อยากเปลี่ยนงาน พยายามสงบเสงี่ยมจะเป็นการดีที่สุด การเงินไม่ค่อยสบาย ขอให้ใครช่วยก็มีแต่คนบ่ายเบี่ยง ต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน แถมยังมีคนมาขอหยิบขอยืมอีกด้วย “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักอยากตะโกนดัง ๆเพราะอึดอัด มีปัญหาจุกจิกกันตลอด คนโสดไม่ต้องถามถึง ช่วงนี้ยังไม่มีหน้าไหนโผล่มาให้เห็นเลย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เป็นช่วงที่สับสน แทบจะทุกเรื่อง การงานมีโอกาสเริ่มต้นงานใหม่ มีความก้าวหน้า หัวสมองโลดแล่น งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้ผลงานถูกใจผู้ใหญ่แน่ อย่างอื่นก็ดีแต่เรื่องการเงินดูจะมีเหตุให้ต้องจ่ายออกอยู่ตลอด เก็บไม่ค่อยจะอยู่ ช่วงปลาย ๆ มีเกณฑ์ได้กินฟรี มีลาภปาก “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักสบายใจ มีโอกาสหวานชื่น แอบรักแอบชอบใครมีทีท่าจะสมหวัง มั่นใจในตัวเองไว้ ลุกขึ้นมาทำสวยทำหล่อไม่ผิดหวังแน่

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ลงทุนลงแรงด้วยตัวเองจะประสบผลสำเร็จ การงานเครียดมากขึ้น มีการแข่งขันกันตลอด ตัวคุณเองต้องกระฉับกระเฉงแล้ว ที่ยังลอยไปก็ลอยมาต้องระวังหน่อย มีเรื่องผิดพลาดง่าย ถ้ากำลังเล็งงานใหม่อยู่คงต้องให้ครอบครัวหรือคนสนิทช่วยถึงจะประสบผลดี “ไพ่ 6 ดาบ” การเงินเสียเปล่าซะเยอะ มีคนมาขอให้ช่วยก็ใจอ่อนปฏิเสธยาก ความรักต้องทำใจเป็นฝ่ายให้ซะมาก  คนรักเขาก็รักคุณแหละ ส่วนคนโสดต้องให้คนใกล้ชิดแนะนำ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

สบายใจ คนรักทำตัวดีน่ารัก “ไพ่ The World” การงานปลอดโปร่ง มีงานเล็กงานน้อยเข้ามาให้มีรายได้เพิ่ม พูดจาดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ ช่วงต้นอยากทำอะไรทำได้เลย ประสบผลดีแน่นอน การเงินเข้ามากจ่ายมาก เป็นความสามารถพิเศษที่ยังรักษาสมดุลได้เป็นอย่างดี ช่วงปลายมีลาภ แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องกินเรื่องเที่ยวซะมากกว่า ความรักชื่นบาน คนรักเอาอกเอาใจ มีประสบ การณ์ใหม่ ๆ น่าตื่นเต้น คนโสดหายห่วงมีคนเข้ามาให้เลือกแน่ ๆ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

รอคอยคำตอบอะไรอยู่จะได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานราบรื่น มีความก้าวหน้ามารออยู่แล้ว อาจมีโอกาสได้เปลี่ยนงาน หรือโยกย้ายตำแหน่ง งานที่ต้องเดินทางจะได้ผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้เจรจาคุยกับใครก็มีแต่คนรักใคร่ พูดจาดีเป็นศรีกับตัว การเงินหมุนเวียนคล่องแถมมีเงินพิเศษ และช่องทางหารายได้เสริมตลอด มีลาภอีกด้วย ความรักสดชื่น คนโสดสบายใจได้จะมีคนเดินเข้ามาสารภาพรัก

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร