เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ดิฉันอายุ 54 ปี ร่างกายแข็งแรงดี ประจำเดือนก็ยังมาสม่ำเสมอทุกเดือนไม่ได้ขาด ส่วนสามีอายุ 60 ปี มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงเป็นมานานหลายปีแล้ว รักษาด้วยการกินยาควบคุมวันละครั้งและเข้าพบหมอตามนัดอยู่เป็นประจำ ในช่วงที่สามีรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้ประมาณ 2 ปีเศษ เราก็ยังคงร่วมหลับนอนกันตามปกติ แต่สังเกตสามีมักจะไม่มีความสุขสุดยอดและน้ำอสุจิก็ไม่ค่อยพุ่งซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เคยเป็น ทั้งที่สามีก็เล้าโลมดีมาตลอด แต่ระยะหลังใช้เวลาร่วมเพศสั้นลงไปมาก อีกทั้งยังหลั่งเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก บางครั้งก็ไม่หลั่ง ทำให้รู้ว่าไม่มีความสุขสุดยอดเหมือนสมัยก่อน เริ่มชักจะเกิดความรำคาญ ไม่อยากร่วมหลับนอนด้วยเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อสอบถามปัญหาสามีก็บอกว่าไม่รู้ว่าเป็นอะไรแน่ หรืออาจจะเหนื่อยจากการทำงาน ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดี จึงอยากมาขอคำแนะนำจากคุณหมอโอช่วยแก้ปัญหา

ด้วยความเคารพค่ะ

สาลี่ 54

ตอบ สาลี่ 54

       โดยทั่วไปแล้วปัญหาการไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศนั้นมักเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ตามธรรมชาติแล้วผู้ชายจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้มากกว่าผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงจะไม่ความสุขสุดยอดทางเพศได้เลยหากไม่มีอารมณ์ร่วม ซึ่งอารมณ์ร่วมรักที่จะเกิดได้นั้นก็มาจากฝ่ายชายมีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศแก่ฝ่ายหญิงอย่างเต็มที่สักระยะหนึ่งก่อนที่จะสอดใส่ แต่กลับพบว่าฝ่ายชายส่วนมากมักจะรีบร้อนรวบรัดที่จะมีเพศสัมพันธ์จึงเป็นการยากมากที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศ เพราะฝ่ายหญิงจะใช้เวลานานกว่าฝ่ายชายที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศ

ปัญหาที่ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจึงมาจากฝ่ายชายเป็นหลัก ฝ่ายชายไม่รู้จักวิธีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศที่ดีพอ ฝ่ายชายมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศคือเรื่องการแข็งตัวเต็มที่ อ่อนตัวไว เมื่อไม่ได้รับการฟื้นฟูที่ถูกวิธีก็จะมีอาการหลั่งไวตามมาทีหลัง
จึงเกิดความรีบร้อนในการสอดใส่ และการปฏิบัติกิจกรรมทางเพศเพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน สาเหตุเกิดจากสามีมีอาการอีดีโดยไม่รู้ตัวจากการเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทำให้การไหลเวียนเลือดเข้าสู่องคชาตไม่เพียงพอการแข็งตัวจึงเกิดไม่เต็มที่ จึงทำให้เวลาในการร่วมเพศลดน้อยลงตามระยะเวลาคงการแข็งตัวขององคชาตที่ลดลงตามอาการอีดีที่เป็นอยู่ จึงส่งผลให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้เหมือนเดิม 

การแก้ไขทำได้ด้วยการฟื้นฟูซ่อมแซมระบบหลอดเลือดให้แข็งแรงมีความยืดหยุ่นที่ดีสามารถส่งเลือดไปที่เส้นเลือดที่องคชาตได้มากอย่างพอเพียงและยังสามารถคงการแข็งตัวขององคชาตได้นานขึ้น ด้วยการใช้ยาขยายเส้นเลือดช่วย การใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่หรือที่เรียกว่าวิธีสร้างเส้นเลือดฝอยเพิ่มขึ้น ควบคู่กับเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศและการใช้ยากระตุ้นกล้ามเนื้อเพศ หากได้รับการฟื้นฟูที่ถูกต้องฝ่ายชายก็สามารถทำให้ฝ่ายหญิงกลับมาบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้ดีกว่าเดิม.

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51