โลกสีสวย” สัปดาห์นี้มีโอกาสได้ต้อนรับแขกรับเชิญคนพิเศษอย่าง “แชมพู” กชพร ลีละทีป ศิลปินสาวสุดคิวท์จากค่าย Independent Records หรือ IR และสมาชิกของ CGM48 วงไอดอลชื่อดังจากเชียงใหม่ โดยแชมพูจะมาคุยกับเราเรื่องผลงานชิ้นใหม่อย่างเพลง “ลาลารัก” ซึ่งเป็น OST. ของภาพยนตร์ The Cheese Sisters ตอน Baker และการเติบโตบนถนนสายไอดอลของเธอ

แต่ที่พิเศษใส่ไข่ และน่าจะไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนก็คือ วันนี้ แชมพู จะสวมบทแม่หมอทำนายทายทักว่า ชาติใดจะไปถึงฝั่งฝันด้วยการเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.นี้ ใครอยากรู้คำตอบ ขอเชิญไปติดตามพร้อมกันได้เลยครับ

แนะนำตัวกันก่อน

“สวัสดีค่ะ ชื่อ “แชมพู” กชพร ลีละทีป นะคะ แชมเป็นคนสนุกสนาน ยิ้มง่าย ชอบรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ นอกจากนี้ยังชอบทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยค่ะ แชมเป็นคนลำปาง ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ CGM48 และเป็นศิลปินจากค่าย Independent Records หรือ IR ค่ะ”

เหตุผลที่ตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการไอดอล

“แชมอยู่กับ CGM48 มา 3 ปีกว่าแล้วค่ะ เมื่อก่อนแชมเป็นคนไม่กล้าแสดงออก และขี้อายมาก ๆ แชมก็เลยอยากจะก้าวข้ามผ่านกำแพงตรงนี้ไปให้ได้เพื่อพัฒนาตัวเอง และเพื่อให้ได้ทำสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น ซึ่งตอนนั้น CGM48 เปิดออดิชั่นพอดีก็เลยตัดสินใจก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองด้วยการสมัครเข้ามาเป็นเมมเบอร์ของ CGM48 ค่ะ” 

การเติบโตของแชมพู

“ที่จริงแชมก็ยังเป็นแชมคนเดิมเสมอค่ะ แต่สิ่งที่แตกต่างระหว่างแชมที่ยังเป็นอันเดอร์เกิร์ลกับแชมในตอนนี้ก็คือเรื่องประสบการณ์ค่ะ แชมเติบโตขึ้นในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ตอนเข้าวงใหม่ ๆ คือแชมในเวอร์ชั่นที่เป็นแค่ต้นกล้าทุกอย่างยังใหม่มาก ๆ ส่วนตอนนี้ก็เป็นแชมเวอร์ชั่นที่ถูกรดน้ำใส่ปุ๋ยจนพร้อมจะเจริญเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ ในทุกด้านค่ะ”

ก้าวต่อไปในวงการบันเทิง

“แชมอยากลองทำงานด้านการแสดงดูบ้างค่ะ แชมเคยจินตนาการเรื่องการทำงานด้านการแสดงเอาไว้บ้างค่ะ แต่มันก็ไม่เหมือนกับการได้ลงมือทำจริง ๆ แต่ไม่ว่าจะมีโอกาสด้านไหนผ่านเข้ามา ทั้งงานเอ็มวี งานเพลง งานเต้น หรืองานร้อง แชมจะทำตัวเองให้พร้อมเพื่อคว้าทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามาค่ะ”

เพราะเธอน่ารักเทวดาจึงให้พรหนึ่งข้อ อยากขออะไร

“คำถามนี้น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ถ้าขอพรได้หนึ่งข้อ แชมอยากจะขอความสุขค่ะ อยากจะขอความสุขให้กับทั้งตัวเอง และทุก ๆ คนที่กำลังอ่านข้อความนี้อยู่ด้วยค่ะ อยากให้พวกเรามีความสุขกันเยอะ ๆ ค่ะ”

เล่าเรื่องเพลงใหม่ให้ฟังหน่อย

“เพลงนี้ชื่อว่า ลาลารัก ค่ะ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องThe Cheese Sisters ตอน Baker นำแสดงโดยพี่คนิ้ง และพี่มาร์มิ้งค์ ซึ่งเป็นการออกเพลงเดี่ยวครั้งแรกของแชมด้วย เพลงนี้จะเป็นแนว ซินธ์ป๊อป ซิตี้ป๊อป สนุกสนานฟังสบาย ๆ ฟังแล้วทุกคนจะได้อมยิ้มตามไปด้วยค่ะ”

“ส่วนเนื้อหาก็จะเกี่ยวกับใครคนหนึ่งที่ไปรักอีกคนมาก ๆ แต่ก็ไม่แน่ใจว่า เค้าคนนั้นจะรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า รวมทั้งยังยอมถูกเปรียบเทียบเป็นสิ่งที่คน ๆ นั้นชอบทุกอย่างด้วย แชมมีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นในเพลงนี้ด้วย นั่นก็คือ ท่าตักชีสพายกิน พอแชมเสนอไปครูติ๊ก ซึ่งเป็นครูสอนเต้นก็เอาไปใส่เอาไว้ในเพลง จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ประจำเพลง ลาลารัก ไปเลยค่ะ”

ชอบเนื้อเพลงท่อนไหนใน “ลาลารัก”

“แชมชอบท่อนที่ร้องว่า “มองฉันเป็น Cheese Pie ที่เธอนั้น Love ได้ไหม ลองสิ ลองมองตา จะรู้ลึก ๆ ข้างใน ไม่ต้องกลัวใครหรอก แค่พูดตามเสียงในหัวใจ มันง่ายนิดเดียว มีฉันยืนคนเดียว” ค่ะ ที่ชอบท่อนนี้ก็เพราะทำให้เราได้ฉายาว่า น้องชีสพาย ความหมายดีด้วย และยังเป็นท่อนที่ทำให้หลายคนจดจำเพลงนี้ได้ค่ะ เวลาออกไปเจอแฟนคลับเค้าก็จะร้อง “มองฉันเป็น Cheese Pie ที่เธอนั้น Love ได้ไหม” และทำท่าตักชีสพายกันแทบทุกคนเลยค่ะ”

กีฬาสุดโปรด และไม่โปรดเอามาก ๆ

“แชมชอบออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน แชมชอบเวลาที่เราได้ปั่นไปรับลม และได้ดูทิวทัศน์สวย ๆ ข้างทาง ส่วนกีฬาที่ไม่ถนัดเลยก็คือการวิ่งแข่งค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนที่ชอบทำอะไรช้า ๆ ค่อย ๆ ทำไปอย่างตั้งใจ ไม่ชอบทำอะไรแบบเร่งรีบ ที่สำคัญเวลาวิ่งแข่งแชมก็กลัวหกล้มด้วยค่ะ (หัวเราะ)”

เคล็ดลับดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพใจ

“เมื่อเราเต็มที่กับทุกอย่าง เราก็ต้องจัดสมดุลเรื่องเวลาด้วยค่ะ ต้องแบ่งเวลามาพักผ่อนร่างกาย และจิตใจให้เข้มแข็งอยู่เสมอ อาจจะหาวันว่างสักวันไปพักผ่อน หรือทำในสิ่งที่เราอยากจะทำบ้าง สร้างความสุขเล็ก ๆ ให้กับตัวเองเพื่อทำให้เรามีรอยยิ้ม และมีความสุขกับสิ่งที่ทำได้เสมอค่ะ”

“แชมอยากมีความสุขกับจุดที่แชมอยู่ตอนนี้ค่ะ เพราะเราชอบที่จะอยู่ตรงนี้มาก ๆ แต่ก็มีบางครั้งที่มีเรื่องที่เข้ามาทำให้ใจเราบอบบางลงได้เหมือนกัน สิ่งที่แชมจะทำก็คือปล่อยให้เวลาช่วยเยียวยา ทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนแข็งแรงพอที่จะกลับมาสู้ต่อโดยมีเป้าหมายอยู่ที่การเอาชนะแชมพูที่อ่อนแอกับเรื่องใจร้ายในตอนนั้นจนกลายเป็นแชมพูที่เติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งให้ได้ค่ะ”

ฟุตบอลโลก 2022 กำลังจะเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว ใครจะได้แชมป์โลกครับแม่หมอ

“แม่หมอแชมพูขอทำนายว่า ทีมชาติบราซิล จะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ค่ะ เหตุผลก็เพราะบราซิลเคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 5 ครั้ง ส่วนแม่หมอแชมก็เป็นคนชอบเสียงหัวเราะ ก็เลยขอทำนายออกมาเป็นเสียงหัวเราะ 555 ซึ่งตรงกับจำนวนครั้งที่บราซิลเคยได้แชมป์โลกพอดีค่ะ (หัวเราะ) แต่ยังไงแชมก็ขอส่งกำลังใจให้ทุกทีมเลย สู้ ๆ นะคะ”

ความในใจจากแชมพูถึงแฟนคลับ

“แชมอยากขอบคุณทุกคนมาก ๆ ค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะพูดขอบคุณกี่ครั้งก็คงไม่เพียงพอจริง ๆ สำหรับพวกเขา ตัวแชมก็เป็นแค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำตามความฝันของเราอยู่ตรงนี้ แต่ระหว่างทางก็จะมีแฟนคลับยืนอยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ว่าเราจะสุข หรือทุกข์ พวกเขาก็พร้อมจะสนับสนุนเราอย่างจริงใจ คอยส่งกำลังใจให้เรา และเป็นพลังให้เราก้าวเดินต่อไปข้างหน้า ตอนนี้ครอบครัวของเราก็ใหญ่ขึ้นทุกวัน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ” 

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้า

“แชมขอฝากเพลง “ลาลารัก” เพลงเดี่ยวเพลงแรกของแชมในฐานะศิลปินจากค่าย Independent Records หรือ IR ภายใต้สังกัด IAM เอาไว้ด้วยค่ะ สามารถรับชมเอ็มวี และฟังเพลงนี้ได้ทางช่องยูทูบของ Independent Records นะคะ รวมทั้งสามารถรับฟังได้ทางสตรีมมิ่งในทุกแพลตฟอร์มเลยค่ะ นอกจากนี้ยังขอฝากช่องทางการติดตามในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ รวมทั้งขอฝากทุกผลงานของแชมในอนาคตด้วยค่ะ ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : กชพร ลีละทีป

ชื่อเล่น : แชมพู

วง : CGM48

วันเกิด : 10 .. 2005

กรุ๊ปเลือด : B

ภูมิลำเนา : ลำปาง

สิ่งที่ชอบ : แมว ทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น สิ่งน่ารัก ดอกไม้ สีเทียน อาหาร

งานอดิเรก : ฟังเพลง ร้องเพลง วาดรูป ดูหนังดูการ์ตูน

ช่องทางการติดตาม : FB : Champoo CGM48, IG : champoo.cgm48of f icial