ในที่สุด ฟุตบอลโลกอันเต็มไปด้วยเรื่องวุ่นวายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ก็จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (20 พ.ย.)

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับแฟนบอลชาวไทย ที่จะได้นอนเกาพุงดูการถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 เกมแบบฟรี ๆ หลังจากลุ้นจนตัวโก่งกันมาหลายวัน ส่วนใครจะเห็นว่าการทุ่มทุนสร้างพันกว่าล้านมันเหมาะสมคุ้มค่าหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละท่าน

ส่วนเรื่องของการจัดการแข่งขัน ณ นาทีนี้ กาตาร์ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตบเกียร์ 5 เดินหน้าเต็มกำลัง แม้ยิ่งใกล้วันเปิดฉาก เสียงวิจารณ์จะยิ่งดังก็ตาม

ตั้งแต่ เซปป์ แบลตเตอร์ อดีตประธาน ฟีฟ่า ผู้อื้อฉาว ประกาศชื่อ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2022 เมื่อ 12 ปีก่อน ข้อกังขามากมายถาโถม โดยเฉพาะกับการที่ชาติเศรษฐีน้ำมันจากดินแดนตะวันออกกลาง “ผิดสเปค” เกือบทุกข้อ

ยกเว้นเรื่อง “เงินในกระเป๋า”…

แต่แค่เหตุผลเดียวนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ กาตาร์ “เสก” ทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กีฬาอันดับ 1 ของโลกได้อย่างเหลือเชื่อ

อย่างที่เรียนไปข้างต้น ว่าไม่ว่าจะมีกระแสด้านลบมากแค่ไหน ทุดอย่างก็ต้องเดินหน้าต่อไป และเกม กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ ในช่วง 23.00 น. ของคืนนี้ (20 พ.ย.) จะเป็นปฐมบทของศึกเวิลด์ คัพ ฉบับทะเลทราย

และตลอด 1 เดือนของมหกรรมฟาดแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกครั้งนี้ กระผม ผยองเดช ได้รับคำบัญชาจากเบื้องบนให้บินมาเกาะติดบรรยากาศไปยาว ๆ จนกระทั่งเราได้รู้กันว่าใครจะได้ชูถ้วย ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ในวันที่ 18 ธ.ค. โน่นเลย

เมื่อได้รับโอกาสดีเช่นนี้ ผมจะพยายามสรรหาสีสันเรื่องราวที่น่าสนใจของศึก “กาตาร์ 2022” มาฝากแฟน ๆ เดลินิวส์กันต่อเนื่อง ทั้งทางหนังสื่อพิมพ์ เว็บไซต์ และสื่อโซเชียลทุกช่องทาง Stay tuned ได้เลย

ไม่รับประกันแต่สัญญาว่าจะพยายามทำให้ทุกท่านรู้สึกเหมือนได้ไปลุยฟุตบอลโลกกับผมด้วย

กระชับเป้ขึ้นหลังแล้วเดินทางไปด้วยกันเลยครับ…

ผยองเดช