สุริยคติกาล วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐีผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย อุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-02.44 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์เวลา 02.45-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูงรู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีสงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาดชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกโกรถึงสุริโย เพศตรงข้ามสร้างความเดือดร้อน ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังสุขภาพ จะเจ็บป่วยกินอาหารทราม มีเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัวและผลประโยชน์ภายหน้า ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินจะค่อย ๆ ดีขึ้น มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด จะได้สิ่งของใหม่ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้คู่ครองคนรักสมปรารถนา มีโชคด้านอาหารการกิน แต่จะมีรายจ่ายมากขึ้น มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทางพี่น้องไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับดาวคู่มิตร วิตกกังวลเรื่องความรัก อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะได้ทรัพย์สินบริวาร ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ มีโชคลาภความสำาเร็จ ระวังผู้หญิงสูงวัยจะสร้างความเดือดร้อน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำาเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส สิ่งของหายจะได้กลับคืน มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผลให้ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร จะมีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำาสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกโกรทับศุกไกร จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สมบัติพัสถานอันโอฬาร จะมีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ จะได้ของฝากของขวัญดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน การงานคล่องตัวดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกโกรทับโสโร ระวังการพูดจา เพราะคนฟังมักเข้าใจผิดจะได้สิ่งของมีค่า แต่ควรรักษาทรัพย์สินเงินทองด้วยดี จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำาของผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ จะมีการเดินทางและได้ทำางานส่วนรวม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ