สุริยคติกาล วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 8 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.18 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่วิชาการทับกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ลาภผลเงินทองเพราะความรู้ความสามารถ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ คู่มิตรทับกัน จะได้คบหาสมาคมกับมิตรสหายที่ถูกใจ มิตรสหายให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ลาภผลเงินทองเพราะความรู้ความสามารถ ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร พี่น้องคนใกล้ชิดจะว่ากล่าว มีการทุ่มเถียงกัน การทำงานควรระมัดระวัง คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน แต่มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ เพศตรงข้ามจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ การเจรจาความเก่าจะประสบความสำเร็จ จะได้โชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านจะเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์นักคิดนักเขียน จะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัสบดี การเจรจาพาทีจะเป็นที่ชอบใจของผู้คน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูมาขอคืนดี มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธโคจรทับศุกร์ การต่อสู้แข่งขันจะมีปัญหายุ่งยาก ผู้หญิงสูงอายุทำให้เกิดปัญหาเดือดร้อน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น มีโอกาสทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์คู่สมพล คนใกล้ชิดจะมีการต่อสู้แข่งขัน มีการช่วงชิงผลประโยชน์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย