สุริยคติกาล วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.17 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.18-21.08 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 21.09-24.00 น.-ทำการมงคล ได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันโทโคจรลีถึงที่สุริยฉาน ควรระมัดระวังเรื่องคนรัก จะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องคนรัก มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดี ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและคู่ครองให้ดี จะได้พบเพื่อนสนิทในงานสำคัญ จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารม ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันโทถึงจันทรา จิตใจอารมณ์จะแจ่มใส มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น จะได้พบรักจากการเดินทาง จะได้ร่วมลงทุน ได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น

เกิดวันอังคาร จันโทถึงภุมโม หัวทีจะมีลาภ แต่ระวังภายหลังจะมีเรื่องเดือดร้อนใจตามมา มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม จะคิดมากเรื่องทรัพย์สินเงินทอง มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องการอบรมศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันโทถึงพุธา คู่มิตรทับกัน จะได้ลาภจากมิตรสหาย มิตรสหายให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะมีลาภเรื่องทรัพย์สินเงินทอง จะได้สมาคมกับนักคิด นักเขียน คนมีความรู้ความสามารถ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี จะมีการเดินทางไกลไปกับเพศตรงข้าม จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัสบดี ผู้หลักผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ความประมาทไม่ระมัดระวังจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน ระวังจะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองและคนใกล้ชิด จะได้ของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังจะพลัดพรากจากคู่ครองคนรัก ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหาย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ จะได้แก้ไขปัญหาสำคัญ ระวังโจรภัย ทรัพย์สินภายในบ้านและในยวดยานจะสูญหายหรือหาไม่พบ แต่จะได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงที่จากไปนานแล้ว ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังการทะเลาะวิวาท จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ