@@@ รับราชการทหารเพื่อปกป้องประเทศชาติมายาวนาน หลังเกษียณ พลเอกณตฐพล  บุญงาม,อดีตเสนาธิการทหาร และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก พาครอบครัวประกอบด้วยภรรยา คุณชวนพิศ  บุญงาม,น้อง เอิร์ธ และ น้องหมอนอิง  เดินทางท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาเยี่ยมเยือนเพื่อนเก่าพร้อมชมบรรยายกาศและทิวทัศน์ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทันทีที่ถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ไม่ทันจะหายเหนื่อย  เมื่อวันเสาร์ที่ 5พ.ย. 2565 เพื่อน ๆ อาทิ น.พ.ปิยะพงศ์+พ.ญ.วินิตา พัธนพันธุ์, น.พ.สุวัฒน์+พ.ญ.ดวงเดือน ศิลปสุวรรณ,น.พ.โอภาส+พ.ญ.มณีรัตน์ วงศ์ไชยบูรณ์,พ.ญ.พรพิไล บุญนำศิริกิจ,น.พ.ธระ+พ.ญ.สุวิมล พงษ์ศิริ,น.พ ชุติพร+พ.ญ.ดวงมาลย์ มาลยมาน,พ.ญ.พิมลวรรณ ลิมปวงทิพย์, คุณสมศักดิ์+คุณจุฑามาศ  อรรถเศรษฐ และคุณดรุณี หิรัญนิรมล เป็นต้น

@@@ในงานเลี้ยงต้อนรับพลเอกณตฐพล  บุญงาม,อดีตเสนาธิการทหาร และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก และครอบครัวขณะเดินทางท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 5พ.ย. 2565 ที่ห้องอาหาร Bangkok Garden ก่อนลาจากกัน พลเอกณตฐพล+คุณชวนพิศ  บุญงาม ได้มอบของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆให้แก่ทุก ๆ คน ที่ไปร่วมในงาน ในภาพ พลเอกณตฐพล+คุณชวนพิศ  บุญงาม(คู่ขวา)  ขณะมอบของที่ระลึกให้แก่ นพ.สุวัฒน์+ พญ.ดวงเดือน  ศิลปสุวรรณ

@@@ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมญาติ ๆ ที่เมืองไทย คุณเบญจมาศ  บุญเสน่ห์( ซ้ายมือ)  เจ้าของห้องอาหาร “ไทยเอราวัณ” เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย  ถือโอกาสไปมอบทุนการศึกษา 30,000.00 บาท ( สามหมื่นบาท)  ให้แก่โรงเรียนวัดใหม่หมอตา ต.ดอกไม้, อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยผู้อำนวยการคุณครูประสงค์  ศรีบุญ เป็นผู้รับ

@@@นอกจากจะมอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนวัดใหม่หมอตา ต.ดอกไม้, อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ดแล้ว คุณเบญจมาศ  บุญเสน่ห์ ( ที่ 2จากขวา ) พร้อมญาติ ๆ ได้พร้อมใจกันเป็นประธานทอดกฐินสามัคคีตระกูล “บุญเสน่ห์”  เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ โดยทอดถวายกฐินสามัคคีที่วัดใหม่หมอตา ต.ดอกไม้,อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่ง ดร.พระมหาสายันต์   อคฺควณฺโณ ( กลาง) -เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิทเบิร์ก สหรัฐอเมริกา ได้มาจำพรรษาที่นั่นพร้อมกลับมาเยี่ยมโยมแม่วัย 81ปีด้วย

@@@หลังจากเกษียณเต็มตัว นพ.บุญยงค์ + คุณเบญจรัตน์  พฤฒิธาดา ใช้เวลายามเช้าเดินออกกำลังทุกเช้า  ทราบว่าเดินทุกเช้า ประมาณ 45 นาที  เพราะว่า “สุขภาพต้องหาเอง  เงินร้อยล้าน ก็หาไม่ได้ซื้อไม่ได้” ภาพนี้ขณะไปเดินชิล ๆในสวนสาธารณะ Grandville Gude Park & Lakehouse เมืองลอเรล รัฐแมริแลนด์ เมื่อเร็ว ๆนี้

@@@คุณชัยยันต์  แสนจันทะ ( ภาพซ้าย)  อดีตเจ้าของอู่รถโตโยต้าที่ใหญ่และทันสมัย  ในเมืองGreat Falls รัฐเวอร์จิเนีย  เคยอาศัยอยู่เลขที่10606 Allenwood Ln, Great Falls,VA  22066  เมื่อหลายปีก่อน  แต่ตอนนี้เกษียณขายอู่ไปแล้ว และบ้านก็ขายไปแล้วในราคา $1,110,000.00 ( ประมาณ 33 ล้านบาท)  เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016  หลังจากเกษียณเคยเดินทางกลับมาเยี่ยมเพื่อน ๆที่กรุงเทพ ประมาณปี พ.ศ. 2562  จากนั้นก็ขาดการติดต่อกับเพื่อน ๆ  คุณสุวินิต  โกดาท หนึ่งในเพื่อนรักที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก AC-02  คุณสุวินิต พยายามจะสืบหาว่าเพื่อนรักหายหน้าหายตาไปไหน  ได้ข่าวเพียงว่าไปอยู่ที่ Retirement Community, Hooes Road, Springfield, Va. คุณสุวินิต เคยติดต่อทางไลน์ และโทรศัพท์  แต่สองปีที่ผ่านมาไม่มีการตอบไลน์ หรือโทรศัพท์  เพื่อนเป็นห่วงว่าเพื่อนยังมีชีวิตอยู่หรือจากไปแล้ว  ลูกสาว คุณมาริโก๊ะ ( Mariko Sanchanta  )  แสนจันทะ  เป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของบริษัทลงทุน Fidelity International ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ฮ่องกง ก็ติดต่อไม่ได้ ( ภาพขวาคือครอบครัวของคุณมาริโก๊ะ )  หากใครพอจะรู้ข่าวคราวบ้างกรุณา  กรุณาติดต่อคุณสุวินิต โกดาท (Suvinit  Gaudart)Email: [email protected] หรือ LINE: 0868944020 จะเป็นพระคุณอย่างสูง

@@@คุณศรีพรรณ ผะรานนท์ นายกสมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) เชิญสมาชิกประชุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน ยองเกอร์ นครนิวยอร์ค เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการทำงานชุดใหม่และกำหนดจัดงาน พยาบาลบอลล์ ในปีต่อไป

@@@ เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 มูลนิธิส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์ โดยรองศาสตราจารย์ ดร. อัจฉรา ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการมูลนิธิ ได้มอบรางวัล ผู้นำเพชรแห่งเอเชีย ให้แด่คุณอมรา คูเปอร์ อดีตนายกสมาคมไทยแห่งรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะสตรีดีเด่นซึ่งประกอบคุณงามความดีและช่วยเหลือสังคม มีประเทศทางแถบเอเชียทั้งหมด 17 ประเทศเข้าร่วมงาน ขอแสดงความยินดีมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) พระศุภชัย สุภาจาโร (พระม่อน) พระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ได้เสร็จสิ้นประกอบศาสนกิจและจำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่านเดินทางกลับประเทศไทยและเข้าพำนัก ณ วัดภาวนาภิรตาราม บางขุนนนท์ 20 เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เป็นวัดที่สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2429 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเจ้าอยู่หัว โดยพระภาษีสมบัติบริบูรณ์ และคุณหญิงเผื่อน เป็นผู้สร้าง วัดเล็ก ๆ เงียบสงบ มี สัปปายะ 4 คือ 1) ที่อยู่เหมาะสม สงบ สะอาด ไม่พลุกพล่านจอแจ 2) บุคคลเหมาะสม 3) อาหารเหมาะสม 4) ธรรม ที่ถูกต้อง และเหมาะกับจริตผู้ปฏิบัติแค่มีกุฏิเล็ก ๆ วัดที่เงียบสงบ สัปปายะ 4 แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว สำหรับพระธุดงค์

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ในโอกาสเดินทางกลับประเทศไทย คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker และ Mr. Ralph Zucker สามีชาวอเมริกัน พร้อม คุณนวลจันทร์ สุวณิชย์ คุณมานิดา วัฒนพนม อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) คุณภาสินี ศากะยวงศ์ ได้เยี่ยมชมโชว์รูมกีตาร์แบรนด์ Fonzo (ฟอนโซ) ของ เอกชัย (เบิร์ด) เจียรกุล นักกีตาร์คนไทยและคนเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศกีตาร์คลาสสิก GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition 2014 เป็นรางวัลทรงเกียรติอันถือเป็นที่สุดของการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกระดับโลก โชว์รูมตั้งอยู่ที่ 1338/928 ศุภาลัย พรีมาริวา ซอย 56 ถนนพระรามที่ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

@@@ คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ก 69 Sherman Ave., Yonkers, NY 10705 ขอเชิญร่วมงานนมัสการพระเจ้าและร่วมเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า Thanksgiving Day วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565/2022 เวลา 16.00 น.

@@@ ข่าวจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดให้มีการพบปะระหว่างอาจารย์ และนักศึกษาไทยในนครชิคาโก และบริเวณใกล้เคียง พร้อมจัดการบรรยายในหัวข้อ “ความเข้าใจและการป้องกันตนเองจากอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ” โดยนายตระกูลรัก ศิลปดุริยางค์ จาก Chicago Police Department การบรรยายครั้งนี้ได้จัดZoom meeting สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมรับฟังการบรรยายในครั้งนี้ หลังบรรยาย ทุกท่านได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน นับว่าเป็นการบรรยายที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ ทั้งในนครชิคาโกและอีกหลายเมืองทั่วสหรัฐ

@@@เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วย น.ส.สิริกร ขจรคำ รองกงสุล และ Ms.Tanya Zastrow ผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ Olbrich Botanical Garden รัฐวิสคอนซิน และคณะ ได้เดินทางไปพบปะ นางBeth Dunn ผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ Chicago Botanic Garden นครชิคาโก เพื่อทำความรู้จัก และเสริมสร้างความสัมพันธ์ รวมทั้งหารือความเป็นไปได้ในการร่วมมือเสริมสร้างความสวยงามสวนพฤกษศาสตร์ Olbrich Botanic Garden อันเป็นที่ตั้งของศาลาไทย ที่รัฐบาลไทยได้จัดสร้าง และมอบให้เป็นสมบัติของรัฐวิสคอนซิน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 

@@@เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วยนางอุไรวรรณ กูร์โตต์ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ ได้เดินทางไปพบปะชุมชนไทยในรัฐอินดีแอนา ณ ร้านอาหารThai Nine เมืองCamel รัฐอินดีแอนา และได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์จากวัดอินเดียนาพุทธวนาราม   หลังจากนั้นได้เดินทางไปวัดอินเดียนาพุทธวนาราม เมืองIndianapolis เพื่อนมัสการพระครูปลัดกิตติ จิตฺติโสภโณ เจ้าอาวาส และถวายข้าวสาร อุปกรณ์ทำความสะอาด  ยาฟ้าทะลายโจร และหน้ากากอนามัย เพื่อใช้ในประโยชน์ ในกิจกรรมของวัดต่อไป

@@@วันที่ 8 พฤศจิกายน นางนาฎนภางค์ ดำงรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วยนางอุไรวรรณ กูร์โตต์ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ ได้เดินทางไปพบปะกับนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ ณ มหาวิทยาลัยPurdue รัฐอินดีแอนา เพื่อรับทราบถึงชีวิตและความเป็นอยู่ และวิชาการทีศึกษาในสาขาต่างๆ โดยมีน.ส.อลีนา มาแสง ผู้แทนนักเรียนไทยในเขตมิดเวสต์ ประจำสมาคมนักเรียนไทยในสหรัฐ ได้นำคณะจากสถานกงสุลใหญ่ฯ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย และแลกเปลี่ยนข้อคิดในการจัดกิจกรรมนักศึกษาไทยของมหาวิทยาลัยPurdue และขยายเครือข่ายนักศึกษาไทยในเขตมิดเวสต์ต่อไป

@@@วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เปิดบริการกงสุลรอบพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ผู้สูงอายุไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลออนไลน์ล่วงหน้า เพียงแต่แจ้งความประสงค์จะมารับบริการทางโทรศัพท์ และทางอีเมล์ นอกจากนี้ทางสถานกงสุลฯ ยังมอบยาฟ้าทะลายโจรให้กับทุกท่านที่ไปรับบริการในครั้งนี้ด้วย สำหรับการเปิดบริการกงสุลรอบพิเศษ(Special Senior Service Day )ในปี 2566 ทางสถานกงสุลฯ จะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน อีกครั้ง

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม จัดงานประเพณีลอยกระทง ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม งานเริ่มเวลา 15.00 น. หลังจากโรงเรียนเลิกแล้ว ในงานมีพิธีลอยกระทง โดยเด็กแต่ละคนจะนำกระทงที่ตนเองทำมาจากบ้านมาร่วมลอย ณ สระนำ้ บริเวณหน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ เด็กๆตื่นเต้นกันมาก จากนั้นก็ร่วมรำวง เล่นเก้าอี้ดนตรี ขึ้นโชว์แฟชั่นชุดไทยกับคุณแม่ แฟชั่นโชว์ในชุดไทยของกลุ่มผู้ปกครอง และคณะครู นับได้ว่าเป็นงานประเพณีลอยกระทง ที่ทำให้เด็กนักเรียนมีความสุขอย่างมาก เพราะในช่วงโรคโควิดระบาด ทางวัดธัมมาราม ไม่ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงมาเป็นเวลา 2 ปี ปีนี้หลังจากทุกอย่างดีขึ้น ทางโรงเรียนพอ.ธ จึงจัดกิจกรรมนี้ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ทราบถึงประเพณีลอยกระทงของไทยเราสืบต่อไป

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอย์ จัดงานวันลอยกระทง ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม ในงานมีพิธีร่วมลอยกระทง การแสดงนาฏศิลป์อันสวยงามจากศูนย์ศิลปวัฒนธรมไทยชิคาโก พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ ร่วมพิธี 

นับได้ว่า การจัดงานลอยกระทงทั้ง ณ วัดธัมมาราม และวัดพุทธธรรม ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทั้งสองวัด ปี 2566 ถ้าทุกอย่างดีขึ้น ทั้งสองวัดคงจะได้จัดงานวันลอยกระทงให้ยิ่งใหญ่กว่านี้

@@@ นายธรรมะ ธรรมวาสี (ขวาสุด) ซึ่งได้รับรางวัล Merit Award และบุตรสาว น.ส.ณัฐชา ธรรมวาสี (คนที่ 3 จากซ้าย)ได้รับประกาศนียบัตร และรางวัลทุนการศึกษา จากสมาคมAsian American Law Enforcement Association ,Chicago จัด ณ โรงแรมHyatt Regency O’Hare เมื่อวันเสาร์ที 5 พฤศจิกายน 2565 ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวดีเด่นที่คอยช่วยเหลือชุมชนไทยอยู่เสมอ

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ชมรมกอล์ฟชิคาโก จัดงาน Golf Night 2022 ณ New Furama Restaurant ไชนาทาวน์ ชิคาโก ตั้งแต่เวลา 17.00 น.- 23.30 น. นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และคู่สมรสนายสมศักดิ์ ดำรงสุนทรชัย พร้อมด้วยน.ส.สิริกร ขจรคำ รองกงสุล ร่วมงาน  หลังจาก นายรัตนะ ชัยรัต ประธานจัดงานGolf Night 2022 กล่าวเปิดงาน หลังพิธีรับถ้วยพระราชทาน นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯได้กล่าวแสดงความยินดีกับคณะกรรมการกอล์ฟชิคาโก และคณะกรรมการอำนวยการชมรมกอล์ฟ และกรรมการทุกท่าน ที่ได้จัดงานของชมรม และช่วยเหลือชุมชนไทยด้วยดีตลอดมา และที่สำคัญในปีนี้ชมรมกอล์ชิคาโก ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ที่ชิคาโก มีผู้มาร่วมแข่งกอล์ฟเป็นจำนวนมาก ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง นับได้ว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับชมรมกอล์ฟชิคาโก สำหรับผู้ที่รับถ้วยพระราชทานในปีนี้ นายวรชัย ไตรทรัพย์( ขวาสุด) รับถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ นายลาวคล เลิศบูรพา(ที่ 3 จากขวา ) รับถ้วยพระราชทานควีนส์คัพที่ 2 จากขวา ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จากการแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท นอกจากพิธีรับถ้วยในการแข่งกอล์ฟแล้ว  เป็นรายการสนุกสนาน ลีลาศ รำวง กับวงดนตรีฤทัย รายการแจกรางวัลชิงโชคอันมีค่าอีกหลายรางวัลก่อนกลับบ้าน ขอขอบคุณชมรมกอล์ฟชิคาโก ที่แม้จะติดภาระลงแข่งกอล์ฟเป็นเวลาหลายเดือน แต่ทางชมรมฯก็ยังคอยช่วยอุปถัมภ์ชุมชนไทยในชิคาโก ด้วยดีตลอดมา ขอให้มีความสุขตลอดปี 2022 และพบกันใหม่ในปีหน้า ปี 2023

@@@พิธีถวายผ้าพระกฐินประทานของสมเด็จพระสังฆราช ประจำปี 2565 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. วัดไทย ลอสแอนเจลิส จัดพิธีอาลัยรำลึก พระครูปริยัติภาวนานิเทศก์ (โสบิน โสปาโก โพธิ) อดีตเจ้าอาวาสวัดไทยลอส แองเจลิส รูปที่ 1 และอดีตเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา รูปที่ 1 ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 สิริอายุ 91 ปี

@@@เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทานโดยปีนี้ผ้าพระกฐินพระราชทานให้ คุณสุภาพร เจียรวนนท์อัญเชิญมาทอด ณวัดสุทธาวาส โดยตัวเธอเองเป็นประธานทอดผ้าพระกฐินนอกจากนี้ยังมีประธานร่วมทอดผ้ากฐินประกอบด้วยคุณพึงใจ หงส์รัตน์ คุณนิตยา แก้วงามอรุณอุทิศแม่ชีสวาท หงส์รัตน์รองประธานทอดผ้าพระกฐินคุณพิชชา คริม บุตรหลาน และครอบครัวประธานผ้าป่าบริวารกฐิน ประกอบด้วย 1. คุณนฤมล หงษ์ทอง 2. คุณนวยนารถ คุณนิดน้อย ปริญโญทาร3. คุณแอนนา ชินน คุณซูซี่ สตีเวนสัน 4. คุณธนู คุณดลฤทัย จิตมโนวรรณ 5. คุณสุรเดช คุณยุพา เมฆพงษ์สาทร6. คุณเขมชาติ คุณมณฑาทิพย์ ชำนาญรบ 7. คุณฉวีวรรณ เสนาภักดิ์ คุณมนัส ทองเพชรนิล 8. คุณเบญจา เทพประสิทธิ์ 9. คุณอรพิมพ์ Mr.Raul Lopez 10. คุณธนายุ นันทเมธา คุณเอ็นนี่ วิรัตติยา 11. คุณอัญชลี มาศมัณฑนะ และลูกหลาน 12. คุณนิตยา ลิ้มประเสริฐ 13. คุณวรวิทย์ คุณสุรี ศรีเมืองในภาพเป็นขบวนแห่ผ้าพระกฐินพระราชทานก่อนนำขึ้นสู่พระอุโบสถ

@@@คุณสุทิน ทิวาศาสตร์(นั่งขวา) เจ้าของโรงแรมลินคอล์นฯ จัดฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ให้ภรรยา คุณสุรภี ทิวาศาสตร์ ( นั่งซ้าย) เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ Lincoln Hotel Surestay Collection by Best Western, Monterey Park, California, USA มีรุ่นน้องจำนวนมากไปร่วมแสดงความยินดี และช่วยงานให้บรรยากาศสนุกสนานและเรียบร้อย

@@@จิ๊ด หรือ Phromphon Insixiengmay (ซ้ายสุด) พร้อมเพื่อนๆและพี่ๆ ได้จะฤกษ์เปิดห้องอาหารไทย LOTUS OF SIAM.อย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 ที่ RED ROCK CASINO ในภาพวันนี้วันดี สาวๆ มาลิ้มชิมรส อาหาร ก่อนวันเปิดงานเป้นทางการ  ขอให้โชคดีมีลูกค้าแน่ทุก ๆวัน  

@@@พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานกฐินพระราชทานแด่ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา พระราชธรรมวิเทศ ถอดถวาย แด่วัดพุทธานุสรณ์  เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565  มีสมาชิกวัดพุทธานุสรณ์ พร้อมชาวไทยและชาวต่างชาติไปร่วมทำบุญในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานกันอย่างมากมาย

@@@.เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 พระครูวิเทศพุทธิคุณ (อ.สมบูญ) เจ้าอาวาสวัดพุทธิวงศ์มุณี เมืองสต๊อกตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นประธานจัดงานทอดกฐินสามัคคี ที่วัดพุทธิวงศ์มุณี  มีพุทธศาสนิกชนพี่ป้าน้าอา และ ชาวต่างชาติหลายชาติพากันไปร่วมทำบุญพร้อมเพียงกัน

@@@ในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 พระอาจารย์เดี่ยว อคคฺเตโช วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำบุญร่วมทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินถวายศูนย์ปฎิบัติธรรมอาศรมหลวงพ่อชาลี จารุวณฺโณ ( พรรษา 66 อายุ 90 ปี ) จำนวน 500 เหรียญ

@@@วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 พระอาจารย์ เริ่มชัย ชินวโส เจ้าอาวาสวัดพุทธธัมมธโร เมืองคอนคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จัดงานลอยกระทงประจำปี  มีพี่ป้าน้าอา หลายตำบลไปร่วมอนุรักษ์ประเพณีไทยให้สืบสานต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน.

@@@เนื่องในวันคล้ายวันเกิด  เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 คุณปณิตา เมืองสุข, คุณพรนันท์ ชาติวิเศษพงศ์ และกัลยาณมิตร แห่งเมืองพิโนล พากันไปร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด โดยมีพระครูศรีชัยวิเทศ เป็นประธานในพิธี

@@@ขณะที่พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม กาละสังข์ ) เจ้าอาวาส วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา นำคณะพุทธศาสนิกชนผู้แสวงบุญคนไทยจากรัฐนิวยอร์ก,รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ และ รัฐเพนซิลเวเนีย ไปทอดกฐินสามัคคีและถวายกุฏิสงฆ์ 60 ปี พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม กาละสังข์ ) ณ วัดปัจจันตคาม ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมือง จังหวัดพังงา  ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของท่านเจ้าอาวาส หลังเสร็จงานทอดกฐิน และ ถวายกุฎิ 60 ปี  พระราชมงคลวิเทศ ได้นำคณะผู้แสวงบุญไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่วัดพระบรมธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ. นครศรีธรรมราช  ก่อนเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา

@@@วัดเนเปิลธรรมมาราม เมืองเนเปิล รัฐฟลอริดา จัดงานทำบุญทอดกฐินประจำปี 2565  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ในโอกาสนี้ คุณปาณิกา วรบุณศิริ เมอร์สัน อดีตรองมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2010  ซึ่งย้ายถิ่นฐานจากนิวยอร์กไปอยู่ฟลอริดา  ได้พาบุตรสาว น้อง มายา ลิน เมอร์สัน ไปเรียนรู้วัฒนธรรมไทยในการแต่งตัวเข้าวัดและทำบุญพร้อมกันนั้นร่วมงานทำบุญทอดกฐินครั้งนี้ด้วย  ในภาพ สองแม่ลูกคุณปาณิกา วรบุณศิริ เมอร์สัน และ น้องมายา ลิน เมอร์สัน ร่วมถวายพุ่มกฐิน,ผ้าไตร และ แจกันดอกไม้ เพื่อเป็นศิริมงคล ในโอกาสนี้ด้วย

@@@หนึ่งในผู้นำสังคมไทยในนครนิวยอร์ก คุณหมู- ยุทธนา ลิ้มเลิศวาที (ซ้ายสุด) ร่วมเป็นกำลังใจให้นักการเมืองท้องถิ่นและพร้อมกันนี้ได้ชักชวนคนไทยออกมาเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 การเติบโตของชุมชนไทยในนิวยอร์ก ได้รับความช่วยเหลือจากนักการเมืองท้องถิ่น และได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัฐบาล เป็นอย่างดียิ่ง จนขณะนี้สำนักงานท้องถิ่นได้ตั้งงบประมาณการช่วยเหลือชุมชนไทยในเมืองนั้น ๆด้วยแล้ว

 @@@วิ่งอย่างไรให้คนนิวยอร์กจดจำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 นักวิ่งไทย กษิดิศ  ปลัดรักษา ร่วมเข้าวิ่งมาราธอน และพร้อมกับถือป้าย Little Thailand  นับว่าเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ ชุมชนไทยในนครนิวยอร์กไปด้วยคราวเดียวกัน โอกาสต่อไปหากมีกิจกรรมของคนไทยในนิวยอร์กก็น่าจะมีโลโก้ หรือป้าย Little Thailand ติดด้วย  ซึ่งจะเป็นสโลแกนของชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก และประชาสัมพันธ์สังคมไทยไปด้วย  เยี่ยมยอด

@@@สมาคมพยาบาลแห่งนครนิวยอร์ก จัดประชุมที่วัดวชิรธรรมปทีป เม้าเวอร์นอน นิวยอร์ก ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ในโอกาสนี้ นายกสมาคมอีสาน นิวยอร์กคุณพรรณี โตวรานนท์ (ที่3จากขวา) ได้เข้าร่วมประชุม ให้กำลังใจ และสนับสนุน นายกสมาคมพยาบาลคนปัจจุบัน ศรีพรรณ ผะรานนท์ ( ที่ 5 จากขวา )  ขอให้งานพยาบาลการกุศลปีนี้ จงประสพความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี  ผู้ที่มาสนับสนุนอื่น ๆ อาทิ คุณสุชา ศิระเศรษฐบุตร (ซ้ายสุดแถวหน้า) , คุณกาญจนา  บาร์กเกอร์(ที่สองแถวหน้า) และคุณสมเพียร ตันสุพงษ์  เป็นต้น