พยากรณ์วันที่ 15-21 พ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีเกณฑ์เดินทางและจะนำสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาให้ “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานหัวสมองโลดแล่น งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ลุยเองคนเดียวสบาย ถ้าอยากจะหยิบจับอะไรใหม่ ๆ ก็ลองทำเลย การเงินคล่องตัวมากขึ้น มีโชคลาภจากการเดินทาง ความรักสดใส ทั้งคนโสดทั้งคนมีเจ้าของมีเสน่ห์แพรวพราวเหลือเกิน คนเจ้าชู้จับปลาหลายตัว ระวังลื่นหลุดไม่เหลือสักตัว มีทั้งมิตรและศัตรูคอยอิจฉา แต่ช่วงนี้คุณมาแรงสุด ๆ ใครทำอะไรคุณได้ยาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาบ่อย ทำให้จิตตก การงานก้าวหน้า อยู่นิ่ง ๆ อย่างเดียวไม่ดี ต้องแสวงหางานเสริม ใครชักชวนทำอะไรก็ลงมือได้เลย มิฉะนั้นอาจพลาดโอกาสดี เสี่ยงลงทุนทำอะไรช่วงนี้ลงตัวไปหมด ได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่เป็นพิเศษ ที่คิดจะเปลี่ยนงานมีโอกาสเหมาะ การเงินหมดไปกับการเฮฮา ท่องเที่ยว และกิน “ไพ่อัศวินถ้วย” ความรักเจ้าชู้ หูตาไว ช่วงนี้จะเพลิด เพลินกับการสับรางเป็นพิเศษ ก็คนมันมีเสน่ห์ทำไงได้นะครับ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย การงานเสร็จไว มีโอกาสได้เจอะเจอคนมีชื่อเสียงยังไงคงต้องหาโอกาสให้ตัวเองบ้าง  ใครชอบเล่นหุ้นชอบลุ้นชอบเสี่ยงได้รับข้อมูลที่ดีช่วยตัดสินใจได้มาก ช่วงนี้สมองใส หยิบอะไรมองอะไรก็ทำเป็นเงินเป็นทองได้ เดินทางไกลดี มีโอกาสในการไปต่างประเทศด้วย “ไพ่ราชินีเหรียญ” การเงินรู้จักใช้มากขึ้น ผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะนำลาภมาให้  ความรักต้องค่อยเป็นค่อยไป หากไปกับเพื่อนฝูงมีโอกาสสละโสดแน่นอน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คาดหวังอะไรจากใครไม่ประสบผลสำเร็จ การงานถ้าทำกับคนสนิท หรือทำกันในครอบครัวดีครับ การเงินไม่รั่วไหลไปไหน ทำอะไรช่วงนี้อย่าหุนหันทำคนเดียว มันจะเกิดความไม่รอบคอบและผิดพลาดได้ งานที่ต้องใช้ความคิด ไอเดียพุ่งกระฉูด ได้รับคำชม การทำธุรกิจมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับหุ้นส่วน บริวาร การเงินอึดอัดใจ มีคนมาเบียดเบียน แต่เอาตัวรอดได้ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักคนที่รักไม่ค่อยสนใจ ส่วนคนไม่รักก็มาเอาใจ โลกนี้ช่างสับสน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ให้ระวังเรื่องความใจร้อน ถ้าคุมได้ทุกอย่างราบรื่น การงานที่ทำมีความสำเร็จดี ช่วงนี้เจรจาว่าความกับใครราบรื่น ระวังนิสัยขวานผ่าซากเก็บไว้หน่อยก็จะดีครับ พบปะสังสรรค์มีความก้าวหน้า ได้เจอคนที่นำผลประโยชน์มาให้ การเจรจาขอความช่วยเหลือใครได้รับผลดี การเงินมีรายจ่ายมาก ช่วงปลายมีลาภปาก “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักที่คบกันมานานคงได้ประกาศข่าวดีกันคราวนี้ คนโสดก็ไม่น้อยหน้าคงมีคนมาเดินเคียงคู่เป็นแน่

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ต้นร้ายปลายดี ช่วงต้นเจอแต่เรื่องเครียด ๆ อย่าคิดมาก ทุกปัญหามีทางแก้ “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า คำพูดจะนำประโยชน์มาให้ ฉะนั้นพวกงานขาย งานที่ต้องพบปะผู้คนจะสำเร็จ  เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน มีเกณฑ์เดินทางไกลรวมถึงไปต่างประเทศด้วย การเงินไหลเข้ามากกว่าออก มีโชคลาภ ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ตื่นเต้น คนเจ้าชู้เจอคนเจ้าชู้ไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย คนโสดมีเรื่องราวน่าสนุก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

หงุดหงิดง่าย อาจเพราะเรื่องที่ได้ฟังไม่ค่อยสบายหู การงานขาดการประสานงานที่ดี เพื่อนร่วมงานชิงดีกันอยู่ทำธุรกิจต่าง ๆ เหนื่อยและอึดอัดใจ งานบันเทิง บริการมีการแข่งขันสูง การเงินหมุนมากมีรายจ่ายเยอะทั้งค่าซ่อมแซม ค่ารักษาและเรื่องจุกจิก “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักงอนกันเป็นประจำ ตัวคุณก็อ่อนไหวง่ายอาจทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ให้นึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่ทำร่วมกันจะช่วยได้มาก ช่วงกลางแล้วพอมีกุ๊กกิ๊กกันบ้าง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

วู่วาม ใจร้อน ใครที่สถานะด้อยกว่า เป็นโดนคุณข่ม ต้องวางตัวให้เป็น จึงจะมีทั้งอำนาจและบารมี “ไพ่ Judgement” การงานช่วงต้นทำได้ดี และอาจมีข่าวดีด้วย จะทำอะไรควรรีบฉวยโอกาสไว้ ช่วงกลางจะมีความอึดอัดและความขัดแย้ง การเดินทางมีอุปสรรค เจรจาสื่อสารกับใครเป็นยุ่งยากไปหมด การเงินมีจ่ายจุกจิก ๆ รู้สึกตัวอีกที ไม่รู้หายไปไหนหมดแล้ว ต้องไม่หน้าใหญ่ใจโต ความรักอารมณ์ร้อน ขี้หงุดหงิด คนอยู่ใกล้รวมถึงคนรักกระเจิง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย การงานเหมาะกับงานที่ไม่อยู่ติดที่ ต้องเดินทางถึงจะดี คุณที่ชอบเล่นหุ้นลงทุนมีความก้าวหน้า ที่มองหางานเสริมหรืออยากเปลี่ยนงานมีโอกาสดีแน่ ๆ แต่ต้องใจกล้าไว้ก่อน ช่วงนี้ที่ทำงานอาจมีเรื่องวุ่น ๆ สักพัก “ไพ่ อัศวินคทา” การเงินสบายเลย ถึงช่วงต้น ๆ จะจ่ายเยอะ แต่ช่วงกลางมาแล้วเอาทุนคืนได้ เดินทางก็มีโชคลาภ ความรักเสน่ห์แรง ไปไหนมาไหนเป็นต้องมีคนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาขอเบอร์ หรือทำความรู้จัก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อึดอัดหลายอย่าง มีงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น แบ่งงานให้ใครทำก็ไม่ได้ ต้องเหมาเอาเองคนเดียว ระวังสุขภาพบ้าง มีคนมาปรึกษาขอความช่วยเหลือ ตัวเองจะเอาตัวไม่รอด แต่แก้ปัญหาเก่งเหลือเกิน แต่อย่าเผลอรับปากใครจะเดือดร้อนได้ ปฏิเสธได้ก็บอกปัดไป “ไพ่ Justice” การเงินไหลออกมาก อย่ากังวลไปช่วงปลายจะดีขึ้น คนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ ดูเหมือนรักคุณน้อยลง คุณก็คิดมากและหวั่นไหวทุกเรื่อง จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

จะได้ดีจากคำพูด การงานมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้ดูคุณจะคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี แต่ไม่รู้ว่าคนที่บ้านอาจโดนระบายอารมณ์เหมือนระเบิดลงได้ จะทำอะไรใจเย็นไว้ก่อน ต่อไปคุณจะถือไพ่เหนือกว่าแน่นอน “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินเก็บเก่ง ที่น่าห่วง คือ ความขี้สงสารจะเสียเงินแล้วไม่ได้คืน ความรักหวานชื่น อบอุ่น คู่ที่กำลังศึกษาดูใจกันอยู่มีเกณฑ์ได้ลงเอยกัน สำหรับคนโสดไม่ต้องรอ จะมีพวกแม่สื่อแม่ชักให้ได้คู่

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อารมณ์ดี เป็นเพราะคนรักเอาใจใส่ดี การงานมีการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยน ปัญหาคือลังเล ไม่กล้าเสี่ยงกล้าทำ ฉะนั้นต้องมีความเด็ดขาดให้มากขึ้น การเจรจาพบปะราบรื่น มีช่องทางแห่งความสำเร็จรออยู่ การเดินทางช่วงนี้ดูจะมีอุปสรรคไปหมด ต้องข้องเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล การเงินทั้งรับทั้งจ่ายพอ ๆ กัน คุณที่ชอบลุ้นพอมีจังหวะ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักแอบรักแอบชอบใครเห็นทีจะสมหวัง คนโสดไม่ต้องกลัวจะขึ้นคาน มีคนช่วยดันสมหวังชัวร์.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร