สุริยคติกาล วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ แรม 5 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-06.17 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.18-19.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.07-24.00 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อักโกโคจรทับกัน จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ อยู่ไม่ติดที่ จะมีการเดินทางจากบ้านไปไกล ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ สุริโยโคจรทับจันทร์ จะพบรักที่พึงพอใจ แต่จะมีเรื่องวิวาทบาดใจ การเจรจาประสบความสำเร็จ การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร ระวิโคจรทับอังคาร ระวังจะมีอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก จะมีเรื่องร้อนใจเรื่องบริวาร ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ควรควบคุมอารมณ์ตนเองให้ได้ ควรดูแลเรื่องสุขภาพอนามัยให้ดี หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อักโกโคจรถึงพุธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้เลื่อนยศตำแหน่งและขั้นเงินเดือน จะได้คบหาสมาคมกับนักคิดนักเขียน เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม คนทางไกลมาหา จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวคู่มิตรทับกัน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้พิจารณาความดีความชอบ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ เรื่องสุขภาพอนามัยควรเอาใจใส่และดูแลให้ดี จะได้ผลประโยชน์จากผลงานที่ได้ทำไว้ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความเสน่หา จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ คู่สมพลทับกัน จะได้พบคู่ครองคนรักที่พึงพอใจ ได้ทรัพย์สินเงินทองและสิ่งของที่ต้องตาต้องใจ จะได้รับเอกสารสำคัญ คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่จะเก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อักโกโคจรถึงเสาร์ จะมีการเดินทาง กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ ทำการใดควรระมัดระวัง หากประมาทจะเกิดอันตราย ความรักทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่มีความเข้าใจเห็นอกเห็นใจกัน ระวังจะเกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพของดวงตาให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น