อยากจะกรี๊ดหนักมากทีเดียว หลังรู้ตัวว่าจะได้สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟกับ 3 นักแสดงดัง ที่มารวมตัวกันรอเสิร์ฟความปังผ่าน ซีรีส์ค่อยๆรัก Step By Step กัน โดยมีทั้งหนุ่มหล่อมากความสามารถ อัพ ภูมิพัฒน์, แมน ธฤษณุ, เบน บัญญพนต์ ซึ่งบอกเลยว่า พวกเขาทุ่มเทในการทำงานหนักมาก และนี่ถือเป็นก้าวแรกของหนุ่มอัพ กับการเป็นผู้จัดด้วย ไม่อยากเสียเวลาเลยจ้า yimyim ขอนำบทสัมภาษณ์ดีต่อใจมาให้อ่านกันแล้ว เชิญเลยจ้า

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย

อัพ: สวัสดีครับ สวัสดีแฟนๆ ชาวเดลินิวส์ด้วยนะครับ วันนี้อยู่กับงานบวงสรวงค่อยๆ รักนะครับ อยู่กับ 2 นักแสดงของเรานะครับ พี่แมน กับน้องเบน ครับ (ยิ้มหวาน)
แมน: ผมแมน ธฤษณุ สรนันท์ ครับ (ยิ้ม)
เบน: ผมเบน บัญญพนต์ ลิขิตอำนวยพร ครับ

ซีรีส์ค่อยๆ รัก และโปรเจคท์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร
อัพ: เป็นการร่วมมือกับ Deehup กับ Just up ครับ เกิดจากความที่ว่าเราเคยทำงานร่วมกันมาเรื่องนับสิบจะจูบ เข้าขากันได้ดี รู้สึกว่าอยากจะต่อยอดกับโปรเจคท์ใหม่ โปรเจคท์ดีๆ ให้กับผู้ชมทุกคนได้รับชม ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการร่วมมือระหว่างเรา 2 คน ที่คิดว่าเต็มที่มากๆ เราทุ่มเทกันสุดตัวจริงๆ

อันนี้เป็นผู้จัดครั้งแรกของพี่อัพเลยไหม
อัพ: จะเรียกว่าผู้จัดเต็มๆ เลยก็ไม่ได้ครับ เพราะว่าผมก็เป็นนักแสดงในสังกัด Just up ด้วยเช่นกันครับ จริงๆ ก็ตื่นเต้นครับ แต่เราก็ได้มีโอกาสมาดูเบื้องหลังมากขึ้น ได้เห็นภาพรวมมากขึ้น เรียกได้ว่าเข้าใจมากเลยครับ กว่าจะเป็นซีรีส์เรื่องหนึ่งได้ กว่าจะทำซีรีส์ออกมาได้ดีได้ เราต้องทำอะไรบ้าง ต้องเจออะไรมาบ้าง เรียกได้ว่าสุดๆ เหมือนกันครับ

แต่อันนี้พี่อัพ มีส่วนแคสติ้งน้องๆ ทั้ง 2 ท่านเลย
อัพ: ก็ได้มีโอกาสได้ดูแคสต์ครับ แต่ว่าเรื่องแคสต์เนี่ย ความจริงแล้วให้ทางผู้กำกับดู พี่ตี๋ ได้ดู พี่ตี๋เขาก็จะรู้เรื่องแคสต์มากที่สุดว่า คนไหนเหมาะ คนไหนเป็นยังไง มีเสน่ห์แบบไหนอะไรแบบนี้ ก็ได้ 2 คนนี้มา ก็ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกัน

เบนรู้สึกอย่างไรได้มาร่วมงานกับทุกคนในเรื่องนี้
เบน: ก็ดีใจมากเลยครับ เพราะว่ามันเป็นหนึ่งก้าวแรกของผม ที่ได้เข้าวงการเลยครับ

ยากไหมคะ ในการแคสติ้ง
เบน: ก็ยากนะครับ ต้องบอกเลยว่าผมเริ่มศูนย์แอคติ้ง ผมไม่รู้จริงๆ ผมก็ไปดูในยูทูบเอาว่าแอคยังไง
อัพ : ตอนนี้ได้แล้วนะ เพราะว่าเราส่งน้องไปเรียนแล้ว

ติดใจไหมคะ สนุกไหม หมายถึงว่ามาร่วมงานกับทีมงานที่น่ารักแบบนี้
เบน: สนุกดีครับ มีพี่ๆ คอยช่วยผม พอได้มาเจอพี่แมน คนที่มีประสบการณ์เยอะ ก็คอยช่วยทำให้ผมรู้สึกว่ามันสนุก

แล้วทางแมนละคะ เป็นยังไงบ้าง เริ่มเรื่องนี้ได้ยังไง
แมน: ก็ได้มีโอกาสได้ไปแคสต์มา รู้สึกว่าดีใจ ตอนที่รู้ว่าได้ถูกรับเรื่องให้ไปทำเรื่องนี้ ก็ทราบมาว่า แคสต์กันมานานมาก ก็รู้สึกดีใจครับ รู้สึกภูมิใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ครับ

เรื่องนี้เสน่ห์ของมันคืออะไร ในมุมของแต่ละท่านเลย
อัพ: สำหรับเรื่องนี้ความจริงแล้ว มันเป็นเรื่องที่ ถ้าเป็นแฟนๆ นิยายก็จะรู้อยู่แล้ว มันเป็นนิยายที่สโลว์เฮิร์ตมาก มี 3 เล่ม แล้วหนามาก แต่ละเล่ม ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป เหมือนชื่อเรื่องค่อยๆ รักครับผม เอาจริงๆ ความยากของมัน เราต้องนำมาปรับแล้วก็ประยุกต์ ขมวดให้ได้ในสิบๆ ตอนเช่นกัน ซึ่งอันนี้ทางพี่ตี๋ทำเต็มที่มากๆ เลย ส่วนอีกอย่างหนึ่ง สิ่งที่จะกินใจหลายๆ คนคือ มันเป็นเรื่องราวของการทำงานจริงๆ ก็จะได้เห็นนการทำงานจริงๆ ที่จะเกิดขึ้นจริงๆ ครับ ผมว่าส่วนหนึ่งแล้วเรื่องๆ นี้ มันมีหลายมุมมองให้คนได้ดูกัน คิดว่าจะถูกใจหลายๆ คนครับ

งั้นให้สปอยล์คาแรกเตอร์กันดีกว่า
แมน: สำหรับคาแรกเตอร์ คุณเจ๋งก็จะเป็นคนเนียบ คนเฉียบ คนสุขุมนุ่มลึก อบอุ่น เรื่องนี้ก็ยากพอสมควรครับ เพราะว่าความคุณเจ๋งกับความผม มันแตกต่างกันเยอะ คุณเจ๋งเขามีคความเป็นนผู้บริหาร มีความสุขุมอย่างที่บอก เป็นหัวหน้าคน ส่วนผมเอง ผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน เราก็ต้องทำความเข้าใจตัวละคร แล้วก็พยายามทำการบ้านเยอะๆ ครับผม ความยากก็จะอยู่ตรงนี้ครับ

เบน: ของผมคาแรกเตอร์ก็จะแบบ แบ๊วๆ บ้าง ในส่วนของตอนที่ไม่ใช่ทำงาน แต่พอทำงานก็จะเป็นอีกคนหนึ่ง ที่จริงจังมากครับ ซึ่งผมมองว่ามีความคล้ายคลึงกับตัวเองเยอะมาก

คาดหวังยังไงบ้าง กับ ซีรีส์ค่อยๆ รัก
อัพ: ความคาดหวังจริงๆ แล้ว เราไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่ว่าอันนี้เรารู้แล้วว่าเราทำดีที่สุด เราต้องทำออกมาให้เต็มที่ที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ก็ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง ก็อยากให้ทุกคนได้รอรับชมครับกับซีรีส์เรื่อง ค่อยๆ รัก ครับ ฝากติดตามทาง Just up official นะครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ

แหม…พอได้ฟังแนวคิดและความตั้งใจของสามนักแสดงนำแล้ว บอกเลยว่ายิ้มตามทีละสเต็ปจริงๆ และเชื่อว่าหลายๆ คนพอได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ตอนออนแอร์แล้ว จะต้องค่อยๆ รัก ค่อยๆ ชอบพวกเขาไปแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”