มาตอนนี้ก็เกี่ยวโยงกัน…แต่เป็นอีกมุม โดยเป็นกรณีเกณฑ์ในทางโหราศาสตร์ในประเด็นการจะ เกิดปรากฏการณ์ “จันทรคราส-จันทรุปราคา-ราหูอมจันทร์” ขึ้น “ในค่ำคืนวันลอยกระทง” ซึ่งที่บอกว่าอีกมุมนั้น ก็เพราะกรณีจันทรุปราคานี่ในทางโหรบ่งชี้ว่าเป็นกรณีที่เป็น “มุมไม่ดี!!”…

“ราหู” จะ อมจันทร์” คืนเพ็ญเดือน 12

ในทางโหรถือเป็น สัญญาณทางร้าย!!”      

ทั้งนี้ เกี่ยวกับกรณีนี้มุมนี้…ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้วิเคราะห์ตามหลักโหราศาสตร์ และสะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… อุปราคาแบบ “จันทรุปราคา” ครั้งนี้ ที่จะเกิดในวันที่ 8 พ.ย. ที่จะ “เกิดตรงกับวันลอยกระทง” นั้น พระจันทร์-ดวงจันทร์ จะเริ่มเข้าสู่เงามัวเวลา 15.02 น. แล้วค่อย ๆ เคลื่อนเข้าสู่เงามืด ทำให้เกิด “จันทรุปราคาบางส่วน” เวลา 16.09 น. จากนั้นก็จะเริ่มเกิด “จันทรุปราคาเต็มดวง” ช่วงเวลา 17.16-18.40 น.

ในประเทศไทยนั้น จะเห็นดวงจันทร์เคลื่อนขึ้นจากขอบฟ้าตะวันออก เวลา 17.44 น. เวลา ณ กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ที่อยู่ในประเทศไทยก็สามารถจะสังเกตเห็นอุปราคาในครั้งนี้ โดยจะเริ่มเห็นจาก “ดวงจันทร์ปรากฏเป็นสีแดงอิฐทั้งดวง” นานราว ๆ 57 นาที ขณะที่การสิ้นสุดปรากฏการณ์จันทรุปราคาในครั้งนี้โดยสมบูรณ์ ดวงจันทร์โคจรพ้นออกจากเงามัว เวลา 20.56 น. 

ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ระบุว่า… จันทรุปราคานั้นเป็นปรากฏการณ์ที่ “พระจันทร์ถูกบัง” ซึ่งทำให้ความหมายของดวงจันทร์ “เกิดการเปลี่ยนแปลง” เพราะได้รับ “อิทธิพลจากเงามัวและเงามืด” โดยปรากฏการณ์อุปราคาครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยที่ศูนย์กลางอุปราคาอยู่ที่ระยะ 22 องศา 46 ลิปดา ของราศีเมษ แล้ว ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีสำคัญของดวงโลก ลัคนาดวงเมือง เกิดไปอยู่แถวนั้นพอดี อยู่ที่ 24 องศา แล้ว พระอาทิตย์ในดวงเมือง ก็อยู่ที่ระยะ 10 องศาด้วย…

ตำแหน่งเกิดอุปราคาเช่นนี้ส่งผลเช่นไร??…

“พระจันทร์ หมายถึงสตรี จิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก จิตวิทยาสังคม ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนคนหมู่มาก ประชาชนโดยรวม อุปราคาครั้งนี้เป็นจันทรุปราคาบางส่วน และจันทรุปราคาเต็มดวง แถมยังปิดท้ายด้วยจันทรุปราคาเงามัว ซึ่งเห็นได้นาน ทำให้ผลจากอุปราคาทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และอุปราคาเกิดขึ้นตรงราศีเมษ ราศีเมษเป็นจรราศี มีคำพยากรณ์ไว้ว่า จะก่อให้เกิดผลขึ้นอย่างรวดเร็ว และผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว โดยจะนำมาซึ่งความก่อกวนที่เกิดกับการต่างประเทศ นำความยุ่งยากมาสู่รัฐบาลและตัวผู้นำรัฐบาล ตลอดจนประชาชนด้วย จะทำให้เกิดความผันแปรสำคัญทางการค้า และการเมือง นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบถึงพืชผลทางการเกษตรด้วย”

…ทาง อ.ภิญโญ สะท้อนคำทายทัก “จันทรุปราคาในคืนวันลอยกระทง” ผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ และพร้อมกันนี้ยังได้ระบุมาอีกว่า… อุปราคาครั้งนี้เกิดในราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีธาตุไฟ จะทำให้จิตใจของพวกผู้ชายวุ่นวาย รุ่มร้อน ใจร้อน และ จะเกิดเหตุการณ์สาธารณะ เกิดมีปากเสียง เกิดความตื่นเต้น เกิดการก่อกวน เกิดคดีฆาตกรรมสำคัญ เกิดภัยสงคราม-การเคลื่อนไหวของกองกำลังกองทัพ เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญ ๆ ทางการเมือง นอกจากนี้ สิ่งที่จะต้องระมัดระวังให้มาก ๆ ด้วยคือเรื่องไฟ ความร้อน ฝนแล้ง การใช้จ่ายเงินมากไป หรือมีการจัดเก็บภาษีอากรเพิ่มขึ้น ฯลฯ

“ประการสำคัญคือ อุปราคาเกิดราศีเมษ ภพที่ 1 ของดวงเมือง เรียกว่าตนุภพ จะเกิดความผันแปรไปตามธรรมชาติของราศีเมษซึ่งเป็นราศีที่อุปราคาอุบัติขึ้น ปัญหาของประเทศจะก่อเกิดความวุ่นวายมาก รัฐบาลและผู้นำจะได้รับการกระทบกระเทือน บุคคลสำคัญจะถึงแก่กรรม จะเกิดอุปสรรคและปัญหาในเรื่องของการพัฒนาประเทศ และจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ เกิดความอับโชคด้านสุขภาพอนามัยโดยรวมด้วย” …ทาง อ.ภิญโญ สะท้อนเพิ่มไว้อีกส่วน

แต่ผลจากจันทรุปราคาในครั้งนี้ยังมีอีก!!…

ทั้งนี้ ทางโหรท่านนี้บอกผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาด้วยว่า… จันทรุปราคาจะมีอิทธิพลเรื่องสังคม จิตวิทยาสังคม อารมณ์สาธารณะ เรื่องของประชาชนคนหมู่มาก จันทรุปราคาครั้งนี้ จับตาความไม่พอใจรัฐบาล เกิดความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง ประชาชนชนชั้นกรรมาชีพประสบความเดือดร้อน เกิดการชุมนุมประท้วงทางการเมือง หรือเกี่ยวกับแรงงาน การนัดหยุดงาน อีกทั้งเป็นห้วงเวลาที่อาจจะ เกิดคดีอาชญากรรมมากขึ้น สตรีและเด็กเกิดปัญหามากมาย

“อีกประการสำคัญคือ ตอนเกิดอุปราคา ตำแหน่งดวงดาวที่สำคัญนั้น มีดาวอยู่ราศีเมษองค์ จันทร์ ราหู มฤตยู กุมกันตรงราศีเมษ และมีดาวในราศีตุล 4 องค์ พุธ อาทิตย์ ศุกร์ และเกตุสากล จะเห็นได้ว่า มีดาวมาสัมพันธ์กับอุปราคาถึง 7 องค์ ซึ่งตำราโหราศาสตร์บ่งบอกไว้ว่า เมื่อเกิดปรากฏการณ์อุปราคาขึ้นและมีดาวสำคัญ ๆ เข้ามาสัมพันธ์หลาย ๆ องค์ มักจะทำให้เกิดเหตุการณ์สำคัญ ๆ ขึ้น รวมถึงภัยพิบัติความรุนแรงและความแปรปรวนของธรรมชาติอาจจะเกิดขึ้น เช่น แผ่นดินไหว สึนามิ เป็นต้น ก็ต้องระวังให้มากด้วย!!” …ทาง อ.ภิญโญ เตือนทิ้งท้ายไว้

สรุป…“ราหูอมจันทร์คืนเพ็ญเดือน 12”

“ยิ่งต้องระวัง!!” …อิทธิพลจันทรุปราคา

ดู ๆ กันไว้ใช่ว่า…“อย่าประมาทนะวิ!!”.