สุริยคติกาล วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 05.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-14.23 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 14.24-16.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุลย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ถึงอาทิตย์ จะมีปัญหาเรื่องทรัพย์สินเงินทอง บุตรภริยา จะมีการเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ วิชาลี้ลับมหัศจรรย์ วิชาที่ปิดบังซ่อนเร้น จะมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด มักมีคนเอาใจออกห่าง ระวังคนจะใส่ความ จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ถึงจันทร์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจักบูชา มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย จะได้เครื่องประดับทรัพย์สินเงินทองและบริวาร จะได้ผู้อุปถัมภ์ การงานประสบความสำเร็จ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

เกิดวันอังคาร จันทร์เสด็จถึงอังคาร จะมีเรื่องตื่นเต้นตกใจ ระวังเลือดตกยางออก อันตรายจากไฟและพิษ ระวังโจรภัย มีการปรับปรุง
เกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินหรือเสียทรัพย์ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ศศิต้ององค์พระพุธา จะโชคดีมีความสุขสวัสดี ได้ลาภและผลประโยชน์สมความปรารถนา มีกิจการงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย จะสมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย จะทำการใดต้องใช้ความรอบคอบ มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ศศิธรถึงชีวา ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนและให้ผลประโยชน์ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม จะเดินทางจากที่อยู่อาศัย ระวังข้าวของจะเสียหาย การทำงานจะสำเร็จสมความปรารถนา จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้ลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญพบผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ จันทาลีลาถึงศุกร์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ความรู้สึกให้ดี ระวังจะผิดลูกเมียคนอื่น จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ จะทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ผู้ใหญ่มอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ถึงเสารี ระวังจะเกิดปัญหาความขัดแย้ง คนรักหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะพลัดพรากจากกัน ควรรอบคอบเรื่องการเดินทาง มีทรัพย์สินควรเก็บรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร ระวังจะเสียทรัพย์ จะมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส การเจรจาจะประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.