@@@ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565  มีพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย โดยคุณประมวล  นัยวัฒน์  Denniss (ที่ 5 จากขวา) และ คุณสุรศักดิ์+ คุณวิไลลักษณ์  Hammock (ที่ 6 และ 7 จากขวา) ประธานร่วม ถ่ายภาพด้วยกันกับส่วนหนึ่งของผู้ไปร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชองค์กฐิน ในภาพอาทิ พระมหาอุดุม ปภงฺกโร- เจ้าอาวาส,พระมหาเอกชัย  สัญญโต,คุณสงบ  น้าวไทสงค์,คุณสมาน จันทะนามศรี,คุณศรายุทธ แย้มบาล,ดร.สุนทร กุญชร,คุณมาลัย  ฮอดเจส (ป้านิด) ,คุณมะลิ  แน่นอุดร โรดส์ และ คุณฤดี   เจคอปป์ เป็นต้น การทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ได้ปัจจัยสมทบบำรุงวัดทั้งสิ้น 54,123.99 ดอลล่าร์ 

@@@เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พญ.จันทรา  เจณณวาสิน( ที่ 3 จากซ้าย)  ได้พบปะกับคนไข้ซึ่งเคยเป็นนางแบบจากประเทศจีน แต่ตอนนี้เธอได้แต่งงานและย้ายไปอยู่ประเทศเขมร  เธอไม่ได้เจอกับคุณหมอแหม่ม-พ.ญ.จันทรา  เจณณวาสิน เป็นเวลาร่วมสามปีเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรไลนา-19 (โควิด -19)  เธอบินมารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์   ดีอกดีใจที่ได้เจอคุณหมอแหม่มเลยขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

@@@ช่วงนี้อากาศกำลังเย็นแบบชิล ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงใบ ไม้เริ่มเปลี่ยนสีธรรมชาติสร้างวิวสวยมากทีเดียว  บรรดานักกอล์ฟกลุ่มนี้ ไปลงสนามกันที่ Little Bennett Golf Course, Clarksburg รัฐแมริแลนด์ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 แถวหลัง จากซ้าย อาทิ นพ.ธระ  พงษ์ศิริ, คุณประกิต  เลาหพันธ์,คุณวุฒิ  เอี่ยม, คุณสมศักดิ์  อรรถเศรษฐ  นั่งแถวหน้าจากซ้าย พญ.พิมลวรรณ  ลิมปวงทิพย์,พญ.พรพิไล  บุญนำศิริกิจ  และ คุณจุฑามาศ  อรรถเศรษฐ  .

@@@หลังเกษียณนพ.เธียร และ พญ.วิไลวรรณ  ธิติวรรณะ หาโอกาสไปท่องเที่ยวประเทศเยอรมนี  ในภาพ พญ.วิไลวรรณ  ธิติวรรณะ  ขณะชมทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำไรน์  และ ภาพขวา ขณะชมวิหารโคโลญ Cologne Cathedral อาสนวิหารโรมันคาทอลิก ในเมืองโคโลญ ( ข้อมูลจากวิกพีเดีย เขียนว่า “ เป็นวิหารประจำมุขนายกแห่งโคโลญ สถานที่นี่มีชื่อเสียงในฐานะเป็นที่ศาสนสถาน นิกายโรมันคาทอลิก สถานที่แห่งสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ประพิธีกรรมของสามมหากษัตริย์แห่งจักรพรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์และเป็นสถานที่เก็บหีบสามกษัตริย์ไว้ ณ ที่แห่งนี้ด้วย ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองแห่งนี้ มีผู้เยี่ยมชมราว ๆ 20,000 คนต่อวัน” )

@@@เมื่อเร็ว ๆนี้ ทันตแพทย์หญิง (ทพญ.) ลินนา จันทรา  กริปเพนทรอก เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ พญ.พวงเพชร+ นพ.ไพโรจน์  จันทรา  และ ทันตแพทย์ (ทพ.)ดรู กริปเพนทรอก ( Gripentrog ) จัดฉลองวันเกิดให้ลูกสาวคนโตวัย 5 ขวบท่ามกลางน้อง ๆ ทั้งสอง อย่างรื่นเริงทีเดียว ในภาพน้องลีอา(Lia) นั่งบนตักคุณแม่ ทพญ.ลินนา เตรียมตัวเป่าเค้กวันเกิด  ซ้ายสุดน้องแอลลี่(Aly) ฝ่ายน้องตัวเล็กน้องเอ็มมี่(Emi) อยู่ในอ้อมกอดคุณพ่อทพ.ดรู กริปเพนทรอก  ทุกคนสนุกสนานและอร่อยกับเค้กวันเกิด ( พญ.พวงเพชร เป็นน้องสาวของ นพ.โกสิทธิ์ เพรียจริยวัฒน์ )

@@@ส่วนหนึ่งของคณะกรรมการ และ สมาชิกวัดป่าสันติธรรม  เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  ร่วมใจกันจัดงานวันลอยกระทงเพื่อสืบสานกิจกรรมรักษาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ที่วัดป่าสันติธรรม ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 14.00 น. ( 2.00 PM) โดยกลุ่มผู้ริเริ่มลงขันเป็นเจ้าภาพรายละ $100.00  ดังนี้ อดีตพระมหาสงบ  น้าวไทสงค์, อดีตพระมหาสมานและ คุณสมัญญา จันทะนามศรี,คุณศรายุทธ แย้มบาล,ดร.สนุทร+ อ.นารีรัตน์ กุุญชร พร้อมด้วยครอบ Thai Tara Restaurant ,คุณจินตนา จันทรสุข พร้อมด้วยครอบครัว และ คุณประกอบ+คุณอุมาภรณ์ และลูก ๆ คุณกอบพล และ คุณกอบภูมิ สายแสงจันทร์  ผู้ที่จะร่วมบริจาคติดต่อได้ที่นายแจ๊ะ สายแสงจันทร์ โทร.(757)  977 4290

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้นายสล้าง นิพิฐกุลทองเชิญไปทอดถวาย ณ วัดดังกล่าว ในโอกาสนี้ คุณมณีวรงค์ จินดา ภริยากงสุลใหญ่ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และพี่น้องชุมชนไทยได้เข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้นายสล้าง นิพิฐกุลทอง เชิญไปทอดถวาย ณ วัดดังกล่าว คณะนางรำได้รับเชิญจากทางวัดให้มาร่วมรำเซิ้งในงาน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่่ 30 ตุลาคม 2565 คุณวิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี คุณไพจิตร คุณกาญจนา ทองทิพย์ คุณอดิศักดิ์ ชัยทอง พี่น้องญาติโยม ชาวลอสเองเจลิส ทำบุญถวายทาน ให้แก่พระธุดงค์ และปฏิบัติตามพระธรรม ของพระพุทธองค์ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ

@@@พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา น้ำตกไนแองการา ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อประกอบศาสนกิจ ในโอกาสนี้เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ได้เข้ากราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิสิฐธรรมรส เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐาราม และประธานอำนวยการวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ถวายของฝากและจตุปัจจัยไทยธรรมที่พระและญาติโยมฝากมาร่วมทำบุญ ๒๐๐ ปี

@@@เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 คุณชลธิชา รักสนายนตร์ (พี่บัว) เจ้าของร้านอาหารไทย “ชาวไทย” เอ็มเฮิร์ต ควีนส์ นิวยอร์ค และเพื่อน ๆ ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล และฟังธรรม โดยได้นิมนต์พระพิสิษฐ์ สุจิตโต (พระปีเตอร์) มาฉันท์ภัตตาหารเพล และแสดงธรรมโปรดญาติโยมก่อนท่านจะเดินทางไปรัฐแคลิฟอร์เนีย 1 เดือน ระหว่างอยู่แคลิฟอร์เนีย ท่านสอนปฎิบัติธรรม สมาธิ กับชาวอเมริกัน และท่านได้รับคำเชิญให้ไปสอนสมาธิให้กับสมาชิกบ้านพักคนชราที่ Seattle ช่วงวันที่ 5 ถึง 12 พฤจิกายนและหลังจากนั้นประมาณต้นเดือนธันวาคม พระอาจารย์ปีเตอร์ จะเดินทางกลับประเทศไทย และไปประจำอยู่วัดดอยแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ท่านสอนธรรมะและสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ บนดอย พระอาจารย์ปีเตอร์ ท่านสอนสมาธิ ตามแนว สติปัฏฐาน 4 โดยพระอาจารย์ของท่านคือ พระพรหมมงคล อดีตเจ้าอาวาส วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร จ.เชียงใหม่ ขออนุโมทนากับเพื่อน ๆ ที่มาร่วมทำบุญในวันนี้ด้วยนะคะ

@@@วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. วัดธัมมาราม นครชิคาโก จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม โดยนางวรรณพร สุทธิ นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน และคู่สมรสนายประยูร สุทธิ ได้อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ โต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม พร้อมทั้งคณะประธาน และรองประธานร่วม เดินเข้าสู่ อุโบสถ วัดธัมมาราม นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน พร้อมกันในอุโบสถ

นางวรรณพร สุทธิ ประธานกล่าวถวายผ้าพระกฐิน และถวายผ้าพระกฐิน จากนั้นพระราชธรรมเวที ประธานสงฆ์ ได้ประกอบพิธีอปโลกน์ และสวดญัตติทุติยกรรม พระครูศรีธรรมวิเทศได้รับฉันทานุมัติให้เป็นผู้ครองผ้ากฐินพระราชทานลงไปครองผ้า และกลับมานั่งที่อาสนะ จากนั้นนางวรรณพร สุทธิ และประธาน รองประธานร่วมได้ถวายบริวารกฐิน นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ฯ ถวายบริวารกฐินแด่พระคู่สวดกฐิน และร่วมถวายไทยธรรมแด่พระสงฆ์พร้อมกับนางวรรณพร สุทธิ และคณะกรรมการ จากนั้นสาธุชนพร้อมใจกันกล่าวถวายต้นผ้าป่าโดยเสด็จพระราชกุศล

ก่อนเสร็จพิธีนายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับนางวรรณพร สุทธิ ประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐิน คณะกรรมการ และสาธุชนทุกท่าน จากนั้นนางวรรณพร สุทธิ ประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานได้กราบนมัสการขอบพระคุณคณะสงฆ์ ขอบคุณกงสุลใหญ่ฯ และข้าราชการ ขอบคุณคณะกรรมการทุกแผนกที่ได้พร้อมใจจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน พร้อมทั้งคณะครู เด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม ที่จัดการแสดงนาฎศิลป์ ดนตรีไทย ให้ทุกท่านได้รับชมในช่วงที่รับประทานอาหารกลางวัน ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

พิธีทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ด้วยความรักสามัคคีของทุกฝ่าย วันงานอากาศดี ทำให้สาธุชนทั้งในนครชิคาโกและเมืองข้างเคียงสะดวก และเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรในตอนเช้างานกันอย่างมาก วัดธัมมาราม ขออนุโมทนาบุญมาถึงพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ขอให้มีความสุข สวัสดี จนถึงปี 2566 ที่จะมาถึงในเร็วๆนี้

@@@ในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 คุณกติกา วงษ์ทวีทรัพย์ และ ครอบครัว, คุณอนันต์+ คุณนุจรินทร์ แป้นแก้ว แห่งร้าน Seafood Boiler และขนมไทย ร้าน Thai Tuk Tuk , ร้าน ANGLE THAI CUISINE (ทำบุญร้าน)โดยคุณอพัตยา โภคสิริ และคณะ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล โดยนิมนต์พระ 9 รูป จากวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ซึ่งพระวิเทศธรรมคุณ เป็นผู้นำสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ ประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นขวัญ เป็นกำลังใจให้เจ้าภาพ และคณะ  ที่ผ่านมา คุณอพัตยา โภคสิริ ได้ปวารณาถวายภัตตาหารประจำทุกวันพฤหัสบดี ทุกสัปดาห์ เป็นเวลาหลายปี ขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมทุกท่านอีกครั้ง มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2022 คุณไพจิตร+คุณกาญจนา ทองทิพย์ เปิดบ้านที่เมืองบอลวินด์ พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย นิมนต์พระธุดงค์จากนิวยอร์ก พระสุธรรม นทีทอง และคณะมาฉันเพลที่บ้าน และมีการตักบาตร ด้วย  โดยมีพี่ๆน้อง ๆชาวปักษ์ใต้ มาร่วมบุญด้วยอย่างพร้อมเพรียง ขออนุโมทนาสาธุกับทุก ๆท่านด้วย

@@@เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2022 กงสุลใหญ่ ต่อ ศรลัมพ์ (ยืนกลาง) ไปร่วมทำบุญในงานทอดถวายกฐินพระราชทานที่วัดไทยสุชาดาธรรมจาริก เมือง Sun Valley, California พุทธศาสนิกชนจากแอล.เอ เเละ เมืองใกล้เคียงเดินทางไปร่วมทำบุญกันอย่างพร้อมเพรียง

@@@ที่บ้านเมือง San Dimas, Californiaบรรดาลูกหลานร่วมกันตัดเค้กให้กับคุณยายวรรณวิภา ( Nina) ถุงสุวรรณ ฉลองวันเกิด 74 ปี โดยมีคุณตาชวพจน์ ยืนอยู่ด้านหลัง จากนั้นเด็ก ๆสนุกกับวัน Halloween เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2022

@@@ผู้เฒ่าเก่าแก่จากอีสานรุ่นบุกเบิก 1968 ( 2511)กับสาวๆอีสานพลัดถิ่น จึงเป็นสมาคมอีสานพลัดถิ่นอยู่ในเมือง Los Angeles, California จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้มีการก่อตั้งสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียขึ้นในปี 1971 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวอีสานในต่างแดน ในภาพจากซ้าย สำอางค์วดี ณ โคราช, นิด วราภรณ์  เตียประสิทธิ์,รังสิต คงจันทร์, ออย อนัญญา, และนุ้ย เบญจพร นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2565 มีการทำบุญทอดกฐินสามัคคีที่วัดพุทธธัมมธโร เมืองคอนคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย  ในพิธีพระอาจารย์เริ่มชัย ชินวโส เป็นประธานในพิธีทอดกฐิน และมีพี่ป้าน้าอาหลายชาติไปร่วมในงาน ในงานทำบุญครั้งนี้ คุณสว่าง และป้าพรรณี อุปฮาต เตรียมข้าวปลาอาหารและขนมหวาน ไปร่วมให้บริการต้อนรับญาติโยมอย่างเต็มทีที่เดียว  

@@@พระครูศรีชัยวิเทศ ( พระมหาเกษตร) ปุณญาฑิโต นำลูกศิษย์ลูกหาและญาติโยมจัดงานทำบุญทอดกฐินสามัคคี ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2565 โดยมีชาวพุทธจากหลายชาติ ทั่วเบย์แอเรียไปร่วมทำบุญ

@@@วันเมื่อนพุธ ที่ 26 ตุลาคม 2565 คุณทวีศักดิ์  พงษ์เจริญ และครอบครัว แห่ง ร้านอาหารเพิร์ลไทยคูซิน เมืองเบนนิเซีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้นิมนต์พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ไปฉันภัตตาหารเพล  และ คุณทวีศักดิ์  พงษ์เจริญ ก็ได้นิมนต์ดพระสงฆ์ไปฉันภัตตาหารเพลในทุก ๆวันพุธ อยู่แล้ว

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ดร.พระมหาสงวน ปิยะวัณโณ,ครอบครัว “พรหมสวัสดิ์”  และญาติธรรมเป็นเจ้าภาพ  นิมนต์คณะพระธรรมทูตวัดไชยมงคล มืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ไปบำเพ็ญบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่คุณแม่สมถวิล พรหมสวัสดิ์ (ผู้วายชนม์)  ซึ่งเป็นผู้มีศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนา มอบถวายบ้านและที่ดินเพื่ออุปถัมภ์ก่อสร้างวัดเทพนิมิต เมืองโมเดสโต รัฐแคลิฟอร์เนีย  ขออนุโมทนา สาธุ!.

@@@พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินประจำปี 2565 ให้นำทอดถวาย  ณ วัดพุทธประทีป, เมืองซาน บรูโน (San Bruno),รัฐแคลิฟอร์เนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ในโอกาสนี้ คุณเกรียงศักดิ์ เมฆดุษฎีรมย์ และครอบครัว ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ด้วย ภาพซ้ายคุณเกรียงศักดิ์ เมฆดุษฎีรมย์ ถ่ายภาพกับพระสงฆ์ และส่วนหนึ่งของผู้ร่วมทำบุญทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน  ภาพขวาคุณเกรียงศักดิ์ ขณะถวายปัจจัยแก่พระสงฆ์ 

@@@กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา ได้ไปเป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินประจำปี 2565 ให้นำทอดถวาย  ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์กในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ซึ่งนายสล้าง นิพิฐกุลทองเป็นเจ้าภาพกฐิน พระราชทาน 

@@@พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินประจำปี 2565 แก่นายสล้าง นิพิฐกุลทอง (แถวหน้าขวาสุด) นำไปถอดถวาย ณ วิหารวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565

@@@ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ชุมชนคนไทยต่างแดนย่านเมืองแฮร์ริเบิร์ก รัฐเพนซิลเวนีย ( Harrisburg, PA ) นำโดย พิจิตรา เจนนิเฟอร์ เลอร์สัน (ขวาสุด) ,เม้า เอมเบอร์  (ซ้ายสุด) ได้ไปร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัดลาวพุทธะสามพุทธะสามัคคีธรรม Wat Lao Phoutha Samakhytham , York Springs, PA  ทุกคนได้ร่วมทำต้นกฐิน เพื่อถวายที่วัด ขออนุโมทนาสาธุ กับทุก ๆท่านด้วย.

@@@หลังจากที่ชุมนุมชาวไทยในนครนิวยอร์ก ได้มีศูนย์ชาวไทยในชื่อ Little Thailand Way อย่างเป็นทางการ ย่าน Elmhurst นครนิวยอร์ก ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565  ทางคณะกรรมการ Little Thailand Way ได้จัดกิจกรรม Halloween ให้เด็ก ๆได้รับความสนุกสนานกัน  เด็ก ๆ มีโอกาสได้แต่งตัวชุดต่าง ๆ ด้วยสีสันแปลก ๆ ตามประเพณีของเทศกาล “ฮาโลวีน” (Halloween) บรรยากาศคึกคักสร้างความสนุกสนาน เป็นที่น่าชื่นชมยินดีแก่พ่อแม่และผู้ที่ไปร่วมสนุกกับงานฮาโลวีน  และในอนาคต Little Thailand Way จะมีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทย และ ชาวเอเซียเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งจะนำความภาคภูมิใจสู่สังคมไทยแน่นอน

@@@เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ตึกสีเขียว ย่านไทม์ สแควร์ อันเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก  โดยคุณสุจิตรา  ปาลีวงศ์ (แถวกลางที่สองจากซ้าย) ประธานศูนย์วัฒนธรรมฯ ได้จัดงานเทศกาลฮาโลวีน( Halloween )  ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองของศูนย์ฯ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเทศกาล “ฮาโลวีน” กันอย่างสนุกสนานทีเดียว