วันนี้ “โลกสีสวย” มีความยินดีที่จะแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักดาวดวงน้อยอีกดวง ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในฟากฟ้าบันเทิงบ้านเรา นั่นคือ “มิวยู” กวินทรา สิงห์ปลอด ศิลปินสาวจากวง DAISY DAISY (เดซี่เดซี่) เกิร์ลกรุ๊ปแนว T POP จากค่าย WYNN Entertainment กันครับ

มิวยู คือน้องสาวคลานตามกันมาของ “มายยู” กวิสรา สิงห์ปลอด หรือ มายยู BNK48 และขอแอบกระซิบดัง ๆ ว่า เธอเก่งไม่แพ้พี่สาวเลยทีเดียว นอกจากนี้ มิวยู ยังชอบเล่นกีฬา โดยชื่นชอบการไถสเกตบอร์ด และบาสเกตบอล เป็นพิเศษ สำหรับใครที่อยากรู้จักกับ มิวยู ให้มากกว่านี้ เราไปคุยกับเธอพร้อม ๆ กันเลยครับ 

สวัสดีครับ น้องมิวยู แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ ชื่อ มิวยู-กวินทรา สิงห์ปลอด ค่ะ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ชั้นปีที่ 3 นอกจากนี้ มิวยู ยังเป็นสมาชิกของวง DAISY DAISY ศิลปิน T POP จากค่าย WYNN Entertainment ด้วยค่ะ ส่วนบุคลิก มิวยู เป็นคนร่าเริงเฟรนด์ลี่ค่ะ ยิ้มง่าย และเข้ากับคนอื่นได้ง่ายค่ะ”  

มิวยู เริ่มสนใจการร้อง การเต้นตั้งแต่เมื่อไหร่

“มิวยูชอบเต้นมาตั้งแต่เด็กค่ะ สมัยเรียนอนุบาลก็จะได้เต้นตามงานโรงเรียน แต่ถ้าเริ่มสนใจการเต้นแบบจริงจังก็เป็นช่วง ม.ต้น ค่ะ ซึ่งเราจะเต้นโคฟเวอร์ มีการตั้งทีม และเต้นคัฟเวอร์ประกวดมาเรื่อย ๆ มีคว้าแชมป์ได้ด้วยวงของ มิวยู ชื่อ K-Girls ค่ะ และมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเต้นคัฟเวอร์ระดับนึงเลย”

แน่นอนว่า การที่เราจะเริ่มสนใจอะไรย่อมต้องมีแรงบันดาลใจก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับ มิวยู ใครคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากก้าวเข้ามาเป็นศิลปินครับ

“แรงบันดาลใจของ มิวยู ก็คือ พี่มายยู-กวิสรา สิงห์ปลอด หรือมายยู BNK48 พี่สาวของ มิวยู เองค่ะ ตอนนั้น พี่มายยู เข้าไปเป็นสมาชิกของ BNK48 ก็เลยทำให้หนูเริ่มสนใจ และอยากจะเป็นไอดอลบ้างทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้สนใจเลย พอเห็นพี่สาวขึ้นเวที เราก็รู้สึกว่าทำไมเขาร้องเต้นดีจังเลย เราอยากทำได้อย่างนั้นบ้าง ประกอบกับตัวหนูเป็นคนชอบเต้นอยู่แล้วจึงอยากต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่ด้วยการเข้ามาเป็นศิลปินค่ะ”

มีพี่สาวเก่งขนาดนี้ มีการให้คำปรึกษา หรือ แนะนำอะไรเราบ้างไหมครับ

“หนูกับพี่มายยู สนิทกันมากค่ะ มีอะไรก็จะปรึกษากันตลอด แต่ที่จะปรึกษากันบ่อย ๆ ก็คือเรื่องการเลือกรูปลงโซเชียลมีเดียค่ะ พี่มายยูจะชอบส่งรูปมาให้ช่วยเลือกค่ะว่ารูปไหนสวย นอกจากนี้ก็จะเป็นเรื่องการร้องเพลง หนูจะชอบส่งเพลงที่ร้องไปให้พี่มายยูฟังว่า ร้องเพลงเป็นอย่างไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่เราจะคุยกันผ่านไลน์ค่ะ เพราะพี่มายยู แยกออกไปอยู่คอนโดฯ”

มิวยูเข้ามาเป็นสมาชิกของ DAISY DAISY ได้อย่างไร

“ก่อนหน้านี้ มิวยู เป็นสมาชิกของวงไอดอลวงหนึ่งค่ะ และมีโอกาสได้ไปแข่งในรายการ โลดี เอ็กซ์ เน็กซ์ไอดอล ของ เวิร์คพอยท์ ก็เลยได้รู้จักกับสมาชิกของวง DAISY DAISY ที่ไปลงแข่งด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วเราก็เคยติดตามวงนี้อยู่แล้ว และชอบค่ะ หลังจากนั้นพอเราออกจากวงเก่า พี่กุ๊กกิ๊ก หนึ่งในสมาชิกของ DAISY DAISY ก็มาชวนว่า สนใจจะมาอยู่ด้วยกันไหม ก็เลยได้สมัครเข้าวง และกลายเป็นสมาชิกของ DAISY DAISY มาจนถึงตอนนี้ค่ะ”

พูดถึงผลงานของวงกันหน่อย ตอนนี้ DAISY DAISY ปล่อยเพลงอะไรออกมาให้เราได้ฟังแล้วบ้างครับ

“สำหรับซิงเกิลล่าสุดของ DAISY DAISY ก็คือเพลง “เบื่อหน้าจอ” ค่ะ และมีเอ็มวีออกมาให้ชมกันแล้วด้วย เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพื่อนหรือคนรักที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานานมาก เราทำเพลงนี้ขึ้นมาในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งช่วงนั้นคนจะไม่ได้ออกมาเจอกันก็เลยรู้สึกเบื่อหน้าจอแล้ว อยากเจอหน้าเธอมากกว่า ฟีลจะอ้อน ๆ น่ารัก ๆ ค่ะ”

“นอกจากนี้ก็ยังมีซิงเกิลใหม่ที่กำลังจะปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้อย่างเพลง “เห้ออออ” ซึ่งเราเพิ่งขึ้นโชว์ครั้งแรกไปในงาน T-Pop Concert Fest ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ด้วยค่ะ โดยเพลงนี้เนื้อหาจะออกแนวสาวคลั่งรักหน่อย ๆ ค่ะ (หัวเราะ) สำหรับใครที่สนใจสามารถรับฟังเพลงของ DAISY DAISY ได้ทางช่องยูทูบ DAISYDAISY OFFICIAL รวมทั้งทางสตรีมมิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Joox, Spotify หรือ Apple music ได้เลยค่ะ”

วางเป้าหมายในการเข้ามาเป็นศิลปินเอาไว้อย่างไรครับ

“เป้าหมายอย่างแรกก็คืออยากให้วง DAISY DAISY เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นค่ะ เริ่มจากในประเทศไทยนี่แหละค่ะ อยากให้วงเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ นอกจากนี้ก็ยังอยากจะสร้างผลงานดี ๆ ออกมาให้แฟนคลับได้ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยค่ะ”

มิวยู เคยทำงานอะไรในวงการบันเทิงมาบ้างแล้ว และยังมีงานไหนที่อยากทำนอกเหนือจากนี้ไหมครับ

“มิวยู เคยผ่านงานไอดอล และเคยเป็นเกิร์ลกรุ๊ปมาแล้ว หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเป็นนักแสดง อยากลองเล่นซีรีส์ หรือ โฆษณาดูค่ะ นอกจากนี้ที่อยากลองทำมาก ๆ ก็คือเล่นมิวสิกวิดีโอของศิลปินท่านอื่นค่ะ อยากลองเป็นนางเอกเอ็มวีของคนอื่นดูบ้าง (หัวเราะ) ส่วนงานพิธีกรก็สนใจเช่นกันค่ะ”

มิวยู เล่นกีฬาบ้างหรือเปล่าครับ และชอบกีฬาชนิดไหนเป็นพิเศษ

“มิวยู เล่นกีฬาหลายอย่างค่ะ แต่ช่วงหลังจะชอบเล่นสเกตบอร์ด หนูเริ่มสนใจเล่นตั้งแต่ช่วงปิดเทอมก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ค่ะ ตอนนั้นสเกตบอร์ดเริ่มกลับมาได้รับ ความนิยมอีกครั้งก็เลยได้มีโอกาสออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ หลังจากนั้นพอเข้าปี 1 ก็มีเพื่อนที่มหาวิทยาลัยที่ชอบเล่นสเกตบอร์ด กันหลายคน คราวนี้ก็เลยได้เล่นที่มหาวิทยาลัยบ้างค่ะ นอกจากนี้ตอนเด็ก ๆ หนูยังชอบเล่นบาสเกตบอลด้วย เรียกว่าซ้อมหนักเลย ที่หนูผอมลงมาได้ก็เพราะเล่นบาสเกตบอลนี่แหละค่ะ มันได้ออกกำลังครบทุกส่วน ส่วนกีฬาอีกอย่างที่ชอบเหมือนกันก็คือแบดมินตันค่ะ” 

อะไรคือเสน่ห์ของกีฬาสเกตบอร์ดที่ทำให้เรารู้สึกสนใจ และอยากเล่นกีฬาชนิดนี้ครับ

“ช่วงหัดเล่นแรก ๆ หนูกลัวล้มมากค่ะ และพยายามเล่นแบบเซฟ ๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองบาดเจ็บ โดยพยายามจะไม่เล่นท่ายากจนเกินไปนัก แต่การเล่นสเกตบอร์ดมันทำให้เราเหมือนได้ปลดล็อกตัวเองค่ะ ทำให้เรากล้าที่จะลอง และกล้าที่จะเสี่ยง แต่ต้องตั้งอยู่บนความปลอดภัยค่ะ”

เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเหนื่อยแน่นอน มีวิธีดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพใจอย่างไรบ้าง

“มิวยู เน้นการนอนค่ะ (หัวเราะ) เพราะการนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ช่วงหลังพองานเยอะขึ้นก็จะมีเวลานอนน้อยลงค่ะ แต่หนูก็พยายามจะนอนให้เยอะที่สุดโดยลดเรื่องการเล่นโซเชียลลงมา นอกจากนี้ มิวยู ก็จะดูแลเรื่องอาหารค่ะ พยายามเลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์ ที่จริงเป็นคนชอบกินขนมหวานมาก แต่ช่วงนี้ก็พยายามลดลงค่ะเพื่อควบคุมน้ำหนัก และดูแลรูปร่างของเรา”

“ส่วนการออกกำลังกายก็เน้นเต้นค่ะเพราะชอบเต้นอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็จะมีพวกคาร์ดิโอและกระชับสัดส่วนเฉพาะจุดบ้าง สำหรับการดูแลจิตใจเวลาเครียด ๆ มิวยูชอบฟังเพลง หรือไม่ก็ดูซีรีส์ค่ะ รู้สึกว่าเวลาที่เราได้ดูการแสดงของศิลปินที่เราชอบมันช่วยเยียวยาจิตใจได้ค่ะ”

สมมุติว่าถ้าสามารถขอพรวิเศษได้ 1 ข้อ มิวยู จะขออะไรครับ

“มิวยูอยากจะขอพรให้กินแล้วไม่อ้วนค่ะ (หัวเราะ) เพราะหนูเป็นคนชื่นชอบการกินมาก ๆ ค่ะ ดังนั้นการกินแล้วไม่อ้วนจึงน่าจะเป็นพรที่ประเสริฐที่สุดค่ะ”

สุดท้ายช่วยฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้า

“มิวยูขอฝากวง DAISY DAISY ด้วยนะคะ ตอนนี้วงของเราก็มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามกันเรื่อย ๆ ค่ะ ฝากเพลง เบื่อหน้าจอ เพลงเห้อ รวมทั้งสามารถกลับไปย้อนฟังเพลงเก่า ๆ ของพวกเรา DAISY DAISY ได้ด้วยนะคะ ส่วนช่องทางการติดตามก็มีทั้งอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ติ๊กต็อก และยูทูบ นะคะ พิมพ์ DAISY DAISY ไปเลยเจอแน่นอน ส่วนใครที่อยากติดตาม มิวยู ก็เชิญได้ที่ IG: mewyuyou, FB: Mewyu DAISY DAISY และ Twitter: mewyudaisydaisy ค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ: ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : กวินทรา สิงห์ปลอด

ชื่อเล่น : มิวยู

สังกัด : DAISY DAISY

วันเกิด : 14 มีนาคม 2002

ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

กรุ๊ปเลือด : O

การศึกษา : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ปี 3

ชอบ: เต้น ดูหนัง

งานอดิเรก : เต้นคัฟเวอร์ ฟังเพลง เล่นเกม

ช่องทางการติดตาม : IG : mewyuyou, FB : Mewyu DAISY DAISY, Twitter : mewyudaisydaisy