“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 1พ.ย. 2565-6 ธ.ค. 2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้…

ผู้ชายปีชวด ภารกิจหน้าที่การงาน ในช่วงนี้จะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็ขอให้เพิ่มความมานะพยายามตั้งใจและลุยไปได้เรื่อย ๆ จะมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้โดยไม่ยากเย็นนัก การเงินปกติดี ความรักคนโสดที่เริ่มพบรัก ให้ค่อยเป็นค่อยไปอย่ารีบร้อน เดินทางจะได้รับความสะดวกสบาย

ผู้ชายปีฉลู ถ้ารู้จักประมาณกำลังตน ไม่ทำเกินความสามารถที่มีอยู่ก็ดำเนินได้เลย ภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล การเงินถ้าจะนำไปลงทุนเพื่อทำผลกำไรในระยะสั้นในช่วง 2-3 เดือนนี้ ก็มีความเป็นไปได้ ความรักจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจ สุขภาพกายใจสดใสแข็งแรงดี

ผู้ชายปีขาล มีความพร้อมที่จะลุยภารกิจการงานที่รับผิดชอบให้ไปสู่เป้าหมายตามที่ต้องการได้ ควรใช้โอกาสนี้โชว์ฝีมือและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งเรื่องความรักก็ราบรื่นไร้อุปสรรค ด้านการเงินหมุนเวียนดี เพราะมีรายได้รายรับเข้ามาหลายทาง เดินทางปลอดภัยได้รับการต้อนรับอย่างดี

ผู้ชายปีเถาะ เป็นช่วงเวลาที่ความสำเร็จและสมหวังต่อเนื่อง ผลงานมีความโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขานถึง แถมได้รับคำชมจากหัวหน้า และยังส่งผลถึงการเงินที่มีความคล่องตัว มีใช้จ่ายสบายมือ ความรักมักราบรื่น จะเป็นช่วงที่เริ่มมองตารู้ใจ คนมีคู่พร้อมไปพักผ่อนหย่อนใจ เดินทางท่องเที่ยวมีความสุขสนุกสนาน

ผู้ชายปีมะโรง หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส จังหวะของชีวิตเริ่มมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานก็เริ่มปรากฏให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มสนใจให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินก็มีความคล่องตัวดี ห้ามให้คนหยิบยืมจะสูญหาย ความรักสุขสดใสแข็งแรง เดินทางปลอดภัยดี

ผู้ชายปีมะเส็ง ไม่ค่อยได้ดั่งใจและเป้าหมาย ภารกิจการงานเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ค่อยได้ แถมลูกน้องไม่ให้ความร่วมมือ ต้องอดทนใจเย็น ช่วงนี้โรคภัยมักรุมเร้า หมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี การเงินมีรั่วไหล ต้องหาทางอุดให้ดี อารมณ์รักมักหดหาย เดินทางระวังอุบัติภัยไว้บ้าง

ผู้ชายปีมะเมีย คิดดำเนินภารกิจอะไรต้องมีความรอบคอบและใจเย็น สถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังไม่ปลอดโปร่งเลยเสียทีเดียว การเงินก็เช่นกัน มีเงินไหลเข้ามาไม่ขาดมือ แต่ควรมีเก็บไว้บ้าง ความรักมักไม่ได้ดั่งใจ อย่าหงุดหงิดเป็นเหตุให้ทะเลาะ สุขภาพไม่ค่อยดี เดินทางใกล้จะได้ลาภรับโชค

ผู้ชายปีมะแม ผลจากที่ได้ลงทุนลงแรง ทำงานหนัก ขยัน อดทน ช่วงเดือนนี้จะเริ่มผลิดอกออกผล เป็นผลงานให้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้เห็นถึงฝีไม้ลายมือว่าคุณก็เจ๋ง หากมีเป้าหมายจะจะขยับขยายธุรกิลงมือทำเลย การเงินคล่องตัวดี แต่รายจ่ายก็มีเข้ามาเยอะ ความรักจะมีแบบลมพัดหวน เดินทางไกลจะได้เจอมิตร

ผู้ชายปีวอก หากมีโอกาสดี ๆ เข้ามา ต้องรีบคว้าเอาไว้ ธุรกิจการงานโดดเด่น คนที่คิดจะเปลี่ยนงานจะได้รับข่าวดี และโยกย้ายไปทำงานในตำแหน่งที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าเริ่มมีความก้าวหน้าและทำกำไร การเงินหมุนคล่องดี มีรายได้มาหลายช่องทาง ความรักไม่ค่อยหวือหวา เดินทางไปติดต่อประสานงานมีความสำเร็จ

ผู้ชายปีระกา แม้จะอยู่ในสภาวะนิ่ง ไม่ส่งผลดีหรือผลเสียกับธุรกิจการลงทุนและหน้าที่การงาน แต่ก็อย่าใช้ชีวิตบนความประมาท ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทำอะไรควรรอบคอบไว้จะดีกว่า การเงินมีที่อยู่ในกรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินขาดมือ ควรมีเก็บไว้บ้าง ความรักมีพ่อแง่แม่งอนแต่ยังรักกันดี

ผู้ชายปีจอ ได้ชิมลางงานใหม่ แต่ระวังจะก่อศัตรูจากการที่ยืนกรานในความคิดและความเชื่อของตนมากเกินไป อย่ามีทิฐิ หรือคิดเอาชนะเกินไป แต่ควรมุ่งสร้างสรรค์ผลงานจะดีกว่า ส่งผลให้งานเดินหน้า มิตรภาพก็คงอยู่ การเงินรายรับที่มีเพิ่มเข้ามาอาจหมดเพียงพริบตา เพราะมือเติบใช้จ่ายเรื่องไร้สาระมาก

ผู้ชายปีกุน โลเลขาดความมั่นใจขึ้นมาซะเฉย ๆ เจอแต่เรื่องที่คุณรู้สึกว่าไม่แฟร์ และละทิ้งโอกาสดี ๆ ที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นมาให้ เพราะดันตีตนไปก่อนไข้ ต้องปลุกตัวเองให้ฮึดสู้ ความสามารถมีติดตัว และผู้สนับสนุนคุณก็มีอยู่พร้อมสรรพจะไปกลัวอะไร การเงินไม่ขาดมือ แถมมีลาภเล็ก ๆ น้อย ๆจากการเสี่ยงโชค

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนธันวาคม แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนธันวาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล